Tin tức - pháp luật 2011-06-17 23:19:09

Đà Lạt: Người đàn ông sống cùng khối u 80kg


(Tin tuc) - Suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Duy Hải (SN 1980, hiện đang thường trú tại số nhà 26/3 Xuân An, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) phải sống chung với một căn bệnh lạ hết sức đau lòng. Đó là một khối lớn bên chân phải nặng tới trên 80kg và hiện vẫn tiếp tục phát triển mạnh.

Anh Hải sinh ra trong một gia đình 5 anh em. Lúc mới chào đời anh hoàn toàn khỏe mạnh như các anh chị trong gia đình. Mới 1 tuổi nhưng anh đã đi đứng, ăn nói thành thạo và có phần nhanh nhẹn hơn bạn bè cùng trang lứa.

Tuy nhiên, sang 4 tuổi cơ thể của anh Hải bắt đầu có sự thay đổi đột ngột khi chân phải xuất hiện những dấu hiệu lạ. Từ mông xuống bàn chân phát triển rất nhanh, cơ thể bị biến dạng một cách rõ rệt, việc đi lại của anh bắt đầu gặp khó khăn.



Đường kính khối u ở chân anh Hải đã lên tới gần 120cm, nặng trên 80kg khiến anh chỉ có thể ngồi một chỗ


Bố mẹ vốn nghèo, lại đông con, lo cho các con đủ ăn đã khó nên anh Hải không có điều kiện đi khám chữa bệnh. Mãi tới năm 17 tuổi, khi căn bệnh quái ác làm anh đau đớn không thể chịu nổi, gia đình phải cố chạy vạy kiếm tiền đưa anh Hải đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Lúc này, khối u bên chân phải anh Hải đã nặng tới 27kg khiến anh không thể tự mình đi lại.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng không thể tìm ra đây là căn bệnh gì, đâu là nguyên nhân gây bệnh, chỉ biết rằng khối lớn đang phát triển cực nhanh cần phải cắt bỏ ngay. Sau lần phẫu thuật cắt bỏ khối u ấy, cả nhà đều tin rằng căn bệnh quái ác này đã được loại bỏ khỏi cơ thể anh Hải.

Tuy nhiên, không lâu phần chân còn lại của anh Hải tiếp tục phát triển rất nhanh đến nỗi có thể nhận biết được theo từng ngày. Đến nay, đường kính khối u ở chân anh Hải đã lên tới gần 120cm, nặng trên 80kg khiến anh chỉ có thể ngồi một chỗ.

Hiện mọi sinh hoạt hằng ngày của anh Hải phải trông cậy vào người mẹ già đã trên 60 tuổi là bà Nguyễn Thị Cho Con. Để có tiền ăn uống và chữa bệnh, gia đình anh Nguyễn Duy Hải đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về Nguyễn Thị Cho Con, số nhà 26/3 Xuân An, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 063.3832591.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)