Tin tức - pháp luật 2015-05-21 09:32:18

Cứu sống con chó bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào mặt


Con chó nhà bà Sum ở Đà Lạt bỗng dưng kêu ăng ẳng, 15 phút sau mặt sưng vù. Chủ nhà đưa nó đến trạm thú y cấp cứu, bác sĩ xác định con vật bị rắn cắn. 

Bà Sum cho biết chú chó bất tỉnh thở hổn hển, mặt bị biến dạng, miệng sùi bọt và phần dưới cằm có một vết thương rướm máu. Bác sĩ thú y nghi chó bị rắn cắn nhưng chưa xác định được loài rắn nào. Các bác sĩ cho chú cún nhập viện, truyền nước và chích thuốc giải độc. 2 tiếng đồng hồ sau, sức khỏe con chó càng tệ hơn, bác sĩ chẩn đoán chỉ còn 20% khả năng sống. 


Chú chó nhà bà Sum mặt sưng vù bên con rắn lục đuôi đỏ đã cắn mình. Ảnh: Q.D.


Trưa cùng ngày, người nhà bà Sum phát hiện một con rắn dài khoảng nửa mét toàn thân xanh như màu lá cây, đoạn sau đuôi có màu đỏ, đang chui dưới khe cửa để vào nhà. Con rắn bị bắt sống và đưa đến trạm thú y để thẩm định loài. Bác sĩ thú y khẳng định đây là rắn lục đuôi đỏ và chính là thủ phạm cắn chú chó của bà Sum. 


Con rắn lục đuôi đỏ bị bắt sống ở nhà bà Sum. Ảnh: Q.D.


Xác định được loài rắn cắn con chó, bác sĩ thú y đã dùng thuốc giải độc phù hợp và cứu sống con vật cưng của nhà bà Sum. Sáng 20/5, chú chó đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi và đang trên đà hồi phục sức khỏe. 

Đại diện cơ quan thú y Đà Lạt cho biết đây là lần đầu tiên rắn lục đuôi đỏ được phát hiện trên địa bàn. Loài rắn này năm ngoái xuất hiện nhiều ở các tỉnh, đặc biệt là miền Trung, như một hiện tượng lạ. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)