Tin tức - pháp luật 2013-09-29 01:38:39

cướp tiệm vàng chỉ..............30 giây.


[size=6]"Cầm viên gạch đập vào hông tủ kính, tên cướp thò tay gom vàng 3 lần nhét vào balô đeo trước ngực. Sự việc diễn ra chỉ trong vài chục giây khiến mọi người không kịp trở tay", nhân viên tiệm vàng Kim Ngọc Thành kể.[/size]
 
Tiệm vàng Kim Ngọc Thành bị cướp tấn công chiều 28/9. Ảnh: An Nhơn.
Đến 18h chiều 28/9, sau khi công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tiệm vàng Kim Ngọc Thành trên đường Lê Văn Quới (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM) bị nhóm cướp tấn công trước đó vài giờ đã mở cửa buôn bán trở lại bình thường. Tuy nhiên, vụ cướp diễn ra giữa ban ngày và ngay khu vực chợ đông đúc khiến nhiều người đi đường dừng xe, tụ tập bàn tán về hành động liều lĩnh của bọn cướp.
Chủ tiệm vàng Lê Văn Lưu (36 tuổi) cho biết, khoảng 13h, trong tiệm có 4 người. Trong khi 2 người ăn cơm phía sau, anh và người cháu trai đứng gần tủ trưng bày trông hàng. Do thời điểm này ít khách, ngoài đường cũng vắng người qua lại nên anh Lưu cũng không quá cảnh giác. Vài phút sau, có hai thanh niên ăn mặc lịch sự chạy xe Deam ngược chiều tới, dừng trước tiệm. Một tên bước vào, người còn lại quay đầu xe và vẫn nổ máy chờ.
Thấy khách vào tiệm, anh Lưu bước ra nhưng chưa tới quầy thì bất ngờ gã thanh niên đã cầm viên gạch thẻ đập mạnh vào hông tủ kính trưng bày. "Xoảng", tủ kính vỡ một lỗ 40 cm, nhiều mảnh rơi xuống nền nhà. Tên cướp ném viên gạch, thò tay vào lỗ kính vỡ gom vàng. "Hắn thò tay gom 3 lần và nhét vàng vào ba lô đeo trước ngực", một nhân viên tiệm vàng kể lại.
Tình huống quá bất ngờ, anh Lưu hô hoán cùng người cháu chạy ra để bắt tên cướp. Tuy nhiên, do cả hai đứng trong quầy tủ trưng bày dài 5 m nên khi chạy vòng ra thì gã thanh niên đã nhảy lên xe đồng bọn đang chờ sẵn, phóng về hướng ngã tư Bốn xã.
Nghe tiếng truy hô "cướp, cướp", hai vợ chồng anh Trần Văn Thanh (37 tuổi), chủ đại lý gạo sát tiệm vàng liền lao ra. Người vợ tay chân run rẩy, ú ớ khi nhìn thấy hai tên cướp đang vác balô đựng vàng chạy. Còn anh Thành thì chạy ra cùng chủ tiệm vàng bắt cướp nhưng vồ hụt tên ngồi sau.
Vị trí khoanh tròn đỏ là chỗ tên cướp cầm viên gạch đập bể tủ kính thò tay gom vàng bỏ vào balô. Ảnh: An Nhơn.
"Lúc đầu, nghe tiếng loảng xoảng tủ kính vỡ cứ tưởng là va quẹt xe phía ngoài đường. Nhưng khi nghe hô cướp của anh Lưu, tôi chạy ra vồ tên ngồi sau. Nhưng do hắn chạy xe ngang hố ga tưng lên nên tôi chụp hụt. Tiếp tục chạy đuổi theo một đoạn nhưng tôi không bắt kịp", anh Thanh kể.
Ngay lúc đó nhân viên tiệm vàng cùng nhiều người liền lấy xe máy rượt đuổi bọn cướp, nhưng phía sau có 2 thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao vọt lên, lạng lách nên hai tên cướp đã mất dạng. "Hai tên này có thể là đồng bọn cản địa của bọn chúng", nhân viên tiệm vàng nhận định.
Khai với cơ quan điều tra, các nhân chứng cho hay tên cướp đi vào tiệm vàng đội mũ bảo hiểm, cao khoảng 1m60, mập, nước da ngăm đen. Tên cầm lái dáng người tương tự nhưng cao hơn và đeo khẩu trang nhưng lúc bỏ chạy rơi lại hiện trường.
Tiệm vàng Kim Ngọc Thành nằm giữa hai tiệm vàng khác, cách nhau vài mét. Theo người dân xung quanh, trước đó khoảng 4-5 ngày có 4 thanh niên lạ mặt thường xuyên lảng vảng trước khu vực này. Có thể khi phát hiện tiệm vàng Kim Ngọc Thành buổi trưa ít người nên bọn chúng ra tay.
"Trước khi xông vào cướp, tôi thấy bọn chúng dựng xe trên vỉa hè và mắt cứ ngó liên láo. Đã định cảnh báo cho anh Lưu nhưng lu bu công việc quá tôi lại quên", anh Thanh nói vẻ tiếc nuối.
Anh Thanh kể lại phút vồ hụt tên cướp ngồi sau. Ảnh: An Nhơn.
Làm việc với cảnh sát, chủ tiệm cho biết lượng vàng bị cướp đi khoảng 17 cây nhưng trong đó có nhiều vòng simen giá trị khoảng 120 - 140 triệu đồng. Hiện tiệm vàng rà soát lại vòng vàng, nữ trong quầy để xác định chính xác số vàng đã bị cướp đi.
Công an quận Bình Tân đã thu giữ đoạn phim mà camera an ninh của tiệm vàng ghi lại để truy bắt nhóm cướp táo tợn.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)