Tin tức - pháp luật 2012-12-21 04:12:24

Cưới ngày tận thế: Ăn tiệc xong chết sẽ là "ma no"


Thông tin về ngày tận thế 21/12 đang là chủ đề bàn tán trên các diễn đàn mạng xã hội, nó càng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều người khi thời khắc đó đang đến gần.

Theo tin đồn, nếu ngày đó xảy ra, nền văn minh trên địa cầu sẽ diệt vong, khiến không ít người trên thê giới lo sợ. Thậm chí nhiều người đã có các biện pháp để đối phó với ngày tận thế như đóng thuyền, xây dựng các hầm trú ngụ, trốn vào rừng … và phổ biến nhất là mua sắm rất nhiều đồ ăn dự trữ cho ngày tận thế.
Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại lựa chọn ngày 21/12 để tổ chức hôn lễ. PV Phunutoday đã có buổi phỏng vấn nhanh những cặp đôi thành vợ chồng trong ngày đặc biệt được cả thế giới cho là tận thế này.

Hy vọng thời khắc tận thế diễn ra khi đang ôm chồng

Hôn lễ của chị Đinh Ngọc Ánh và anh Nguyễn Công Thắng (Hà Nội) tổ chức vào 18 giờ ngày 21/12. Cô dâu Ánh cho biết với nhiều người ngày 21/12 có thể là ngày đáng sợ vì tin đồn tận thế nhưng với chị ngày 21/12 là ngày rất đẹp, nên gia đình lựa chọn để tổ chức lễ thành hôn.
Chị Ánh cũng cho biết: "Nói chung là mình không tin lắm vào những tin đồn về ngày tận thế, hơn nữa mình cũng có đọc thông tin ngày 21 không phải ngày chuẩn, theo tính toán mới đây hình như ngày tận thế bị lùi lại 2 ngày, thành ngày 23/12 nên mình cũng yên tâm phần nào (cười). Với lại chọn cưới vào ngày này sau này sẽ rất dễ nhớ."





"Nếu giả định ngày mai thật sự là ngày tận thế thì mình cũng không còn gì phải hối tiếc vì đã được điều hạnh phúc nhất đó là tìm được một nửa đích thực của mình, hạnh phúc cùng nhau và đi đến cùng" - chị Ánh cho biết thêm.
 
Khi được hỏi chị muốn thời điểm tận thế diễn ra vào lúc nào trong ngày chị Ánh dí dỏm cho biết: "Mình nghĩ thời điểm ấy có lẽ là ở hội trường vào lúcchiều tối, khi tiệc cưới đã hoàn thành, mọi người ăn uống xong xuôi. Làm ma no gặp thời khắc tận thế vẫn tốt hơn."
 
…Điều cuối cùng mà mình muốn làm trong thời khắc tận thế là ôm chồng mình, nằm trên 1 ngôi giường hạnh phúc như một đôi mình đã xem trong Titanic. Với bản thân mình nghĩ có đám cưới, có gia đình và bạn bè như thế này đã đủ rồi. - Chị Ánh hình dung khá lãng mạn về ngày tận thế.
 
"Nếu 2 vợ chồng may mắn sống sót qua ngày tận thế chúng mình sẽ xem như bắt đầu một thời khắc mới, với những trải nghiệm mới, và cố gắng nhiều hơn nữa, đơn giản vậy thôi."
 
Anh Thắng chồng chị Ánh cũng đồng quan điểm với vợ sắp cưới: "Mình không tin có ngày tận thế, thế tận gì đâu. Vì không tin nên chọn ngày nào đám cưới chẳng được. Với lại ngày cưới là do bố mẹ chọn cho hai đứa mà, các cụ đi xem ngày âm cứ có theo ngày dương đâu."
 
Tuy nhiên, không lãng mạn như chị Ánh, anh Thắng chia sẻ rất thực tế về giả thiết ngày tận thế: "Nếu quả thật mai là tận thế thì mình cũng còn hối tiếc nhiều thứ. Nhiều thứ chưa được hưởng thụ phải tiếc chứ. (cười). Nên từ bây giờ cố gắng làm được cái gì thì làm cho hết. Nhưng vì mình không tin nên giờ mình không làm gì cả, chỉ chuẩn bị cho đám cưới thôi".
 
Anh Thắng còn hài hước cho biết: "Như nhiều người nói ngày kết hôn cũng là ngày tận thế rồi, nên cưới đúng ngày ấy cúng chẳng sao".
 
Tận thế cả thế giới chứ đâu phải riêng mình
 
Chị Nguyễn Thị Hải Yến (Bảo Thắng - Lào Cai) cũng tổ chức đám cưới vào ngày nhiều người trên thế giới cho rằng là ngày tận thế 21/12. Chị Yến cho biết: "Mình cũng nghe rất nhiều thông tin cho rằng 21/12 là ngày tận thế, nhưng mình chọn ngày cưới không phải vì nó là ngày tận thế. Hơn nữa năm 2002 cũng có tin đồn về ngày tận thế mà có xảy ra đâu, nên mình không sợ, cũng không quan tâm đến những tin đồn lắm.
 
…Duy tâm 1 chút theo các cụ nhà ta xem ngày thì ngày mai thậm chí còn là ngày đẹp, ngày hoàng đạo nên mình chọn ngày và chỉ nghĩ nó là ngày hoàng đạo."




"Tận thế cũng bình thường thôi."



"Nếu thật sự đúng là ngày tận thế thì mình nghĩ cũng bình thường thôi nó sẽ diễn ra với cả thế giới chứ đâu phải riêng mình. Và nếu có tận thế mình chỉ hy vọng tổ chức xong lễ cưới được như những gì mình mong muốn, vì đấy có lẽ là điều cuối cùng có thể làm được." - chị Yến cho biết thêm.
 
Chị Yến chia sẻ quan điểm thẳng thắn: "Mình nghĩ các bạn trẻ nếu thật sự tin 21/12 là thận thế thì hãy sống như mình chỉ còn sống 1 ngày nữa thôi, cố gắng làm tất cả những gì mình muốn thay vì cứ ngồi nghĩ ngày tận thế sẽ diễn ra như thế nào vào thời khắc nào 1 cách vô vị như nhiều người vẫn làm".

   Ngọc Lê (thực hiện)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)