Chuyện shock 2012-06-07 11:07:41

Cuộc sống xa xỉ của tỷ phú giàu nhất nước Nga


[size=2]Sau khi bán đi cổ phần ở Facebook trị giá 1,4 tỷ USD trong đợt IPO ngày 17/5/2012, tỷ phú Alisher Usmanov trở thành người giàu nhất nước Nga với tài sản trị giá 18,1 tỷ USD.[/size]
Usmanov chi 77 triệu USD để sở hữu căn biệt thự sang trọng ở Luân Đôn

Hàng xóm của ông là Jude Law, Annie Lennox và George Michael

Usmanov đang cho xây hồ bơi và phòng tắm lớn kiểu kiến trúc Roman trong căn biệt thự mới mua

Vợ của ông, bà Irina Usmanov là cựu vận động viên thể dục

Usmanov cùng Quỹ từ thiện nghệ thuật và thể thao của ông đã giúp CHLB Nga giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2018

Usmanov sở hữu lâu đài rộng 121,41 ha được xây dựng từ năm 1524.

Chiếc du thuyền sang trọng trị giá 100 triệu USD được đặt theo tên của mẹ ông, Dilbar. Có chiều dài 66 mét, chiếc du thuyền này được trang bị bãi đáp trực thăng, hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng ăn và phòng nghỉ cho 20 khách.

Usmanov vừa chi bộn tiền, 500 triệu USD để mua chiếc máy bay Airbus A340. Đây có lẽ là chiếc máy bay tư nhân lớn nhất tại Nga và trên cả Châu Âu.

Năm 2007, Usmanov bỏ ra 35 triệu USD để mua lại bộ sưu tập tranh của nghệ sĩ đàn cello huyền thoại Mstislav Rostropovich. Bộ sưu tập đang được trưng bày tại Lâu đài Nga

Usmanov sở hữu tờ báo chuyên về kinh doanh Comment. Tờ báo này có lượng phát hành 131.000 bản. Ông đã thẳng tay cho thôi việc giám đốc điều hành và tổng biên tập của tờ báo vì dám cho đăng những lời bình luận không hay về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông tỷ phú “siêu ngông” rất được lòng trẻ em Nga. Usmanov đã tặng bộ sưu tập các phim hoạt hình của Xô-viết cho kênh truyền hình dành cho thiếu nhi ở Nga. Được biết, để có quyền sử dụng bộ sưu tập này, ông phải chi 10 triệu USD.

Công ty Digital Sky Technologies, nơi Usmanov giữ 32% cổ phần, dùng 200 triệu USD để mua lại 1,96% cổ phần của Facebook vào tháng 5/2009. Khi Facebook chào bán cổ phiếu ra công chúng, Usmanov trở thành người đàn ông giàu nhất của Nga.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)