Sức khoẻ 2010-11-12 02:04:07

Cuộc sống cô độc của bé trai 6 tuổi nhiễm HIV


[size=2]Người làng Niucheping, thành phố Liễu Châu thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc, gọi chú bé 6 tuổi bất hạnh này là Along. Cậu bé sống lủi thủi một mình sau khi bố mẹ qua đời cách đây không lâu vì căn bệnh thế kỷ. Hình ảnh trên China Daily.[/size]
Sáu tuổi, Along phải tự mình cáng đáng công việc của một 'người đàn ông thực thụ', một trụ cột trong gia đình chỉ có mình cậu. Mặc dù mang trong mình virus HIV nhưng hàng ngày Along vẫn lên rừng kiếm củi và tự vác những khúc gỗ to hơn người về nấu cơm. Hàng tháng, chú bé này nhận được 70 NDT tiền trợ cấp của chính quyền địa phương và những người hảo tâm. Ngày qua ngày, Along lủi thủi một mình trong căn nhà gỗ rộng, không ai bên cạnh, không ai che chở và bảo vệ.
Along chơi bóng một mình phía trước nhà. Những đứa trẻ hàng xóm không dám chơi cùng cậu vì sợ lây bệnh.
Along chỉ có mỗi chú chó tên là Lao Hei làm bầu bạn. Hàng ngày, 'hai người bạn' cùng nhau 'nói chuyện' cho đỡ buồn.
Dưới ánh điện lòe nhòe, Along giở sách ra đọc bài. Dưới sức ép của phụ huynh học sinh, một trường tiểu học ở địa phương buộc phải để Along nghỉ ở nhà.
Cậu bé nhóm bếp nấu bữa cơm tối. Bà ngoại Along sống cách nhà cậu 15 phút đi bộ trồng giúp cháu 2 luống rau và thường xuyên tới thăm cậu bé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)