Tin tức - pháp luật 2015-06-09 12:47:26

Cụ ông 65 tuổi kéo hàng tạ hàng khiến dân mạng xót xa


Hình ảnh cụ già 65 tuổi phải đẩy những cuộn hàng khổng lồ từ Q.5 lên Ngã tư Hàng Xanh với tiền công chỉ vỏn vẹn 100 ngàn khiến dân mạng xót xa.

Mới đây, những hình ảnh về một cụ ông gầy gò đạp xích lô thuê với những cuộn hàng khổng lồ đã khiến dư luận hết sức xót xa. Tuy nhiên, xót xa hơn, khi biết được rằng, mỗi ngày ông phải chở 21 cuộn hàng khổng lồ này đi quãng đường từ Q.5 về Ngã Tư Hàng Xanh với mức thù lao chỉ vỏn vẹn 100 ngàn đồng.


Cụ già với những cuộn mút khổng lồ khiến dư luận xót xa.


Với 21 cuộn mút khổng lồ này, cụ ông phải đi bộ khoảng 2 tiếng đồng hồ để đẩy chúng sang Ngã Tư Hàng Xanh.


Nhiều bạn trẻ cũng phải ngao ngán khi nhìn thấy những cuộn mút khổng lồ này.

Được biết, ông cụ tên là Phạm Văn Bích, quê ở Bình Định lên Sài gòn đạp xích lô thuê đã gần 20 năm nay. Hàng ngày, cụ phải đi đẩy xích lô thuê cho các cửa hàng bán vật liệu, đến tối về lại ngủ ngoài hành lang của một chủ hàng ở 81 Bạch Đằng.

Điều đáng nói, cụ thường xuyên bị nhiều chủ hàng ở đây ép giá và trả công một cách bèo bọt. Nhiều khi, chủ hàng kêu ông chở 60 cuộn mút khổng lồ này xuống Đại Nam, ông cụ phải đi từ 6h sáng đến 6h tối mới về.


“Đừng làm lớn để tôi còn kiếm sống”.

Trước những bức xúc của dư luận về việc cụ bị bóc lột sức một cách rẻ mạt như vậy, cụ Bích cho biết: “Mình già rồi, kiếm được việc làm là tốt rồi. Ít nhiều tích cóp cũng được. Còn đỡ hơn là ngồi không chết đói“. Ông cụ chia sẻ chưa bao giờ phàn nàn gì về công sá của mình dù nó quá ít ỏi so với công sức mà cụ bỏ ra. Với cụ, không làm thì lấy gì mà ăn?

Tuy nhiên, không ít người rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh cụ ông gày gò, nhỏ bé gồng người đẩy chiếc xe xích lô với hàng tạ hàng trên đó rong ruổi khắp các phố phường Sài Gòn.

Nhiều người nghẹn ngào: “Nghĩ sao với số hàng nhiều đến người trẻ còn phải chùn mà ông cụ phải đẩy đi mà được trả có 100 ngàn vậy“.


Cụ ông vẫn phải mưu sinh với những gánh  nặng trên vai.


Và nhiều người vẫn có thể tiếp tục lợi dụng hoàn cảnh của cụ để ép giá và trả công bèo bọt.

Cụ Bích cho biết giờ chỉ muốn ông Trời cho sức khỏe để có thể làm việc được chứ không thì lăn ra là chết cả nhà. Ở dưới quê, còn rất nhiều người mong ngóng vào số tiền còm cõi mà cụ gửi về.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt để làm việc với một số chủ hàng. Những người này cho biết, cụ Bích ngủ trước hành lang nhà mình, trả như thế là khá khẩm rồi, nếu không nhận thì họ thuê người khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)