Chuyện lạ 2010-05-16 13:47:58

Cụ bà Mỹ 94 tuổi tốt nghiệp đại học


Sẽ không bao giờ là quá muộn để lấy bằng đại học. Cụ bà người Mỹ Hazel Soares, 94 tuổi, là người có quan điểm như thế.


Cụ bà Hazel Soares, 94 tuổi và người con trai Matthew Soares, 59 tuổi.

Người phụ nữ ở San Leandro, bang California là một trong khoảng 500 sinh viên đã nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ phát bằng ở Mills College - một trường nghệ thuật tại Oakland.

“Phải mất một thời gian dài tôi mới lấy được bằng vì cuộc sống của tôi rất bận rộn. Tuy nhiên, cuối cùng tôi đã tốt nghiệp và điều đó khiến tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”, cụ Soares tâm sự.

Cụ bà Soares, người đã có 6 người con và 40 người cháu và chắt, được tin là người già thứ 2 thế giới từng tốt nghiệp đại học.

Theo sách các kỷ lục Guinness thế giới, cụ Nola Ochs ở Kansas, Mỹ là người nhiều tuổi nhất khi tốt nghiệp đại học Fort Hays cách đây 3 năm ở tuổi 95. Cụ Ochs, hiện 98 tuổi, đã vượt qua thành tích của chính mình cũng vào hôm thứ 7 khi nhận bằng thạc sĩ về khoa học nhân văn từ Fort Hays.

Việc những người thọ 90 tuổi được nhận bằng tốt nghiệp diễn ra giữa lúc chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đặt tham vọng đưa nước Mỹ trở thành quốc gia có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học cao nhất thế giới vào năm 2020.

Sinh ra tại Richmond, bang California năm 1915, cụ Soares cho hay cụ muốn vào đại học ngay sau khi tốt nghiệp trường trung học Roosevelt ở Oakland năm 1932, đúng lúc xảy ra cuộc Đại suy thoái.

“Trừ khi bạn có ai đó giúp đỡ, nếu không bạn khó có thể vào đại học”, cụ Soares nói. “Nhưng tôi không vẫn nuôi tham vọng ấy”.

Cụ Soares trải qua hai cuộc hôn nhân và nuôi dạy 6 người con trưởng thành. Cụ từng là y tá rồi làm nhà tổ chức sự kiện trước khi về hưu và quyết định quay trở lại giấc mơ học hành.

Cụ Soares mất 6 năm học tại Chabot College ở Hayward để lấy bằng dự bị năm 85 tuổi. Sau đó và nộp đơn vào trường Mills College năm 2007.

“Chúng tôi thực sự ngạc nhiên và tự hào về mẹ mình”, Regina Hungerford, người con út của cụ Soares, nói. “Điều lớn nhất mà tất cả chúng ta đều có thể học được từ bà là không có gì là quá muộn”.

Trong lễ phát bằng hôm thứ Bảy, đích thân Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã tới chúc mừng bà Soares và có bài phát biểu tại trường. Cụ bà 94 tuổi cũng được các bạn bè cùng lớp và hơn 40 thành viên gia đình chúc mừng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)