Tin tức - pháp luật 2013-07-06 01:16:40

Cụ bà 83 tuổi tự thiêu trong sân tòa án


Lúc 7h10 ngày 5/7, nhiều người đi đường phát hiện một cụ bà đang tự thiêu tại bậc sảnh TAND H.Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mọi người lao tới cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là cụ bà Nguyễn Thị Bương (83 tuổi), trú thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa).


Xác tự thiêu trước tòa.


Ngay sau đó, Công an H.ng Hòa đã phong tỏa hiện trường, phối hợp phòng cảnh sát hình sự (PC45), phòng kỹ thuật hình sự (PC54) khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể người phụ nữ về bệnh viện đa khoa H.Đông Hòa.

Ông Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh Phú Yên và Phó Chánh án Nguyễn Văn Tào, đã đến TAND huyện Đông Hòa nắm tình hình vụ việc nêu trên. Khi một số phóng viên báo chí đề nghị cung cấp thông tin có liên quan, ông Đoàn Dũng - Chánh án TAND H.Đông Hòa đã từ chối trả lời.

Một số cán bộ công an, tòa án có mặt tại hiện trường vụ tự thiêu cho biết trước đây bà Bương có cho vợ chồng người con gái mượn 6 chỉ vàng để đầu tư nuôi tôm, sau đó vợ chồng này ra tòa ly hôn vào năm 2009.

Bà Bương tham gia tố tụng tại phiên tòa này với tư cách là người có quyền lợi liên quan. Sau khi bản án có hiệu lực, hồ sơ đã được chuyển đến Chi cục thi hành án dân sự H.Đông Hòa giải quyết.

Trong khi đó, ông Huỳnh Kim Đồng, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự H.Đông Hòa, cho rằng vụ án nêu trên đã được thi hành án dứt điểm phần dân sự đối với bà Bương, hồ sơ thi hành án đã được ông Nguyễn Văn Sáu - Phó Viện trưởng Viện KSND H.Đông Hòa, tạm giữ ngay sau khi xảy ra vụ tự thiêu nêu trên.


Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc.


Vụ việc vẫn chưa được người có thẩm quyền phát ngôn chính thức. Công an H.Đông Hòa đang điều tra làm rõ nguyên nhân, thi thể bà Nguyễn Thị Bương đã được chuyển giao cho gia đình vào trưa cùng ngày để mai táng.

Theo Tuổi Trẻ
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)