Chuyện lạ 2010-11-11 15:27:03

công chúa của rừng xanh


Năm 1990, Tippi Degré - cô con gái đầu lòng của hai vợ chồng người Pháp Alain Degré và Sylvie Robert - cất tiếng khóc chào đời trên đất nước Nambia khi ấy vừa giành độc lập. Theo chân bố , vốn là hai nhà làm phim và nhiếp ảnh gia làm việc tự do cực yêu cuộc sống tự nhiên ở vùng nam Phi hoang dã, nhóc Tippi đã thực hiện những hành trình khám phá đầu tiên trên sa mạc và rừng bụi Nambia khi mới… 10 tháng tuổi.




















Tippi - cô 'công chúa' nhỏ của rừng xanh

Suốt 10 năm gắn bó, Tippi đã bước chân trần trên cát nóng và bụi rậm, làm bạn với tất thảy động vật hiện hữu trên mảnh đất nơi đây: voi, rắn, báo, linh miêu, khỉ đầu chó, cầy mangut… Câu chuyện về bé gái 'người rừng' này là chủ đề của nhiều bộ phim về động vật hoang dã rất được yêu thích.

'Nhà trẻ' của Tippi là những ngọn đồi tít tắp phủ cát trắng xóa, là những mảnh đất cằn cỗi của thổ dân nghèo xác xơ. Ở mỗi vùng đất mà gia đình Degré đi qua, Tippi lại 'nhặt' cho mình một con vật làm bầu bạn, ví dụ như Abu - chú voi 28 tuổi nặng 5 tấn mà cô bé gọi bằng cái tên trìu mến 'anh trai'.

Trò chơi của Tippi cũng đậm chất hoang dại: cô bé thích nhất là ngồi đu đưa trên vòi của Abu, sau đó đi đến bờ sông chơi bắn nước tung tóe cùng các con voi khác. Những trò thú vị không kém là s châu chấu với tắc kè hoa, hay đơn giản là ôm sư tử, ễnh ương ngủ ngon lành.




















Cô bé đã dành 10 năm đầu tiên của cuộc đời làm bạn với những
con vật hoang dã nhất, hung dữ nhất của hoang mạc Châu Phi


Nhiều bức ảnh quí giá chụp lúc cô bé đang chơi đùa cùng các con thú đều do cha em chụp. của Tippi cho biết: "Con gái tôi là một cô bé may mắn. Tippi được sinh ra và lớn lên hoàn toàn ở một nơi hoang dã. Đó cũng chính là điều kỳ diệu mà tự nhiên đã ban tặng cho Tippi. Chỉ có ba người chúng tôi sống trong rừng cùng những loài động vật và có rất ít sự xuất hiện của con người. Tippi luôn nói rằng tự nhiên đã dành tặng cho con bé món quà quí giá".

Trong cuốn sách hai vợ chồng nhiếp ảnh gia viết chung với tựa đề Tippi: My Book Of Africa (tạm dịch: Cuốn sách của tôi về châu Phi) có đoạn: "Con bé không biết sợ và không nhận ra rằng nó không có cùng kích cỡ với voi Abu. Tippi sẽ nhìn thẳng vào mắt Abu để nói chuyện với chú voi khổng lồ ấy. Lần đầu tiên Tippi gặp Abu khi con bé mới 18 tháng tuổi. Đó là khoảng thời gian thật đặc biệt. Tình bạn của Tippi và Abu thật lạ thường".

Bà Sylvie luôn đặt sự an toàn của cô con gái nhỏ lên hàng đầu. Bà cho biết: "Những loài động vật hoang dã sẽ chạy đi hoặc tấn công bạn nếu chúng bị làm cho tức giận. Vì vậy, bạn luôn phải quan sát chúng. Tippi chỉ bị thương hai lần. Lần đầu tiên, con bé bị cắn vào mũi. Sau đó, năm 1994, Tippi chơi cùng với một con khỉ đầu chó tên là Cindy trong một vũng nước. Đột nhiên, con bé bị chú khỉ này túm tóc và kéo đi vì ghen tị một điều gì đó. Tippi rất đau vì vết thương ấy".




















Suốt 10 năm gắn bó, Tippi đã bước chân trần trên cát nóng và bụi rậm, làm bạn với tất thảy động vật hiện hữu trên mảnh đất nơi đây: voi, rắn, báo, linh miêu, khỉ đầu chó, cầy mangut…


Năm 2000, gia đình bà Sylvie chuyển tới Pháp. Theo dòng ký ức, nhiếp ảnh gia này kể lại: "Năm 2006, khi chúng tôi trở lại châu Phi, Cindy đã chạy tới bên Tippi nghịch và còn chải tóc cho con bé. Hình ảnh đó thật đẹp".

Ngoài lũ thú hoang, Tippi còn là người bạn nhỏ thân thiết của các bộ tộc Himba và thổ dân Kalahari - những người sống chủ yếu bằng s bắt và hái lượm, họ xem cô như một thành viên trong gia đình mình. Họ đã dạy cô làm thế nào để không bị chết đói bằng quả rừng, rễ cây, những người đã cho cô biết thế nào là “đi hoang” thực sự.

Hiện nay, Tippi đã là thiếu nữ 20 tuổi sống trong nhung lụa ở thủ đô Paris và đang theo học tại một trường điện ảnh ở Sorbonne, tuy nhiên trong sâu thẳm trái tim, chưa lúc nào Tippi nguôi nỗi nhớ về những người bạn thú hoang thời thơ ấu.












Abu - chú voi 28 tuổi nặng 5 tấn là người bạn thân thiết nhất mà Tippi
đã gọi bằng cái tên trìu mến 'anh trai'























































Ngoài lũ thú hoang, Tippi còn là người bạn nhỏ thân thiết của các bộ tộc Himba
và thổ dân Kalahari, họ xem cô như một thành viên trong gia đình mình



Hiện nay, Tippi đã là thiếu nữ 20 tuổi sống trong nhung lụa ở thủ đô Paris, nhưng trong
sâu thẳm trái tim, chưa lúc nào Tippi nguôi nỗi nhớ về những người bạn thú hoang thời thơ ấu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)