Chuyện shock 2012-06-12 16:32:20

Con trai khai tử mẹ đẻ, chân dài hiếu thảo bán dâm...


Làm mẹ thật nguy hiểm!
Các bậc sinh thành bao giờ cũng được ca ngợi và tôn vinh, nhưng trong xã hội ngày nay, có lẽ ta phải dành nhiều hơn nữa sự khâm phục cho những bà mẹ vì những hiểm nguy mà họ phải đối mặt – ít nhất là từ phía bệnh viện lúc sinh nở!

Những ai đã từng làm con chắc đều biết một vài câu tục ngữ, ca dao về tình cha tình mẹ, nào công cha như núi, nghĩa mẹ suối nguồn, nào một mẹ nuôi lớn 10 con, nhưng 10 con không nuôi nổi một mẹ. Tất nhiên, không phải câu nào của các cụ cũng là chân lý, mà riêng trong phạm vi đang bàn, ta có thể lấy câu “có nuôi con mới biết lòng cha mẹ” như một lời mở ngỏ mà ai cũng phải trải nghiệm.

Ơn trời, chỉ cần nhìn mặt báo mấy ngày qua, không cần chờ đến lúc con cái đề huề, tất cả chúng ta sẽ thấm thía nỗi thống khổ, thậm chí là hiểm nguy – theo đúng nghĩa đen kít luôn - mà các bà mẹ phải đối mặt.

Chà, riêng cái khía cạnh liên quan đến ngành Y này đã có vô số ví dụ đầy thuyết phục rồi. Hôm qua, báo Thanh Niên cho biết, sau ca mổ đẻ mẹ tròn con vuông, một bà mẹ ở Bình Định đã hân hạnh được trung tâm y tế huyện Hoài Ân khuyến mại thêm một lần mổ nữa.

Tất nhiên, tinh thần chăm sóc bà mẹ trẻ em như thế là đáng hoan nghênh, chỉ có điều khi nghe nguyên nhân sự việc, người ta cứ nghĩ trung tâm y tế này có lẽ nên chuyển mô hình hoạt động thành sân khấu hài, chắc chắn cái khoản doanh thu sẽ khấm khá hơn, không cần phải sống bằng phong bì nữa.

Theo tường thuật của Thanh Niên, kết quả siêu âm cho biết trong bụng bà mẹ trẻ này có nguyên một cái gạc y tế, có lẽ do các bác sĩ đã để lại như một món quà kỷ niệm khi mổ đẻ. Tất nhiên, đã gọi là món quà kỷ niệm đáng nhớ thì sản phụ không thể nào trông chờ vào một lời xin lỗi từ phía bệnh viện.

Có phải cái gọi là động viên, xin lỗi mang đầy màu sắc giả tạo ngày nay đã trở thành hàng xa xỉ phẩm, nhất là ở các bệnh viện với những vị lương y như từ mẫu, cho nên chỉ có thể đổi lại bằng phong bì không nhỉ?

Hay ngược lại, nó đã trở thành món hàng xoàng xĩnh bị thiên hạ vứt bỏ từ lâu và bị lãng quên hệt như cái gạc y tế mà các bác sĩ bỏ lại trong bụng bệnh nhân vậy?

Nhưng bà mẹ ở Bình Định vẫn còn may mắn chán so với nhiều sản phụ khác. Mặc cho xã hội và các nhà báo thống thiết lên tiếng vì liên tiếp các ca tử vong cả mẹ lẫn con khi sinh nở, hôm Chủ nhật, báo Tuổi Trẻ tường thuật lại vụ việc mới nhất ở Quảng Ngãi hôm 9/6:

Sau khi sản phụ và em bé tử vong khoảng mười phút thì bác sĩ chuyên khoa mới có mặt tại bệnh viện. Trước đó, hộ lý trực về phòng ngủ bất chấp tiếng kêu cứu của người nhà, với lời khẳng định “chưa đẻ, sao kêu hoài vậy, để nghỉ ngơi tí”…

Sinh con dĩ nhiên là không đơn giản, nhưng nuôi con khôn lớn thành người trong xã hội ngày nay cũng khó khăn không kém. Này, nếu bạn là phụ huynh, bạn có rợn người không khi đọc bài toán về phép tính cắt ngón tay mà ngành Giáo dục của chúng ta dành riêng cho trẻ em lớp 1?

Không biết những từ như phản cảm, phản giáo dục, thậm chí đẫm máu, đầu độc trẻ thơ… mà các nhà báo và cộng đồng mạng dành cho bài toán này liệu có quá lời không và đã đành rằng không phải cứ làm xong phép tính này thì một thiên thần nhỏ bé sẽ nhất định trở thành Lê Văn Luyện, vì cái tối tăm cũng không dễ dàng lấn át phần thiện lương đến thế, nhưng ai phải thừa nhận rằng sao các nhà giáo lại giàu trí tưởng tượng quá thể như vậy? Kể giáo viên toán này mà đi dạy văn thì tốt!

Cũng nhân nói đến sách, hôm qua, báo Công an Nhân dân có điểm cuốn sách “Danh nhân và Thời đại” do Nhà xuất bản Nghệ An ấn hành, với vô số những ví dụ khôi hài không thể chấp nhận được về trình độ hiểu biết lịch sử của các tác giả, như tên gọi Thiên hộ Dương (tức Võ Duy Dương) được sửa thành… Thiên hộ vương, và Võ Duy Dương là cha đẻ của cụ Nguyễn Sinh Sắc!

Các sản phẩm nuôi dưỡng, chăm lo tâm hồn, nhân cách trẻ em thì như vậy, còn nhìn nhân tình thế thái, không biết các bà mẹ của chúng ta đã phải diễn thuyết như thế nào để dạy con những điều muôn thủa về tình nhân ái, đức hi sinh, sự trung thực, lòng dũng cảm.

Đất vẫn thấp, trời vẫn cao, “ăn làm sao, nói làm sao bây giờ” cho chúng nó tin, khi một học sinh quay clip tố cáo tiêu cực thi cử được đích thân Bộ trưởng Giáo dục xoa đầu rằng cháu còn trẻ người, non dạ, dại dột, cháu làm việc sai, cháu là người xấu và cần được “xử lý” để trở thành người tốt.

Hẳn nhiên, ta không nên quá bi quan trước cái nhân tình thế thái thời nay, mà nên tự động viên nhau – học AQ theo cách nói của Tàu, hoặc lạc quan tếu theo tư duy người Việt – rằng sớm va vấp với đời cũng là điều tốt cho lũ trẻ.

Chà, nếu các bà mẹ với tất cả tấm lòng của mình có thể khiến lũ trẻ tin rằng những điều tốt đẹp không chỉ có trong truyện cổ tích, mà còn hiển hiện trên đời, thì làm sao xoa dịu được những trái tim non rớm máu chỉ vì làm việc tốt, vì đứng về phía lẽ phải, vì thật thà và dũng cảm?

Hoài nghi tất cả dù không sung sướng gì nhưng có lẽ vẫn dễ chịu hơn cảm giác thất vọng tràn trề sau khi đã trót đặt niềm tin.

Cuối cùng, xin được đề cập đến một điều tréo ngoe trong câu chuyện dài về tình mẫu tử, ấy là trong khi các bà mẹ vừa thắt ruột lo vừa nuôi nấng, dạy dỗ con như vậy, thì không phải kết quả họ nhận được lúc nào cũng tốt lành thơm mát.

Báo Lao Động đưa tin: Người dân Quận 6, TP.HCM đang xôn xao chuyện một người con trai đã… khai tử cả bà mẹ đẻ, từ chối thừa nhận các anh chị em ruột, tất cả đang sống khỏe mạnh. Bà mẹ khốn khổ này cho biết, cho tới khi “phát sinh thừa kế nhà ông bà ngoại nó để lại, tôi mới té ngửa mình đã bị con trai cho… chết từ năm 1992”.

Mấy hôm nay, các nhà báo cũng đã lần về tận quê hương các người đẹp bán dâm như Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jenny Phương… Mẫu số chung về gia cảnh của họ không làm ta ngạc nhiên hay thông cảm hơn, nhưng ít nhất là có một chút ngậm ngùi.

Nhà nghèo, thậm chí không cha, mẹ chết sớm, tuổi thơ cơ cực mò cua bắt ốc, nghỉ học sớm để bước vào đời…, các cô đã lựa chọn con đường không được xã hội hoan nghênh và thừa nhận để “đổi đời”. Nhưng dù sao, các cô cũng dành một phần trong những đồng tiền kiếm được để lo cho cha mẹ, cho các em vốn còn rất nghèo ở quê nhà.

Nếu ta thống nhất rằng tình mẫu tử là thiêng liêng nhất trên đời, sẽ thật khó lọt tai nhiều người nếu ta so sánh các chân dài xuất thân chốn nhà quê này với nàng Kiều bán mình chuộc cha, nhưng thử đặt các cô bên cạnh đấng nam nhi khai tử cho mẹ để chiếm căn nhà thừa kế ở chốn Sài thành hoa lệ, không biết ai có đủ tư cách hơn để nói về đạo lý làm người?

Mẹ già như chuối chín cây, nhưng trong xã hội ngày nay, những cơn gió lay đôi khi không nguy hiểm bằng chính đứa con mẹ dứt ruột đẻ ra…







3blur3 3blur3 3blur3 omg……………………
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)