Tâm sự - chia sẻ 2014-07-03 07:46:23

Con trai có nên cạo 'vi ô lông' vùng kín không? xin lời khuyên????


Em băn khoăn quá, bác sĩ cho em lời khuyên với ạ (Kiên).
Trả lời:
Chào em!
Bước vào tuổi dậy thì, ngoài sự phát triển mạnh về dáng vóc, hệ lông tóc cũng phát triển mạnh. Ở các XY lông tóc mọc thể hiện nam tính: râu, ria, lông nách, lông mu… Tuy nhiên, mức độ rậm rạp tuỳ thuộc từng người và thường do yếu tố di truyền quyết định. Về mặt sinh lý học, qua quá trình tiến hoá của con người, cơ thể sẽ giữ lại những gì có tác dụng cho sự tồn tại cuộc sống, chính vì vậy "vi ô lông" vùng kín cũng có những tác dụng nhất định.
Do vậy, nếu chúng không ảnh hưởng gì tới cuộc sống của em thì không cần phải tiêu diệt vì ít nhiều nó cũng có tác dụng nhất định với cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp "vi ô lông" ảnh hưởng tới sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, ví dụ một số ngành nghề đặc biệt cần can thiệp dẹp bỏ "rừng amazon" phục vụ những mục đích nhất định của công việc như múa, người mẫu, đóng phim, thể hình… thì khi đó việc dẹp bỏ chúng là cần thiết.
Bên cạnh đó, một số trường hợp bị bệnh lý như viêm nhiễm da, nấm da, chuẩn bị mổ vùng bụng, vùng bìu… để đảm bảo vệ sinh, giúp quá trình điều trị hiệu quả thì có thể cũng được khuyên dọn dẹp vùng kín. Nói chung, việc cạo "vi ô lông" khu vực nhạy cảm cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì tới sức khoẻ cả, nên tuỳ theo tình huống mà xử lý thích hợp.
Thân mến!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)