Tâm sự - chia sẻ 2016-01-11 16:41:04

"Con nằm ngoan trên lưng mẹ nhé" và hình ảnh không muốn thấy



Bắt gặp hình ảnh ấy, người ta không khỏi cảm thấy nghẹn nơi cổ họng, hy vọng 2 mẹ con sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Trong con ngõ nhỏ, nơi những chiếc xe nối đuôi nhau đi qua, có một người mẹ gày gò trên lưng địu một đứa trẻ nhỏ đang cặm cụi xúc từng xô cát.

Đứa trẻ nằm ngoan, chẳng quấy khóc như thể nó hiểu được nỗi cực nhọc, vất vả của mẹ, để mẹ chuyên tâm làm việc.

Không thể cho con giấc ngủ trọn vẹn với tiếng hát ru nhẹ nhàng, cho con được nằm trên chăn ấm đệm êm, hẳn người mẹ ấy chạnh lòng lắm.

Nhưng có lẽ vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo người nên người mẹ ấy buộc lòng phải địu con trên lưng đi làm, tiếng ru con được thay thế bởi từng nhịp thở, từng tiếng xẻng xúc cát của mẹ.


Hình ảnh mẹ vừa cõng con trên lưng vừa làm việc gây xúc động.

Hình ảnh ấy khiến bất cứ ai bắt gặp được cũng cảm thấy nghẹn nơi cổ họng, đó là hình ảnh mà chẳng ai muốn phải chứng kiến trên đường.

"Dù ở đâu mẹ cũng luôn muốn ở bên con yêu của mẹ. Với tất cả các bà mẹ thì con cái là tình yêu và tài sản lớn nhất, quý giá hơn chính cả bản thân mình.

Mong bé con hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn cho mẹ bé đỡ vất vả nhé", thành viên Quỳnh Hoa bình luận.

"Cha mẹ có thể không giàu có nhưng họ luôn biết cách dành cho con cái tình yêu thương vương giả nhất", thành viên Trang Hà bình luận.

"Tài sản lớn nhất của cha mẹ chính là những đứa con, dù vất vả đến mấy luôn cố gắng những gì tốt nhất cho con, luôn hy vọng con mình sẽ có tương lai tốt hơn…", thành viên Quân Bản bình luận.

Trước đó, trên mạng xã hội cùng từng xuất hiện rất nhiều hình ảnh xúc động về tình mẹ con, những người mẹ lao động phải mang con theo trên từng chặng đường mưu sinh vất vả, khó nhọc.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)