Chuyện lạ 2012-06-27 15:45:35

Con gái đẹp tỉnh lẻ dạt về làm hỏng Hà Nội


Tự hào về vẻ đẹp Hà Nội xưa, bác Thìn nuối tiếc vì những vẻ đẹp ấy giờ đây đã biến mất. Nguyên nhân một phần theo bác là do những người tứ xứ dạt về làm "loạn" Hà Nội, làm mất đi những hình ảnh đẹp truyền thống của Thủ đô.



Toàn vẻ đẹp sexy để làm tiền

Gặp bác trong trang phục giản dị, vẫn giữ được mái tóc dài đặc trưng, vẻ đẹp mặn mà trong cách ăn nói nhã nhặn, đoan trang; hình ảnh bác Thìn đã gợi lên hình ảnh một người phụ nữ Hà Nội xưa đẹp nhẹ nhàng.

Cái đẹp không đơn thuần chỉ nằm ở tà áo, mái tóc, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, vẻ đẹp của đức hi sinh cao cả.

Hoài niệm về vẻ đẹp của người con gái Hà Nội cổ xưa, trong tiềm thức của bác Thìn là một người con gái với tà áo dài kín đáo nhưng vẫn rất duyên dáng. Nhưng cái đẹp đó giờ không còn nữa, giờ chỉ toàn là vẻ đẹp sexy, vẻ đẹp kiếm tiền.

Bác Lê Thị Thìn: Gái xinh chỉ để kiếm tiền
Giờ đây, bác thấy sợ hình ảnh Hà Nội hiện thời: "Ra ngoài đường thấy đâu cũng xăm mắt, xăm môi tôi thấy sợ quá. Đấy không phải là đẹp mà là họ đang cố gắng tạo ra một thứ giả tạo, trống rỗng.

Chẳng nói đâu xa, mấy cái vụ cô người mẫu, hoa hậu bán dâm mà không thấy sợ à, đẹp như thế, đẹp để bán dâm thì đẹp để làm gì", bác Thìn nhận xét. "Đẹp phải là cái kín đáo nhưng vẫn tinh tế, duyên dáng".

Thẳng thắn hơn, bác cho rằng, về bản chất người Hà Nội không bị biến đổi nhanh đến thế. Ở Hà Nội bây giờ đâu còn nhiều người Hà Nội gốc.

"Đa số đó là những người tứ xứ dạt về, nếu là người Hà Nội thì họ sống không đến mức như thế. Chính những người nông thôn ra ngoài này họ làm loạn, làm hỏng hết cả Hà Nội".

Sợ Hà Nội nay

Đồng cảm với bác Thìn, bác Nguyễn Thị Thảo (Hàng Buồm, Hà Nội) cũng là người rất trân trọng vẻ đẹp riêng đặc trưng của người con gái Hà Nội xưa.

Có lẽ cũng vì thế mà hai vợ chồng bác đến được với nhau. "Cái nết đánh chết cái đẹp", theo bác Thảo, ở thời đại nào cũng vậy cả thôi, người ta yêu nhau, lấy nhau cũng một phần vì cái đẹp, nhưng là cái đẹp chuẩn mực.

Bác Thảo thẳng thắn chia sẻ: "Giờ thử xem, ra ngoài nhiều người trông thì cũng xinh đấy nhưng có mấy ai thích. Có con trai tôi cũng không chọn một cô con dâu quần cũn cỡn, áo thì hở trước, hở sau.

Những người như thế không cave thì cũng gái đứng đường. Nếu phải chọn lựa tôi sẽ chọn một cô gái xấu về làm con dâu còn hơn chọn một cô gái xinh về làm gái gọi".

Giờ thấy đám thanh niên ai cũng dán mắt nhìn những cô chân dài, áo hai dây mà bác Thảo thấy tiếc cho hình ảnh người con gái Hà Nội một thời.

Trong tiềm thức của người dân Việt Nam, ký ức, vẻ đẹp của người con gái Hà Nội giờ còn sót lại thật quý.

Tất nhiên, không thể lấy cái đẹp của thời xưa để làm chuẩn cho cái đẹp của thời nay nhưng cả bác Thảo và bác Thìn đều cho rằng, sự thay đổi nào cũng cần phải dựa trên chuẩn mực của văn hóa. Cái đẹp ngày nay dường như đang bị đánh tráo khái niệm, đẹp bây giờ phải nói là khiêu gợi, khiêu dâm mới đúng.

Bác Thảo nhận xét "Cái vẻ đẹp ngày xưa cổ mới đáng quý chứ đẹp như giới trẻ bây giờ thì hỏng hết".

Vẻ đẹp ngày xưa đã biến mất; vẻ đẹp hiện đại, chạy theo lối sống phương Tây kiểu khiêu gợi, khiêu dâm của Hà Nội đã được thế vào nhanh chóng.

Phải chăng dân tỉnh lẻ, những người không phải Hà Nội gốc đã làm "hỏng" Hà Nội một thời?







3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 ăn chơi đú đởn lại dc bao biện tại vì nó ko phải dân gốc HN





3crisp3 3crisp3 3crisp3 xin ns cho bà bik 1 khi gái đã hư từ trong ý thức thỳ đừng ns là gái Hn ở đâu cũng thế thôi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)