Tin tức - pháp luật 2020-05-22 11:11:17

Con gái 5 tuổi bị sàm sỡ ở hiệu sách, bà mẹ phẫn uất


Một bé gái 5 tuổi đã bị bé trai 10 tuổi sàm sỡ khi đang chơi đùa ở hiệu sách. Tuy nhiên mẹ của bé trai chẳng những không dạy bảo con mà còn có hành vi đánh trách.
Mới đây, một vụ việc xảy ra tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng nước này được phen phẫn nộ. Theo chia sẻ của bà mẹ, con gái chị đã một bé trai 10 tuổi sàm sỡ và có những hành vi lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, thay vì mắng mỏ con mình, mẹ của bé trai lại quay sang đổ tội ngược cho bé gái. Vì quá bức xúc, mẹ bé gái đã đăng câu chuyện lên mạng xã hội Weibo, cụ thể như sau:

"Chuyện xảy ra ở hiệu sách Thất Bảo Vạn Khoa Tây Tây Phất (Thượng Hải), xin mọi người hãy giúp tôi chia sẻ video này. Xin những ai có con thì hãy tránh xa bé trai nhà này một chút. Con gái nhà tôi đã phải chịu sỉ nhục. Tôi không hy vọng con cái nhà khác cũng bị. 

Lúc mới đầu bé trai dụ dỗ con gái tôi cùng cậu ta đi vào nhà vệ sinh nam. Một đứa trẻ 10 tuổi sao lại có thể liều lĩnh như vậy? Rốt cuộc cha mẹ của cậu bé là người thế nào? Trên mặt pháp luật tôi không thể làm gì cậu bé này nhưng con gái tôi không thể chịu sỉ nhục một cách vô lý như vậy được.

Buồn hơn ở chỗ cửa hàng không cho tôi quay. Cậu bé kia đã bắt con gái tôi liếm vùng kin của cậu bé, cởi quần trong của con gái tôi và sờ. Thế nhưng người mẹ lại không nhận sai và vu cho con gái tôi - một đứa bé mới 5 tuổi là tự nguyện? Đã vậy bố mẹ đứa bé còn có thái độ cực kỳ tồi tệ, từ chối giải thích sự việc. Anh chị làm cha mẹ kiểu gì vậy, là người gốc Thượng Hải thì đã sao?

Tôi không muốn phá hủy tương lai của bé trai này. Dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ 10 tuổi, tâm lý tuổi dậy thì chưa hoàn chỉnh. Điều khiến tôi thất vọng là thái độ của cha mẹ đứa trẻ, đến tận bây giờ một câu giải thích cũng không có".

Bà mẹ sau đó đăng tải clip CCTV ghi lại cảnh bé trai có hành vi sàm sỡ bé gái ở khu vực nhà sách để làm bằng chứng:
Đoạn CCTV ghi lại hành động của bé trai lúc đang ở nhà sách. 

Theo chia sẻ của bà mẹ, khi vụ việc xảy ra chị đang ở một góc bàn khác. Vì khuất tầm mắt nên bà mẹ này không hay biết gì. Không chỉ vậy, bé trai còn cố ý quan sát lúc xung quanh không có người mà động tay động chân. Bà mẹ sau đó đã báo cảnh sát nhưng gia đình bé trai không chịu phối hợp. Bản thân đứa bé sau đó cũng cương quyết không thừa nhận hành vi của mình dù có CCTV làm chứng. Vì cậu bé này mới chỉ 10 tuổi nên tất nhiên sẽ không chịu bất kỳ hình phạt nào, cùng lắm là yêu cầu xin lỗi gia đình bé gái. Bà mẹ sau đó phẫn uất bày tỏ: "Tôi dạy con gái tôi bảo vệ tốt chính mình, nhưng chị không dạy con chị đừng làm hại các bé gái".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt là những bậc cha mẹ có con gái. Không ít người phẫn nộ: "Hành vi của bé trai kia đáng sợ 1 thì cách phản ứng của bố mẹ còn đáng giận hơn gấp 10 lần. Thấy con sai không dạy mà còn bao biện. Rồi đứa bé lớn lên sẽ có nhân cách như thế nào?".

"10 tuổi không phải không biết gì. Huống gì trẻ em 10 tuổi bây giờ đã được tiếp xúc nhiều thông tin, hiểu nhiều việc hơn chúng ta ngày xưa. Phần "con" của cậu bé này đang nảy mầm, tâm lý đã bắt đầu vặn vẹo, và biết dùng thủ đoạn xâm hại người khác. Vậy mà bố mẹ vẫn không kịp tỉnh ngộ và giáo dục lại con. Còn muốn đứa bé này lớn lên tiếp tục sai trái hay sao?", một bà mẹ bức xúc bày tỏ.

"Trước khi là mẹ của 1 bé trai, thì bạn cũng từng là một bé gái, một thiếu nữ. Sao bạn có thể dửng dưng trước việc một bé gái bị xâm phạm như vậy? Bạn có từng nghĩ đến việc tương lai cũng có con gái và con bạn sẽ bị người khác xâm hại như vậy không?", một người dùng mạng bức xúc chất vấn.

Hiện tại, câu chuyện này đang nằm trên mục điểm tin nóng của Weibo và nhận được hơn 450 nghìn lượt like cùng hơn 120 nghìn lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng không ngừng công kích, yêu cầu gia đình bé trai nhanh chóng xin lỗi gia đình bé gái và có biện pháp dạy dỗ lại con mình.

Hãy dạy các bé trai yêu thương và tôn trọng phái yếu

Từ trước đến nay, người ta thường chỉ chú trọng đến việc dạy dỗ các bé gái cần phải bảo vệ an toàn của mình như ăn mặc kín đáo, không ra đường vào buổi tối,… Tuy nhiên rất ít bậc phụ huynh chú ý đến việc dạy con trai hãy luôn tôn trọng và bảo vệ các bạn gái. Sự an toàn chỉ có thể đem đến bằng sự đồng thuận, tuân thủ từ cả phía nam và nữ!



Ngay từ nhỏ, bố mẹ cần dạy các bé trai biết tôn trọng phái yếu. Hãy dạy cho con không tỏ vẻ khinh thường, không trêu ghẹo hay phô trương sức mạnh của bản thân. Dạy con hiểu sở dĩ người đàn ông có sức mạnh vượt trội về thể chất so với nữ giới là do “ý đồ của tạo hóa” nhằm mục đích để họ bảo vệ phái yếu. Sức mạnh mà người đàn ông có được nên dùng vào việc bảo vệ và che chở cho phụ nữ chứ không phải lấn át hay chèn ép họ.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần giáo dục giới tính cho con thật kỹ lượng như việc dạy con biết đâu là những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể và tuyệt đối không được chạm vào những bộ phận này của người khác. Bên cạnh đó, khi con có những biểu hiện rối loạn giới tính bao gồm cả cách ứng xử, hành động, suy nghĩ được thể hiện ở trẻ, bố mẹ cần dành thời gian để chăm sóc, lắng nghe con và giáo dục con thay đổi nhận thức một cách dần dần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)