Chuyện lạ 2012-06-28 04:32:20

con đường nguy hiểm nhất thế giới


Thót tim trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

TPO - El Caminito del Rey, nằm cheo leo trên vách núi dựng đứng El Chorro, miền Nam Tây Ban Nha, được mệnh danh là con đường nguy hiểm nhất thế giời.







Con đường được xây từ năm 1901 và trở thành đường độc đạo của công nhân các nhà máy thủy điện tại thác Chorro và Gaitanejo. Họ vẫn vượt thác, vận chuyển vật liệu chỉ qua con đường này.







Việc xây dựng được hoàn thành từ năm 1905 nhưng phải đến năm 1921, khi vua Tây Ban Nha Afonso XIII đi qua, con đường này mới được khánh thành. Từ đó, con đường này còn được gọi là Đường của Vua.







Con đường chỉ rộng hơn 1 mét, và dài khoảng 3km, được đổ bê tông và đỡ bằng những thanh thép chống vào tường ở góc 45 độ. Con đường này hiện nay đang ở trong tình trạng rất xấu, nhiều chỗ bị hỏng hoàn toàn.







Ngoài thanh thép đỡ ở dưới, con đường hoàn toàn không có tay vịn, chỉ có 1 sợi dây an toàn. Tuy nhiên, vì quá nguy hiểm, nó đã trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách ưa mạo hiểm.





Sau một vài tai nạn chết người, con đường đã bị đóng cửa trong năm 2000. Tuy nhiên cũng có những nhà leo núi mạo hiểm muốn vượt qua rào chắn và leo qua hẻm núi.







Hiện nay đang có một dự án trị giá 8,3 triệu Euro để trùng tu lại con đường. Ước tính mất khoảng 3 năm để hoàn thành tay vịn hay hàng rào bảo vệ và hệ thống ánh sáng để thu hút khách du lịch.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)