Đố vui - bói toán 2012-04-30 11:07:18

có vài câu đố trên FACEBOOK góp zui hơi dễ nè :D thử tài nhé


câu 1:Cho dãy số: 3, 6, 21, 42, 84, 69… Số tiếp theo là số nào? (chỉ nhập số)


câu 2:Cắm vào run rẩy toàn thân / Rút ra nước chảy từ chân xuống sàn / Hỡi chàng công tử giàu sang / Cắm vào xin chớ vội vàng rút ra! Là cái gì? (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)


câu 3:Trong hộp có 12 viên bi xanh, 34 viên bi đỏ và 56 viên bi cam. Cần lấy ra tối thiểu là bao nhiêu viên bi để chắc chắn có
3 viên bi khác màu? (chỉ nhập số)

câu 4:Một ông cụ đi qua một cây cầu. Cụ làm rơi một chiếc bánh bao, sau đó cụ nhặt lên ăn. Vậy cụ đã mất… Cái gì trong dấu 3 chấm? (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 5:Có 3 con ngựa tham gia đua trong 1 cuộc thi. Con ngựa thứ nhất có vận tốc 2 vòng / phút. Con ngựa thứ hai có vận tốc 3 vòng / phút. Con ngựa thứ ba có vận tốc 4 vòng / phút. Hỏi sau ít nhất là bao nhiêu phút để 3 ngựa đó gặp nhau cùng 1 lúc (không tính lúc xuất phát)? (chỉ nhập số)

câu 6:Trên một ngọn đồi có một ông lão chăn một đàn dê, một ngày ông lão chăn bầy dê từ ngọn đồi này sang ngọn đồi kia để cho dê ăn. Trên đường đi qua đồi bên kia thì ông lão phải đi qua 10 trạm có lính canh gác. Mỗi lần qua một trạm thì ông lão phải đưa cho lính canh một nữa số dê của ông và lính canh cho ông lão lại 1 con. Ông lão đưa bầy dê của mình qua hết 10 trạm thì ông lão chỉ còn 2 con dê. Hỏi ban đầu đàn dê của ông lão có bao nhiêu con? (chỉ nhập số)

câu 7:Một con gà mái đẻ một quả trứng, hai còn gà mái đẻ 3 quả trứng. Hỏi ba con gà đẻ mấy quả trứng? (chỉ nhập số)

câu 8:Các chữ này nói đến sự kiện gì vào tháng 7: A B C D H K M N R S T V (3 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 9:"Vừa bằng bàn tay / Thịt da phơi bày / Khép nép bờ khe / Anh hùng banh nhẹ / Nhét vô … sung sướng / Rút ra … vấn vương" là cái gì? (1 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 10:Trong một ngày, có bao nhiêu lần kim giờ và kim phút của đồng hồ trùng lên nhau? (chỉ nhập số)

câu 11:Trò gì mà: 5 hơn 0, 0 hơn 2, 2 hơn 5? (3 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 12:Có 4 người cần đi qua một chiếc cầu trong đêm song chỉ có một cây đuốc. Nếu không có cây đuốc này thì không qua được cầu. Mỗi lượt đi chỉ được 2 người vì cầu rất yếu. Vì vậy họ phải lần lượt cầm đuốc qua cầu và cầm về. Tuy nhiên, 4 người lại có thời gian qua cầu khác nhau, lần lượt là 1 phút, 2 phút, 7 phút, 10 phút. Hai người đi chung sẽ đi với tốc độ của người chậm hơn. Hỏi thời gian ngắn nhất để cả 4 người qua cầu?

câu 13:Ở đâu có đường xá, nhưng không có xe cộ; có nhà ở, nhưng không có người; có siêu thị, công ty… nhưng không có hàng hóa, sản phẩm? (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 14:Có cây cột điện cao 10m, cứ mỗi buổi sáng con ốc sên leo lên 3m thì buổi tối tuột xuống 2m. Hỏi sau bao nhiêu ngày con ốc sên mới leo lên đỉnh cây cột điện? (chỉ nhập số)

câu 15:Có 1 sợi dây dài 50m. Bạn cần cắt sợi dây thành 10 phần. Mỗi lần cắt mất 5 giây. Hỏi bạn mất mấy giây để cắt đủ 10 phần? (không gấp sợi dây) (chỉ nhập số)

câu 16:Trong hộp có 12 viên bi xanh, 34 viên bi đỏ và 56 viên bi cam. Cần lấy ra tối thiểu là bao nhiêu viên bi để chắc chắn có 3 viên bi khác màu? (chỉ nhập số)

câu 17:Trong giỏ có rất nhiều táo, đem số táo này chia cho ba người. Người thứ nhất lấy một nửa số táo có trong giỏ cộng thêm nửa quả táo. Người thứ hai lấy một nửa số táo còn lại trong giỏ, thêm nửa quả. Người thứ ba cũng vậy, lấy một nửa số táo còn lại sau khi người thứ hai lấy và thêm nửa quả. Đến lúc này thì vừa hết số táo có trong giỏ và phần táo mỗi người nhận được đều là nguyên quả. Hỏi ban đầu trong giỏ có tất cả bao nhiêu quả táo? (chỉ nhập số)

câu 18:Cái gì đàn ong có mà con trai không có? (1 từ 3 chữ cái, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 19:Một cửa hàng bán tăm giảm giá 20% trong tháng khuyến mại. Hỏi sau đấy cửa hàng phải tăng lại giá bao nhiêu % để được giá cũ? (chỉ nhập số)

câu 20:Ông Thành có 1 con ngựa, ông hỏi 3 người bạn có biết con ngựa màu gì không. Ông Đỗ bảo: nó không phải màu đen. Ông Anh bảo: nó màu nâu hoặc màu xám. Ông Tú bảo: nó màu xám. Sau đó ông Thành bảo: ít nhất 1 người đã đoán đúng và ít nhất 1 người đã đoán sai. Vậy con ngựa màu gì?

câu 21:Chữ gì nếu chặt đầu thì hỏi, nếu chặt đuôi thì lên tiếng trả lời, còn để nguyên thì thin thít lắng nghe? (1 từ 3 chữ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 22:Điều mà ai cũng làm trước khi thức dậy (1 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 23:Ở đâu mà số 1 khi thì đọc là 1, khi thì đọc là 5? @_@ (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu

câu 24:Gà gì linh thiêng nhất? (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 25:Có 1 giống dấm cứ sau mỗi giờ lại tự nhân bản lên gấp đôi. Lúc đầu người ta bỏ 2 con dấm vào bình dung tích 1024cm3. Có thể có tối đa 1024con dấm/1cm3. Đến lúc 1h sáng thì dấm chiếm vừa đầy bình. Hỏi lúc nào thì dấm chiếm vừa đầy nửa bình?

câu 26:Bác lái xe lái xe khách từ Hà Nội đến Hải Phòng. Trên đường đi bác tài dừng xe cho 2 người lên, 3 người xuống. Đi một quãng khác lại có 3 người lên, 4 người xuống. Đi một quãng nữa có 1 người xuống, 10 người lên. Hỏi bác lái xe tên gì?

câu 27:Ở đâu hôm nay có trước hôm qua (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 28:Có 2 bác nông dân đang đi cày với 1 con trâu. Dưới ruộng là gì? (2 từ, nhập tiếng Việt có dấu hoặc không dấu)

câu 29:Trên đồng hồ, cả kim giờ và kim phút đang nằm giữa số 1 và số 2. Mấy giờ rồi?

câu 30:Cứ đến tròn giờ nào đó thì đồng hồ gõ lên từng ấy tiếng chuông, tiếng đầu tiên gõ ngay khi vừa đến giờ. Khoảng cách giữa các tiếng chuông là 2 giây. Hỏi để biết chính xác là 7h thì phải mất ít nhất mấy giây lắng nghe tiếng chuông (chỉ nhập số)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)