Cafe tám 2012-05-27 03:02:07

có thể nó rất ý nghĩa với mọi người trong cuộc sống


MỘT LY SỮA
Có 1 cậu bé người Áo nghèo nàn , bán rau ngoài những lô đường ở gần các khu nhà trọ để kiếm tiền đi học.Bụng đói cồn cào mà trong túi chỉ có vài đồng lẻ , cậu không biết phải làm gì , cậu quyết định xin 1 bữa ăn nhà kế bên.Nhưng cậu càng thấy xấu hổ hơn khi 1 cô bé khoảng = tuổi cậu bước ra , cậu chỉ xin 1 ly nước để uống , cô bé nhìn thấy vẻ mặt cậu trong rất mệt mỏi và đói bụng , cô vào nhà lấy ra 1 ly sữa lớn.
Cậu bé uống xong , hỏi " tôi nợ bạn bao nhiu?"
Cô bé trả lời: " bạn hông nợ tôi bao nhiu cả.Mẹ dạy bọn tôi rằng , làm 1 điều tốt thì hông bao giờ lấy tiền của người khác."
Cậu bé cám ơn và đi khỏi . Lúc này cậu có thể cảm thấy tự tin hơn nhìu , mạnh mẽ hơn nhìu.Nhiều năm sau, cô gái ấy bị bệnh hiểm nghèo , các bác sĩ trong vùng điều phải bó tay và phải chuyển cô gái ấy đến bệnh viện ở bang L.A để chửa trị. Tiến sĩ Howard Kelly là 1 người sáng lập nên bệnh viện này được mời đến khám.Khi ông nghe đến vùng của cô gái này , ông đứng lên , 1 tia sáng lóe lên trong mắt ông và ông chạy ngay đến phòng của cô gái ấy , và ông chợt nhận ra cố gái vẫn như ngày nào.Sau vài tháng điều trị xong . bệnh của cô gái này đã qua khỏi.Trước khi tờ hóa đơn đến tay cô gái này , ông đã viết vài dòng gì đó lên tờ giấy.Cô gái hông dám mở ra , bởi vì cô biết cho đến hết đời này của mình thì vẫn chưa trả xong nợ.
Cuối cùng cô can đảm mở ra và chú ý đến dòng viết trên tờ hóa đơn………..
"Đã thanh toán xong = 1 ly sữa".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)