Tin tức - pháp luật 2013-08-12 06:54:53

Có quy trình để cấm cảnh sát vẫy xe, xem giấy tờ qua loa


Trong quy định của Bộ Công an nêu rõ quy trình, nội dung kiểm tra giấy tờ của chủ phương tiện.
Bộ Công an mới đây có điện chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị, giám đốc công an các địa phương… tăng cường biện pháp nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Trong đó đáng chú ý là nội dung cấm CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ 'điểm đen' giao thông).
Nói về điều này, Thượng tá Nguyễn Hữu Luyện, Phó phòng Hướng dẫn luật và điều tra xử lý tai nạn giao thông, Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho biết:
Chỉ đạo được Bộ Công an đưa ra dựa trên khảo sát, nghiên cứu thực tế hoạt động của CSGT và các phương tiện giao thông.

Việc lập chốt kiểm tra cố định dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông báo cho nhau biết địa điểm đó có CSGT kiểm tra nên lưu thông đúng tốc độ khi qua chốt.
Sau khi qua chốt là lập tức phóng nhanh, giành đường vượt ẩu, dễ đẫn đến tai nạn.

Ảnh minh họa

Chính vì vậy, chỉ đạo của Bộ Công an nhằm cho CSGT kiểm soát được tình hình giao thông trên toàn tuyến; kịp thời nắm bắt những tình huống phức tạp trên tuyến để xử lý giao thông thông suốt.
Việc tổ chức kiểm soát tại một điểm chỉ thực hiện ở những nơi phức tạp về TTATGT; mặt đường rộng, thoáng không bị che khuất tầm nhìn, bảo đảm việc dừng xe kiểm soát minh bạch…
Thiếu Tá Luyện cũng cho biết, để tránh tình trạng 'vẫy xe, xem giấy tờ qua loa rồi cho đi',chỉ đạo Bộ Công an nêu rõ, cần thực hiện nghiêm quy định về nội dung tuần tra kiểm soát của CSGT đường bộ.

Nội dung kiểm soát các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện, gồm:
Giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ và giấy tờ khác có liên quan đến người, phương tiện, hoạt động vận tải…
Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công tác, hạn chế tiêu cực trong lực lượng CSGT, Bộ Công an cũng chỉ đạo các cục nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các nội dung trong công điện.
Giám đốc công an các địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng tự kiểm tra, chấn chỉnh lực lượng tuần tra, kiểm soát của địa phương.
Nếu phát hiện có các biểu hiện vi phạm quy trình công tác, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ, phải kiên quyết lập biên bản, xử lý theo quy định.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)