Sao teen 2009-09-26 00:01:00

Cô nhóc 13 tuổi được làng thời trang thế giới "săn đón"


Từ một trang blog cá nhân "Style Rookie" với 4 triệu lượt đọc mỗi ngày mà cô nàng chủ nhân blog - Tavi 13 tuổi đã được cả ngành công nghiệp thời trang "chào mời" về làm việc với mức thu nhập hấp dẫn.
Ở lứa tuổi 13, không ai nghĩ rằng cô bé người Mỹ Tavi Gevison đang từng bước trở thành con cưng của ngành công nghiệp thời trang thế giới.


Tavi bắt đầu viết blog vào tháng 3 năm 2008 khi cô bé vừa mới 12 tuổi, và giờ đây, khi trang Style Rookie thu hút một số lượng khổng lồ tới 4 triệu lượt đọc mỗi ngày, thì cô bé đang bạn túi bụi với những mẫu thời trang và bìa số mới cho các tạp chí.




Trang blog Style Rookie của Tavi



Dù chỉ mới 13 tuổi nhưng Tavi đã là con cưng của ngành thời trang thế giới hiện nay

Trong khi các bạn của mình đang chiến đấu với những bài toán và môn hóa học, blogger Tavi đang ngồi tại những hàng ghế đầu các buổi biểu diễn trong tuần lễ thời trang New York.

Mặc dù Tavi tự miêu tả mình là “một người nhạt nhẽo nhỏ bé luôn ngồi trong nhà cả ngày”, cô bé sẽ lên trang bìa cho số sắp tới của tạp chí thời trang Pop. Thậm chí tổng biên tập tạp chí, Dasha Zhukova – người đang hẹn hò với tỉ phú Roman Abramovitch đã phỏng vấn ngôi sao đang lên này và mời Tavi viết blog cho website của PopMagazine.



Dasha Zhukova-biên tập tập chí Pop, cô bồ mới của tỉ phú Roman Abramovitch




Tavi trên bìa Pop Magazine




…và Love Magazine


Cô bé tóc vàng nhỏ bé sống ở vùng ngoại ô Chicago-người sở hữu trang blog đạt 1,5 triệu lượt xem ngay từ tháng đầu tiên đã tạo nên một hiện tượng lạ đầy thích thú cho giới báo chí và thiết kế, bao gồm cả nhãn hiệu thời trang Rodarte.

Tavi còn giúp quảng bá những bộ sưu tập của 2 cô chị của mình là Kate và Laura. Kate kể về Tavi : “ Nó khiến cho bạn suy nghĩ , nhìn nhận về mọi thứ theo một cách hoàn toàn khác”.

Style Roolie bao gồm những bài phân tích thời trang tổng quát và những bức ảnh Tavi trong những trang phục kì lạ mà cô bé mua được ở các cửa hàng hay chợ.




Những trang phục lạ mắt và đầy cá tính của Tavi được đánh giá rất cao


Trong entry gần đây của mình, Tavi đã viết : “ Như tớ đã nói từ trước, người Nazarite mặc quần áo chỉ đủ để giữ ấm vì họ tin rằng đó là ước nguyện của Chúa. Nhưng những năm gần đây, càng ngày tớ càng thấy hứng thú với thời trang, và đã hiểu rõ quần áo cũng có thể là nghệ thuật. Sử dụng thời trang như một cách để bộc lộ bản thân có thể phức tạp hơn nhiều so với việc mặc một chiếc áo có slogan, và quần áo có khả năng thổi hồn cho cảm giác,bầu không khí xung quanh, cảm xúc con người và có thể là cả thế giới.”






Nhưng dù sao thì Tavi vẫn là một cô bé tuổi teen


Nhưng việc sở hữu một tài năng bẩm sinh về thời trang khi còn nhỏ như thế cũng có nghĩa là bạn sẽ bị cô lập. Tavi không có nhiều bạn bè ở trường. “ Khi tớ ở Utopia 1 tuần liền, mọi người đều nhận ra chiếc túi của tớ là của hang Luella. Vậy nhưng ở trường thì hầu như các bạn chẳng ai có thể biết được điều đó.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)