Dân chơi 2012-09-06 12:35:59

Cô giáo Việt xinh đẹp từng là đàn ông :|


[size=2]Xinh đẹp, tự tin, duyên dáng và trí thức là điều đầu tiên mà người đối diện có thể nhìn thấy ở Quỳnh Trâm - cô gái đầu tiên ở Việt Nam được công nhận giới tính nữ sau phẫu thuật chuyển đổi giới tính.[/size]
Tuy nhiên, nếu không được trực tiếp nghe những lời bộc bạch của Trâm thì khó ai biết rằng người phụ nữ ngồi đối diện mình ngay lúc này đã từng là một người đàn ông trong quá khứ.

Một cô giáo giỏi…

Là một học sinh giỏi và từng là người duy nhất của trường đạt danh hiệu học sinh giỏi Văn và Toán cấp huyện, thời học sinh Quỳnh Trâm được thầy cô yêu mến vì sự thông minh và chăm chỉ. Từng học tại ĐH Kinh tế, Học viện Ngân hàng (Nay là ĐH Ngân hàng), ĐH Tổng hợp khoa Luật nhưng Quỳnh Trâm quyết định thôi học để đi làm và đeo đuổi ước mơ của mình khi đã hoàn thành phần đại cương của các ngành mình theo học.

Cô giáo Phạm Lê Quỳnh Trâm.
Vốn tính thông minh và chăm chỉ, dù chưa qua đào tạo nghiệp vụ sư phạm nhưng Quỳnh Trâm đã có thể giảng dạy một cách hiệu quả cho các em học sinh cấp 3, luyện thi đại học cả 3 môn Toán-Lý-Hóa. Cô bắt đầu công việc giảng dạy của mình tại Trung tâm luyện thi của ĐH Sư phạm tại TP.HCM từ thời còn là sinh viên. Nhưng để theo đuổi ước mơ trở thành một cô gái thật sự đã thôi thúc Trâm quyết định tự mở trung tâm luyện thi của riêng mình. Quá trình giảng dạy hơn 10 năm của Trâm đã giúp hàng trăm học sinh trở thành những kỹ sư, bác sĩ và nhiều người làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau chỉ từ 4 đến 5 tháng qua tài giảng dạy của cô.

Nói về những ngày đầu giảng dạy của mình Trâm chia sẻ: \"Ban đầu phụ huynh vẫn còn chưa tin tưởng khi giao con cho mình dạy dỗ, thế nhưng Trâm vẫn kiên trì. Đầu tiên mình dạy cho những em học sinh nghèo miễn phí, chỉ vài tháng các em đều tiến bộ nhanh chóng thì tiếng lành đồn xa, phụ huynh dần tin tưởng và giao con em cho mình giảng dạy. Nhờ phương pháp dạy có hiệu quả nên các gia đình có điều kiện không ngại bỏ tiền để mời cô giáo Trâm dạy cho con em mình, vì thế thu nhập của Trâm rất cao\".

Không chỉ tại địa phương mình sinh sống, nhiều phụ huynh ở các tỉnh Bình Dương, Đắk Lắk… đều có con em theo học Quỳnh Trâm. Có phụ huynh còn cho xe riêng xuống TP.HCM đưa đón cô giáo về tận Buôn Mê Thuột để dạy con mình vào 2 ngày cuối tuần. Nhiều học trò Quỳnh Trâm từng giảng dạy hiện đã ra trường, một số bạn đang học tại các trường ĐH, CĐ trong thành phố như: ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ Sài Gòn…

Bạn Nguyễn Thị Phương Trinh (ĐH Y Dược TP.HCM) chia sẻ: \"Thời gian ôn luyện với cô Trâm em được cô hướng dẫn rất nhiều cách học, vừa dễ hiểu vừa nhớ lâu. Những bài toán phức tạp đều được cô đưa ra những cách giải đơn giản nhất. Em thực lòng rất biết ơn và yêu mến cô\".

Cùng ý kiến như bạn Phương Trinh, Nguyễn Đức Đạo (ĐH Công nghiệp TP.HCM) kể lại: \"Cô dạy em học từ năm lớp 10, tuy đã từng theo học nhiều giáo viên nhưng chỉ có cô khiến thấy dễ hiểu nên cố gắng theo học. Khi cô đang dạy ở thành phố thì vì thương học trò ở quê nên cô trở về để dạy tụi em. Thực sự em rất biết ơn cô\".

Không chỉ dạy giỏi, Quỳnh Trâm còn được học sinh quý mến nhờ sự ân cần, tận tụy và luôn coi học trò như những người bạn. \"Cô rất tốt với học sinh, dạy học sinh rất nhiệt tình, và lắng nghe tụi em như những người bạn. Em còn nhớ lúc rời quê đi thi đại học cô đã ân cần dặn dò từng học sinh khiến chúng em rất xúc động\" - Bạn Chế Văn Việt (ĐH Công nghệ Sài Gòn) hồi tưởng lại.

Một bản lĩnh phi thường

Lần đầu tiên trao đổi qua điện thoại với Quỳnh Trâm khiến tôi khá bất ngờ với giọng nói nhỏ nhẹ và rất nữ tính của cô. Nhưng chỉ đến khi gặp gỡ và trò chuyện với Quỳnh Trâm càng khiến tôi tin rằng mình đang được trực tiếp trò chuyện với một người phụ nữ đúng nghĩa.

Quỳnh Trâm trước đây được mọi người biết đến với cái tên Phạm Văn Hiệp và mang hình hài bên ngoài là một người đàn ông. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên gia đình Trâm đã rời thành phố về vùng kinh tế mới ở tỉnh Bình Phước, từ nhỏ Quỳnh Trâm sớm đã nhận ra bản năng của người con gái trong cơ thể nam giới của mình.

Cuộc sống nơi vùng quê nghèo khiến Trâm không thể được sống là chính mình vì hình hài bên ngoài trái ngược với con người thật của Trâm. Từng khát khao được một lần mặc chiếc áo dài trắng tinh khôi để đến trường như bao nữ sinh khác, từng mơ một lần được mặc một chiếc váy duyên dáng và cũng từng ấp ủ những tình cảm lứa đôi bình dị.

Thế nhưng vốn ý thức được sự khắt khe của dư luận nên Trâm đã từng cố gắng tạo vỏ bọc bên ngoài là một người đàn ông bình thường. Từng cố tăng cân, ăn mặc thật nam tính để che giấu đi những dáng nét của người con gái luôn tiềm tàng trong con người mình khiến cuộc sống trước đây của Trâm vô cùng ngột ngạt. Chính vì thế khát khao được là chính mình đã thôi thúc Trâm nỗ lực một cách phi thường để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Dù kém may mắn hơn nhiều người cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng chưa một lần Trâm cho phép mình than thở và bó tay trước số phận. Với Trâm than thở chỉ dành cho những người yếu đuối. \"Thay vì ngồi chờ người khác dang tay giúp đỡ, tại sao chúng ta không tự cố gắng hết mình trước tiên để nếu có ai giúp thì mình có thể đứng lên được ngay. Nếu mình không tự cứu mình thì không ai có thể cứu mình cả\" - Quỳnh Trâm tự tin nói.

Năm 2008, sau nhiều năm nỗ lực làm việc và có điều kiện tài chính, Quỳnh Trâm đã quyết định chuyển đổi giới tính để được trở một cô gái như mơ ước. Trước đó Trâm đã tới nhiều bệnh viện khám và được bác sĩ cho biết hoocmon sinh lý nữ của Trâm khá cao và vượt trội hơn phần hoocmon của nam giới. Sau nhiều cuộc phẫu thuật tốn kém và vô cùng đau đớn, Trâm đã trở thành một cô gái thực thụ với đầy đủ cơ quan sinh lý của nữ và ngoại hình lý tưởng.

Gian nan tìm giới tính thật

Nói về hành trình được công nhận giới tính thật của mình, Quỳnh Trâm không khỏi tủi nhục vì bị nhiều người kỳ thị và soi mói. Nhớ lại ngày mới làm phẫu thuật mà trên chứng minh, hộ chiếu vẫn là nam giới Trâm đã chịu nhiều tủi nhục khi làm thủ tục về nước tại hải quan. \"Thật sự lúc đó mình cảm thấy quá bất công khi một người đã từng dạy dỗ nên người nhiều lứa học sinh giỏi lại bị xã hội kỳ thị như vậy\" - Trâm bùi ngùi kể lại.

Không những không đầu hàng số phận, Trâm còn lấy đó làm động lực để hoàn thành quyết tâm của mình. Để chứng minh bản thân là một cô gái được pháp luật công nhận, đầu tiên Quỳnh Trâm tìm đến những bệnh viện trực thuộc nhà nước để khám và được bác sĩ thông báo Trâm có đầy đủ yếu tố của một người phụ nữ. Ngoài bộ phận sinh dục nữ hoàn thiện, Trâm cũng có tử cung và hai buồng trứng như phụ nữ bình thường. Sau nhiều cuộc kiểm tra gắt gao về mặt y khoa và có đầy đủ giấy tờ hợp lệ Quỳnh Trâm tiếp tục tìm đến các cơ quan có thẩm quyền để xin được sửa đổi giới tính từ nam sang nữ trên mọi giấy tờ tùy thân.

Một số giấy tờ liên quan đến việc xác nhận lại giới tính do UBND tỉnh cấp.
Suốt 1 năm ròng kiên trì và cố gắng đi hết cơ quan này đến cơ quan khác, từ trung ương tới địa phương để xin xác nhận lại giới tính thật của mình. Cuối cùng vào tháng 1 năm 2009, Quỳnh Trâm đã được pháp luật công nhận giới tính nữ với cái tên Phạm Lê Quỳnh Trâm trên giấy tờ. Hiện cô đang sinh sống tại TP.HCM với thân phận của một người phụ nữ đúng nghĩa và có rất nhiều dự định trong tương lai.

Hộ chiếu mới với tên Phạm Lê Quỳnh Trâm.
Hình ảnh hiện tại của Quỳnh Trâm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)