Tin tức - pháp luật 2016-05-07 09:01:38

Cô gái bị bắt vì xài chùa hơn 100 tỷ ngân hàng chuyển nhầm


2:43 PM | 07/05/2016Khi nhận được tiền từ trên trời rơi xuống, nữ sinh người Malaysia không thông báo cho ngân hàng mà dùng số tiền này để có được cuộc sống xa hoa, mua túi xách hàng hiệu.

Christine Jiaxin Lee, 21 tuổi, quốc tịch Malaysia, bị cáo buộc đã tiêu xài hàng triệu USD trong số 4,6 triệu USD ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản của cô. Lee đã bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay Sydney khi cố gắng rời Australia về Malaysia vào tối 4/5.

Nữ sinh Christine Jiaxin Lee.

Theo Mailonline, Christine Jiaxin Lee đang là sinh viên chuyên ngành kỹ thuật hóa học. Cô chuyển đến Australia từ 5 năm trước. Trước khi bị bắt, Lee sống cùng bạn trai trong một căn hộ sang trọng có tầm nhìn ra cầu cảng Sydney, với giá thuê 3.120 USD/tháng (khoảng 70 triệu đồng/tháng).

Theo tài liệu của tòa án, một ngân hàng ở Australia đã chuyển nhầm số tiền 4,6 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) vào tài khoản của Lee vào 4 năm trước. Cảnh sát đã bắt đầu điều tra việc rút tiền từ năm 2012 nhưng đến ngày 4/3 năm nay họ mới phát lệnh bắt giữ.

Khi nhận được tiền từ trên trời rơi xuống, Lee không thông báo cho ngân hàng mà dùng số tiền này để có được cuộc sống xa hoa ở Australia, mua túi xách hàng hiệu và đồ xa xỉ phẩm. Cô đã dùng tiền từ giữa tháng 7/2014 đến tháng 3/2015. Theo Nine News, Lee đã tiêu 3,3 triệu USD trong chưa đầy một năm để sắm những chiếc túi thiết kế hàng hiệu.Phía cảnh sát và ngân hàng đã cố gắng liên hệ với Lee qua điện thoại và email nhưng cô không hồi âm. Sau đó, Lee xin hộ chiếu khẩn cấp nhằm rời khỏi Australia nhưng bị bắt giữ ở sân bay.

Sáng 5/5, Lee đã xuất hiện tại tòa án địa phương. Cô bị cáo buộc không trung thực trong tài chính và cố ý dùng tiền phạm pháp. Bạn trai quen biết 18 tháng của Lee là Vincent King, muốn nộp 1.000 USD tiền bảo lãnh cho cô nhưng gặp rắc rối trong việc xác định danh tính. Theo tòa án, nếu chứng minh được ngân hàng thật sự đã chuyển tiền cho Lee thì cô sẽ phải trả lại tiền cho ngân hàng, nhưng hành động của Lee không hẳn là vi phạm pháp luật.

Vụ việc vẫn đang được điều tra và phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 21/6.

Tuệ Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)