Tâm sự - chia sẻ 2011-02-27 05:56:04

Cô đơn khi online


[justify]Đối với mình chuyện này thật không mấy khó nhọc, chỉ cần online tại nhà, công sở, một quán café hay ngay cả lề đường chỉ với laptop loại thường cũng rất ổn. Thời buổi công nghệ thông tin thì tìm cho một một gã trai chỉ cần vài cái click chuột, đăng nhập với profiles ấn tượng một chút và núp lùm coi thiên hạ đua nhau chém gió, mình là một blogger nên chả có gì phải sợ, diễn đàn còn có quản trị chứ blogging đi mọi người sẽ hiểu… ném đá giấu tay, vô thưởng vô phạt…ôi, mình lại lan man..tại cái thói đẩy đưa khiến mình trở nên lãng mạn hơn hẳn…[/justify]

[justify]Thử hỏi, ai lại không động lòng trước đàn bà đau khổ vì tình, đang cô đơn và hụt hẫng… nhưng vẫn ngang ngạnh khẳng định: không khóc khi chia tay, không khóc mà facebook lại là thành viên của hội giả vờ… cười trong nước mắt mới lạ!
[/justify]

[justify]Cô đơn khi online, cảm thấy mình đơn độc cũng là một cảm xúc lạ… là thói quen để theo dõi và nghiền ngẫm cuộc đời một cách trọn vẹn, xác đáng hơn.. Sau yêu là hôn nhân, sau hôn nhân là nước mắt của người ở lại, tình yêu vốn có đã sống trong trái tim hai người dù dài hay ngắn thì khi rời xa, cộng với cái đa đoan của đàn bà đều khiến họ đau khổ, cho dù mỗi người có một lý do, một hoàn cảnh khác nhau dẫn tới sự chia cắt nhưng đôi khi cô đơn cho người ta trải nghiệm về cuộc sống tinh tế hơn. Cũng như khi online, công nghệ hiện đại kết nối mở ra nhiều lựa chọn và cũng tập cho mình một phong cách sống không ảnh hưởng, một cách sống bão hòa trước dư luận.
[/justify]

[justify]Nước mắt của đàn bà là cái bẫy với đàn đàn ông… đúng vậy, khi online, mình nhận ra rằng, đàn ông thời nay họ thích đón nhận những cái mới lạ, nửa Á, nửa Âu…đừng nói là đàn bà, cả đàn ông cũng thường PR mình theo cách đó: bản lĩnh, bất cần, bất trị và xu hướng chết vì tình thì xưa nay không thay đổi…
[/justify]






[justify]Thế này nhé, khi online thì không cần đọc vị một gã nào đó vì thực ảo lẫn lộn nhưng lướt qua vài cái profiles thì chân thành mà nói đều muốn mình… vừa anh hùng, vừa lãng mạn cộng với style riêng, hơi tưng tửng, hơi quái một chút mới gọi là điểm nhấn… song đấy là chuyện của cái chữ viết chứ ai biết được đàn ông kia khi online tinh tế và bản lĩnh, nhưng offline lại nhiều lời, một anh chàng tò mò, cân đo từ lọ nước mắm… Đơn giản lắm, một người đàn ông giàu sang, có địa vị, bản lĩnh thì không đủ thời gian cũng như sức lực vào những chuyện nhỏ như con kiến, mà nếu có để ý thì những gã như vậy nghĩ rất Á Đông về người phụ nữ: công, dung, ngôn, hạnh… nép sau lưng đàn ông, một hậu phương vững chắc cho anh ta thoải mái giăng buồm ra khơi để mình có thêm vài cảm nhận thú vị.
[/justify]

[justify]Thường thì khi online, những cá nhân này kín tiếng, suy xét, phán đoán và đánh giá đàn bà, con gái một cách quy chụp, đối tượng này mà gặp mình thì có lẽ sẽ có cuộc khẩu chiến và chỉ có thể dừng khi mình thôi không buồn nói. Mình hiếu thắng, bởi vậy, cô đơn chẳng phải lý do cho mình buồn bã và chán nản mà là tổn thương vì thất bại.
[/justify]

[justify]Người ta chẳng nói thương nhau lắm cắn nhau đau hay trong khó khăn, hoạn nạn mới biết đâu anh hùng, đâu tiểu nhân thì cả tất cả mọi gã trai đều là bài toán cho mình những ẩn số, những lý giải thực tế, chung quy là vậy. Cô đơn khi online vì tưởng kết nối để sẻ chia những chuyện đời thường… không hẳn vậy, cả hai phái đều đang tìm kiếm cho mình một cái gì đó mình thiếu, hoặc đủ nhưng vẫn cần hơn, phù hợp hơn. Ví như công việc, định hướng, Kinh tế, chính trị xã hội…vợ chồng, yêu đương, con cái và các mối quan hệ khác…Nhưng mình chỉ nói về quan hệ xã hội, mối tương quan giữa nam và nữ thôi vì mặt trái, phải đến giờ mình không được rõ, thật ảo vẫn lẫn lộn vì một người học vị và tài giỏi chắc gì đã có văn hóa khi yêu..
[/justify]

[justify]Mọi thứ đều có thể cường điệu, nói hơn lên một chút, nói bớt đi một chuyện thì đến một con nhím xù lông vẫn đáng yêu, một con heo ú cũng dễ thương đến lạ kì. Vậy, cái nickname có mối liên hệ nào với chủ nhân của nó và một profiles thế nào để ấn tượng khi online?
[/justify]

[justify]Profiles: "Em độc thân, em quyến rũ" (câu này tự dưng thành chân lý mất rồi). Tính cách thất thường, nắng mưa bất chợt, vui buồn chen lấn nỗi cô đơn, em biết yêu và biết cho nhận xứng đáng… nhưng tình yêu không hành khất, tình yêu chỉ để dành cho một người tình lý tưởng, phù hợp yêu cầu, tiêu chuẩn "hiện đại hóa" ngày nay: nhà xe, chức vị, tiền tài và đất đai…. tài sản quy ra vàng, chứng khoán hay giá trị tương tự, và thực tế, đẹp trai càng tốt nếu không phải ưa nhìn, có duyên ăn, nói và khéo léo chiều chuộng.. Em ghét sự yếu đuối, hèn nhát… vì thế muốn anh bản lĩnh, kiên cường bất khuất kiểu như Từ Hải chết đứng thời xưa, cũng mong anh si tình lãng mãn gần như Romeo nào đó… Em muốn người đàn ông đứng mũi chịu sao nhưng đừng thẳng thuỗn như bao công em…rất khó sống.
[/justify]





[justify]Dĩ nhiên em không phải Juliet nên yêu cầu không dễ đáp ứng kia chỉ là cái cớ em từ chối kết bạn với những người không cân sức. Nếu vậy, chắc cộng đồng đàn ông online truy nã em, kết tội và xét xử em ngay không cần suy tính. Em biết vậy, thế nên em viết một đằng, em làm một nẻo… đong đưa khi online là cách nắm tóc xoay đàn ông như dế… một sự tự thương hay trả thù cay nghiệt bởi đọc vị một gã đàn ông dễ nhất làm họ say, yêu và mù quáng, cách họ thể hiện với người tình khác hẳn với vợ, với người yêu… những người bao năm gắn bó. Mỗi ngày của họ sẽ bận bịu hơn nhưng lần online để invisible như trước, cũng như mình luôn available nhưng lại ít khi accept… gật đầu chấp nhận, cái mà người ta cố gắng gạt bỏ. Đó cũng là một cách ve vuốt lòng tự trọng của chính mình.
[/justify]

[justify]Lại tiếp…
[/justify]

[justify]Quan hệ: đã mô tả…
[/justify]

[justify]Sở thích: ghét cái người ta yêu, yêu cái người ta giũ bỏ và cố đấm ăn xôi, không lấy gì làm chuẩn.
[/justify]

[justify]Nhạc, sách hay đọc: đủ loại, mì ăn liền bởi hay cả thèm chóng chán
[/justify]

[justify]Cung: Thiên sứ tình yêu..
[/justify]

[justify]Tuổi và nhóm máu: avatar tự ngẫm, đừng tò mò
[/justify]

[justify]Ước mơ và Bí mật: muốn giống nhân vật cổ tích chạm vào ai người đó phải quy phục
[/justify]

[justify]Bằng cấp: ở cuối con đường… giờ không có nhãn mác, không tem bảo hành nhưng dateline: vô tận
[/justify]

[justify]Được chứ? Sơ lược vậy thôi để thiên hạ lúng túng vì không biết đang nói chuyện với ai? Thiên thần hay quỷ dữ, một bà già lẻ bóng hay một cô gái độc thân… và tất nhiên cả cái profiles kia cũng không có gì để xác định tính chân thực!
[/justify]

[justify]Thành thực mà nói đàn bà hay con gái thì khi yêu cũng như nhau, tuổi tác chỉ ảnh hưởng tới cách thể hiện và bày tỏ cảm tình. Gừng càng già càng cay, nên nếu là gái mẹ thì nói chung còn có lợi, anh chẳng tốn thời gian cưa cẩm, chẳng phải sưu tầm nhưng bức thư tình, đọc một bài thơ hay phải xem phim Hàn lãng mạn… Tuy nhiên phải là đàn ông bản lĩnh, nói và làm song song… giống người đàn ông giàu và người đàn bà đẹp thì tài sản và nhan sắc kia cũng mòn dần theo năm tháng. Bởi thế, cái chúng ta cùng tìm đơn thuần là niềm vui trong cuộc sống, đôi khi có một người xa lạ quan tâm đến mình, lắng nghe và chia sẻ một cách công bằng, cũng là một cách sống, đong đưa với đàn ông khi online cũng là cách bão hòa với dư luận… một cách tự yêu mình… không phải có người đàn ông mới có hạnh phúc.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)