Chuyện lạ 2010-07-21 05:46:25

cô bé 14 tuổi mọc râu...


[justify]Sau một vụ tai nạn, cô bé Trương Miện bỗng dưng… mọc râu quai nón như đàn ông

“Vì cha mẹ và vì em gái, cháu sẽ cố gắng điều trị, hy vọng rằng sau này mọi việc sẽ tốt đẹp hơn”.
Đây là lời phát biểu của cô bé 14 tuổi có bộ râu quai nón mọc rậm rạp trước các phương tiện truyền thông Trung Quốc hôm 15/7.

Năm ngoái, bố của Trương Miện đã đọc được một quảng cáo trên mạng về cách chữa trị cho những người bị mắc bệnh như con mình, sau đó ông đã gửi đơn tới các tổ chức yêu cầu giúp đỡ. Cuối cùng, thẩm mỹ viện ở Vũ Hán đã đồng ý chữa trị cho cô bé.

Ngày hôm qua, Trương Miện đã tới Vũ Hán để nhận được sự tài trợ. Cô bé cho biết, mình sẽ cố gắng điều trị để gia đình có thể thoát khỏi tình trạng bế tắc như hiện nay.


Cô bé Trương Miện với bộ râu quai nón như đàn ông (Ảnh: Sina)


Trương Miện sinh ra trong một gia đình nông dân ở Kinh Môn, Trung Quốc. Trước đây, bố mẹ cô bé mở một tiệm sửa chữa xe máy nên kinh tế gia đình cũng khá giả. Những tháng ngày tươi đẹp của gia đình họ không kéo dài được bao lâu thì tai hoạ ập xuống.

Trương Miện bị gãy chân trong một vụ đụng xe khi cô bé 8 tuổi. Vết thương nhanh chóng lành nhưng có điều kỳ lạ là chân tay và mặt cô bé mọc đầy lông. Hai năm trước, lông mọc càng ngày càng đen và dày hơn khiến Trương Miện phải cạo râu thường xuyên như các đấng mày râu thực thụ.

Bị bạn bè trêu chọc vì quá nhiều lông

Trương Miện cho hay, từ khi có khuôn mặt kì dị như vậy, cô bé thường xuyên bị bạn bè xa lánh, trêu chọc và đặt cho những biệt danh như “tinh tinh” hay “bãi cỏ di động”…

Mặc dù cảm thấy rất khó chịu về những ánh mắt soi mói của mọi người nhưng cô bé không muốn bỏ bê việc học hành. Trương Miện đã nguỵ trang cho mình bằng cách đeo kính râm và đội mũ để che đi đám tóc mọc "um tùm" trên đầu mỗi khi tới trường. Nhưng có lẽ do phải chịu áp lực quá lớn nên thành tích học tập của cô bé nhanh chóng bị giảm sút.




Mấy năm gần đây, cha Trương Miện đã dẫn cô tới khắp các bệnh viện ở Vũ Hán, Bắc Kinh, An Huy để tìm cách chữa trị. Các bác sỹ chẩn đoán cô bé bị mắc chứng buồng trứng đa nang và androgen tiết ra quá mạnh, uống thuốc chỉ có thể làm lông mọc chậm lại chứ không thể chữa trị triệt để.

Tai họa này chưa qua, tai hoạ khác đã ập xuống gia đình bé nhỏ của Trương Miện. 5 năm trước, mẹ của mắc bệnh tiểu đường trong lúc mang thai. Em gái của Trương Miện mới sinh ra đã mắc bệnh bại não. Cha của Trương Miện cho hay, dì và hai em họ của cô bé cũng bị mắc bệnh nhiều lông và tiểu đường. Mẹ của em trước đây cũng từng mắc bệnh nhiều lông nhưng đã khỏi sau khi kết hôn.

Chi phí để chữa trị cho Trương Miện càng ngày càng lớn và tài sản của gia đình cũng lần lượt đội nón ra đi. Cha mẹ Trương Miện đã phải bỏ bê công việc ở hàng sửa chữa và tới Sơn Tây kiếm tiền.để tiện chữa trị cho em gái cô.

Trương Miện từng có ý định tự tử

Cách đây một tháng, mẹ Trương Miện phát hiện ra cô bé đã uống rất nhiều thuốc an thần và để lại một bức thư tuyệt mệnh. Rất may, cha của em về kịp thời và cứu cô thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Trong thư Trương Miện viết, em tự tử vì không muốn cha mẹ thêm vất vả vì mình. Vì vậy, theo em, chết là cách tốt nhất để giải thoát mọi đau khổ.

“Con người không chỉ đẹp ở ngoại hình, trên thế giới này có rất nhiều người tàn tật nhưng họ vẫn dũng cảm để tiếp tục sống tốt. Con phải cố sống để chăn sóc em gái nếu như bệnh của mẹ nặng hơn”. Những lời khuyên nhủ của mẹ đã khiến Trương Miện trở nên vững tin hơn để quyết tâm chữa trị.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)