Sức khoẻ 2010-12-24 09:17:51

có ai giúp em nó ko???


[size=2]Đi khám phụ khoa, sau một hồi hỏi han bác sĩ về tình trạng mãn kinh của mình, người phụ nữ 59 tuổi thật thà thổ lộ "với tôi 'chuyện đó' có cũng như không ấy mà, giờ có cớ thoát hẳn được thì càng tốt".
[/size] Tâm sự thêm, người phụ nữ tên Bích (Minh Khai, Hà Nội) kể, bà lấy chồng do sự sắp đặt của gia đình, hai người lấy khi còn chưa kịp có tình cảm với nhau. Rồi từ đó, suốt mấy chục năm làm vợ, bà coi chuyện chăn gối như một trách nhiệm phải phục tùng chồng chứ không hề có cảm giác, thậm chí có lúc còn cảm thấy chán, sợ và tìm cách né.

"30 năm làm vợ, có đúng hai lần tôi thấy 'có cảm giác' khi gần gũi chồng, cách đây cũng hai chục năm rồi. Khi ấy lạ lắm, thấy cơ thể mình rung lên, đầu óc mê đi và chân tay bủn rủn. Nhưng thà không có còn hơn, bởi sau này, tự dưng không còn được như thế, cứ thấy hụt hẫng sao đó", bà nói.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội cho biết, có rất nhiều phụ nữ đến khám từng thổ lộ họ rất ít, thậm chí có người chưa từng biết khoái cảm là gì trong đời sống vợ chồng. Đặc biệt, không chỉ những phụ nữ thuộc thế hệ trước, mà ngay cả nhiều cô gái trẻ, hiện đại cũng rơi vào tình trạng này và chấp nhận điều đó.

Trường hợp của Quỳnh Chi, 29 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội là một điển hình. "Làm vợ 6 năm rồi nhưng chưa biết 'lên đỉnh' nó mặt mũi, hình thù thế nào", Chi tếu táo với mấy người bạn thân. Chi kể, chồng cô là người gia trưởng, chỉ thích được vợ chiều chuộng, "chuyện ấy" với anh thường được lập trình sẵn theo trình tự: Thích thì khều vợ, không cần biết vợ có đồng ý hay không, cứ thế làm tới, xong. Vài lần vợ chủ động, bị chồng vằn mắt, thế là đành lẳng lặng rút lui, không bao giờ dám tái phạm.

"Nghĩ đến cảnh phải chịu thế này suốt đời thì vừa thấy tiếc vừa thấy chán quá. Nhưng vài lần mình thử gợi ý chồng làm thế này, thế khác mà anh ấy chẳng để ý gì, tự dưng cứ có cảm giác nhục nhục sao ấy, nên thôi. Cứ nghe bọn bạn kể được chồng chiều chuộng thế nào, cảm giác thăng hoa ra sao mà thèm", Quỳnh Chi thổ lộ.

Tuy nhiên, Chi nói, cô biết có những phụ nữ còn khổ hơn mình. "Như chị đồng nghiệp của em, lấy chồng hơn chục năm rồi, cũng chưa từng được nếm mùi sung sướng vì chồng bị xuất tinh sớm. Thế mà họ vẫn có con mới giỏi. Nhưng ông chồng thì nhất quyết không chịu đi chữa dù vợ khuyên nhủ thế nào", Chi kể.

Bà Trần Thị Hồng Hà, Trung tâm tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cho biết, chuyện phụ nữ có đời sống tình dục đều đặn nhưng chưa từng biết đến cảm giác thăng hoa khá phổ biến. Một số người gọi đó là lãnh cảm nhưng thực tế, đa số vì nguyên nhân tâm lý, chứ ít khi đó là do bệnh lý.

Theo bà Hà, lý do thường thấy nhất là người chồng không quan tâm đến mong muốn, cảm xúc của vợ, chưa biết cách khám phá những điểm nhạy cảm của chị em. Cũng nhiều khi, vì cuộc sống tình cảm khúc mắc, hay những mâu thuẫn vợ chồng chưa được giải quyết, cũng khiến phụ nữ không thoải mái khi "yêu" và khó đạt được cực khoái.

Tuy nhiên, nhiều khi nguyên do lại chính từ phụ nữ. Nhiều người vì suy nghĩ đàn bà là phải thụ động trên giường, sợ bị đánh giá là không đoan chính nên không dám thể hiện những ý thích, đòi hỏi của mình. Có những chị em vì chiều chồng, sợ chồng buồn còn không dám bộc lộ cả cảm xúc thật của mình.

Chị Kiều (Bắc Ninh) thổ lộ, từ lúc đám cưới tới nay, đã gần 5 năm, chị hầu như chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn trong đời sống gối chăn. Những tháng đầu chung sống, do cả hai vợ chồng đều chưa có kinh nghiệm nên "chuyện ấy" chẳng mấy suôn sẻ. Đọc sách báo, nghe những lời khuyên về việc tránh phàn nàn, chê bai chồng, chị áp dụng triệt để. Dù không thích cử chỉ hay cách nói của anh, chị cũng không dám thể hiện, nhiều lần không đến đích, chị vẫn giả vờ mình rất thích thú, để chồng không thất vọng, mất tự tin. Anh tưởng thật, cứ thế tái diễn, còn chị cũng chẳng dám kêu ca.

Nhà tâm lý Trần Thị Hồng Hà cho rằng, trong cuộc sống vợ chồng tình dục đóng vai trò rất quan trọng và cả hai đều có quyền được hưởng thụ những hạnh phúc do nó mang lại. Nếu một người ích kỷ chỉ biết hưởng thụ, người kia sẽ cảm thấy ức chế, bực bội và tình cảm sẽ chết dần.

Bởi thế, cả hai cần trao đổi thẳng thắn với nhau những vấn đề khúc mắc. Phụ nữ đúng là không nên chê bai chồng, nhưng hoàn toàn có thể nhẹ nhàng góp ý, thủ thỉ với người đầu ấp tay gối những điều mình thích hay chưa thích. Nếu người đàn ông thực sự trân trọng bạn đời, họ sẽ vô cùng hạnh phúc khi làm được cho người phụ nữ của mình thăng hoa.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cũng cho rằng, được hưởng thụ khoái cảm tình dục, được từ chối những điều mình không thích chốn phòng the không chỉ là điều hết sức bình thường của cuộc sống vợ chồng mà còn là quyền được Tổ chức Y tế thế giới công nhận. Theo bà, ý nghĩa cao đẹp nhất của tình dục chính là sự hòa hợp của hai người về cả thể xác lẫn tinh thần nên không có lý do gì, người phụ nữ lại không dám đòi hỏi được thỏa mãn.

Bà cho biết, để đạt được điều đó, bản thân người phụ nữ cũng cần tự cởi trói cho mình khỏi những rào cản tâm lý như định kiến xã hội, nỗi lo cơm áo gạo tiền, tự ti về cơ thể… "Chính bạn cũng nên học cách tự phám phá cơ thể mình, tìm xem điểm nào mình thích được chạm vào, bằng cách nào, và khéo léo hướng dẫn người đàn ông làm điều đó. Bạn cũng đừng ngại ngần hỏi kinh nghiệm từ những người khác hay các chuyên gia về sức khỏe tình dục", bà nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)