Sức khoẻ 2013-07-05 10:22:57

có ai đi cắt bao quy đầu chưa !


Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) công bố các lợi ích của việc cắt bao quy đầu gồm: giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV, giang mai…
Bao quy đầu phức tạp hơn bạn nghĩ nhiều, bởi nó không đơn giản là da. Nó gần như là “mí mắt” của bộ phận sinh dục nam. Bên trong bao quy đầu là một màng nhầy, tương tự như bên trong mí mắt hoặc miệng. Bao quy đầu cũng chứa một lượng lớn tế bào Langerhans, một loại tế bào miễn dịch làm giảm nguy cơ nhiễm trùng xuống thấp hơn.

 
Nghi thức cắt bao quy đầu đang trở thành chuẩn mực của xã hội hiện đại 

Cắt bao quy đầu từng được xem là một phương pháp chữa bệnh. Vào cuối năm 1800, các bác sĩ coi cắt bao quy đầu là phương pháp chữa trị hàng loạt bệnh, từ sốt cho đến ngộ độc thực phẩm hay cả bại liệt. Đây được gọi là thời đại bùng nổ của phẫu thuật cắt bao quy đầu.
Trong tài liệu được ghi chép lại trên Tạp chí của Hiệp hội y khoa Mỹ, Lewis Sayre, một giáo sự về phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Bellevue kể lại trường hợp của một cậu bé 5 tuổi bị bại liệt. Sau khi kiểm tra, Sayre phát hiện ra rằng cậu bé bị nhiễm trùng bao quy đầu, gây ra đau đớn, kiệt sức về thể chất. Sau đó, bác sĩ này đã tiến hành cắt bao quy đầu vào ngày hôm sao, trong vòng chưa đầy 2 tuần sau, cậu bé này đã có thể đi lại bình thường.
Nghi thức cắt bao quy đầu được thực hiện lần đầu tiên ở Ai Cập. Theo như các ghi chép lịch sử, vùng đất trị vì bởi các Pharaoh cổ đại là nơi đi tiên phong cho nghi thức cắt bao quy đầu.
Tài liệu khảo cổ phát hiện các thủ tục cắt bao quy đầu được thực hiện từ khoảng 2400 năm Trước công nguyên, một loạt các tài liệu về nghi thức này được tìm thấy trên các bức tường ở khu vực chôn cất Saggara mô tả cảnh cắt bao quy đầu, con dao và hình bác sĩ phẫu thuật.
Người Ai Cập, theo nhận xét của Heroductus thì ban đầu họ rất thích cắt bao quy đầu vì theo họ, việc làm này mang đến sự sạch sẽ và ưa nhìn.
Trong y học hiện đại, khi lớp da phủ quy đầu bị nhiễm khuẩn, gây khó khăn cho việc tiểu tiện thì chỉ định thường gặp và có hiệu quả nhất là cắt hoặc chít bao quy đầu. Tuy nhiên, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có tới 30% nam giới trên thế giới đã được cắt bao quy đầu mà không phải như một biện pháp can thiệp y học bắt buộc, phần lớn là vì lý do văn hóa và tôn giáo. Thủ thuật này được thực hiện như một thông lệ tại hơn 50 quốc gia, tập trung tại vùng Trung Đông, Hoa Kỳ và nhiều vùng châu Phi và châu Á.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)