Chuyện shock 2012-02-19 03:20:22

Có ai dám ăn thì Click nha...ai đang ăn kum thì đừng Click..=]]


Có ai dám ăn không nào?

[justify]Ở mỗi đất nước đều có những món ăn độc đáo và kỳ lạ, tuy nhiên tại phía Bắc đảo quốc Greenland, Đan Mạch, có 1 món ăn khủng khiếp khiến tất cả mọi người… buồn nôn. Đó là Kiviaq, món chim… lên men cực kinh dị.

Món ăn này có từ nhiều thế kỷ trước, người dân địa phương chế biến nó để làm thức ăn dự trữ trong mùa đông lạnh giá. Mặc dù là 1 món ăn truyền thống nhưng cách thức chế biến lại khiến nhiều người thấy… nổi da gà.


Kiviaq, món chim chết lên men cực kinh khủng của người dân Greenland, Đan Mạch.


Đầu tiên, người ta bắt một con hải cẩu, lóc hết thịt và xương, chỉ để lại lớp da bên ngoài. Sau đó, họ khâu nó dưới dạng 1 chiếc túi và nhét 300 - 500 con chim Auk - một loài chim biển nhỏ - vào bên trong rồi đem chôn dưới lòng đất.


Người ta nhét 300 - 500 con chim biển vào xác hải cẩu và chôn xuống đất trong 1 thời gian dài để lên men.



Món Kiviaq thường được người Greenland mang ra “thưởng thức” trong các dịp lễ hội quan trọng. Quá trình lên men của món ăn này thường kéo dài từ 3 đến 18 tháng. Khi đào chiếc túi lên, người ta sẽ lấy những con chim ra, vặt lông và… cho vào miệng ăn “ngon lành”. Tuy nhiên, những người không quen có thể sẽ nôn thốc nôn tháo khi ăn món Kiviaq này.[/justify]
[justify]Nguồn:kenh14[/justify]
[justify] 3blur3 3blur3 3blur3
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)