Chuyện shock 2010-05-17 06:23:37

Clip Học viên cai nghiện trên đường phố Hải Phòng


<font face="Arial" size="2">[size=2][size=2][size=2]Thông tin ban đầu cho biết, chiều tối (16/5/2010),[/size][/size] tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2 (Đại Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) đã xảy ra vụ xô xát, dẫn tới hơn 500 trại viên bỏ trốn khỏi nơi cai nghiện.[/size]

[size=2][size=2]Một cán bộ tại trung tâm cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 17 giờ chiều 16/5, xuất phát từ việc hai học viên đánh nhau vì mâu thuẫn cá nhân. Cán bộ quản lý yêu cầu hai học viên này viết bản kiểm điểm. Hai học viên tỏ ra chống đối, gây rối và kích động những người khác. Từ đây, do hiệu ứng đám đông, hơn 500 học viên ùn ùn hô hào bỏ trung tâm cai nghiện ra ngoài. Lúc này, trong trại còn lại hơn 200 người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã được huy động, an ninh đã được thắt chặt tại địa bàn này. Anh T (một người dân ở Kiến An) cách trại này 20km cho biết, cảnh sát khu vực đã đi đến từng nhà yêu cầu người dân đóng cửa tắt đèn, mọi hoạt động đi lại trong đêm được hạn chế.

Có thông tin cho thấy, sau khi bỏ trốn, nhóm học viện chia làm ba nhóm thành những đám đông và tỏ ra rất hung hãn. Chưa có thông tin về việc sau khi trốn trại, các đối tượng này có gây ra các vụ đánh nhau hay cướp giật không.[/size][/size]

Theo một nguồn tin khác, một số người dân cho biết vào khoảng 20h15p tối nay, Thị trấn Tiên Lãng (Hải Phòng) bỗng xuất hiện hàng trăm người lạ, trong số đó nhiều người cởi trần, mình đầy xăm trổ, tay cầm gậy gộc, miệng hò hét đi trên phố…

Ngay khi biết đám người này từ trung tâm cai nghiện trốn ra, người dân đã rất lo sợ. Mọi người đều trốn hết vào nhà, xe cộ, tài sản có giá trị đều được người dân cất đặt vào nơi an toàn, một số hàng quán cũng nhanh chóng dọn dẹp, đóng cửa.

Trao đổi với VTC News về vụ việc, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó Giám đốc công an TP Hải Phòng đã xác nhận thông tin là tối nay có nhiều trại viên (chưa xác định được số lượng) cai nghiện đã trốn khỏi Trung tâm cai nghiện nói trên. Hiện Công an Hải Phòng và một số đơn vị chức năng đang tiến hành triển khai giải quyết vụ việc.

Một người dân cho PV biết, theo quan sát của anh ta, hiện có 100-200 chiến sĩ CA đang làm việc để có thể kịp thời xử lý mọi tình huống bất trắc.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng TP Hải Phòng tiến hành điều tra làm rõ.

<font face="Arial" size="2">Báo động

Vụ trốn trại [size=2]tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2[/size] được xem là vụ trốn trại có số lượng đông nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, một số vụ trốn trại tương tự đã xảy ra gần đây.

Trước đó gần 1 tháng (ngày 16/4) cũng tại Hải Phòng, 36 học viên của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, huyện Thuỷ Nguyên) đã đồng loạt bỏ trốn khi mới điều trị cắt cơn được 3 ngày. Nhưng ngay trong đêm, cơ quan công an đã đưa được 27 đối tượng trở lại trung tâm, 2 đối tượng khác được gia đình đưa lại vào ngày sau đó.

Trong một vụ việc tương tự như ở trại tạm giam số 2, ngày 22/2, hơn 100 trại viên cai nghiện đã trốn khỏi trại của Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2 (ấp 3, xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi, TP.HCM). Vụ việc xuất phát từ việc các học viên dàn cảnh la hét, gây rối, đập cửa rồi trốn khỏi trung tâm. Một số sử dụng thanh sắt tập tạ, vật cứng đã chuẩn bị từ trước phá hàng loạt cửa sổ; lấy quần áo, mùng mền làm dây thừng vượt tường rào thoát ra ngoài. Một ngày sau đó, hơn 40 người đã được đưa về lại trung tâm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)