Chuyện lạ 2012-07-02 11:31:13

Chuyện thật như đùa: Bán chồng lăng nhăng với giá 10 cây vàng


Câu chuyện xảy ra vào những năm cuối thế kỉ 20, tại một tỉnh Nam Trung bộ. Nhiều người dân trong vùng đến nay vẫn còn nhớ, bởi đó là một chuyện gia đình thật mà như đùa, với cả bi lẫn hài…





Ông chồng… cho không ai lấy


Vào khoảng năm 1995- 1996, tại Hàm Tân (cũ), Bình Thuận, có gia đình ông Trương Trí Dũng và bà Lê Thị Thảo sinh sống. Họ có ba đứa con nhỏ, đời sống khá túng bấn. Ông Dũng là y sĩ từ thời chế độ cũ, sau giải phóng hầu như chỉ đi làm chơi chơi, không có nghề nghiệp gì ổn định. Vì thế, bao nhiêu gánh nặng cơm áo, con cái oằn lên đôi vai của bà Thảo, và mọi kinh tế của gia đình hầu như chỉ nhờ đến quán bún riêu đầu ngõ của bà. Không chí thú làm ăn, ông Dũng còn có sở thích tụ tập, la cà nhậu nhẹt quán xá với bạn bè, lại mắc thêm cái tật lăng nhăng.


Những đồng tiền ít ỏi làm ra được, ông đổ vào những bữa bù khú hoặc cho các em tiếp viên quán nhậu. Được cái, ông có cái mã khá ưa nhìn, ăn nói lại hoạt bát, tán chuyện nghe rất bùi tai. Bà Thảo biết tính chồng, nhưng bận tối mặt với buôn gánh bán bưng, rồi dạy dỗ con cái, bà cũng đành cho qua để sống cùng nhau. Khổ cho bà Thảo hơn, không ít lần, các cô gái hớt tóc thanh nữ, bia "tươi mát" đến nhà bà xỉa xói vì tội ông chồng "đòi chiều chuộng mà quỵt tiền bo" khiến bà muối mặt với xóm giềng.


Nhiều lần, bạn bè hàng xóm hỏi bà, sao không "trị" đi mà cứ để ông chồng thoải mái như vậy, có ngày mất chồng, con mất cha vào tay mấy "yêu nữ". Bà cười đau khổ: "Người ta giàu có, ngon lành ra sao mới sợ mất. Chứ người như ông ta, một xu dính túi cũng không có, chỉ biết ngồi tán phét là hay, lấy về nuôi không thì có ma nó rước đi".


Ấy vậy mà, đức ông chồng tưởng như "cho không không ai lấy" của bà, rút cục cũng lọt vào mắt xanh của một người phụ nữ, không những thế còn "yêu sống yêu chết" khiến gia đình bà phải xáo xào, ly tán.



Bán chồng giá bao nhiêu?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)