Teen 24h 2016-06-11 04:05:49

Chuyến tàu chở những... ước mơ


TNTP - Bạn có hình dung một ngôi trường mới sau hồi trống của hai mùa khai giảng đã bứt mình vươn lên đạt danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia?

Bạn đã tới ngôi trường mà mỗi lớp học là một toa tàu, mỗi hành khách đều mang theo hành trang đẹp nhất là những ước mơ…? Ngôi trường ấy có tên THCS Nguyễn Tri Phương - nơi đặt dấu son tại 67B, Cửa Bắc, Ba Đình, giữa Thủ đô mến yêu!


Từ phải qua trái, cô Hiệu phó Nguyễn Thị Hải Tùng, cô Hiệu trưởng Phạm Thị Hương Giang đón Bằng chứng nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia.

Từ giây phút khởi hành…

Chuyến tàu mang tên THCS Nguyễn Tri Phương khởi hành vào mùa thu năm học 2014 – 2015 tại một ngôi trường mới tinh với bao bỡ ngỡ nhưng chung một hiệu lệnh: Đích đến là “Hội tụ - Kết tinh – Tỏa sáng”.


Tiết mục “Hà Nội 12 mùa hoa” của cô giáo Diệu Linh và học sinh đoạt giải Nhất thành phố cuộc thi Giáo viên tài năng duyên dáng năm 2016.

Chỉ huy đoàn tàu - cô Hiệu trưởng Phạm Thị Hương Giang đã truyền cảm hứng để thầy trò chúng tôi mang theo hành trang của mình tài sản lớn nhất bắt đầu từ Tình yêu và Mơ ước.

Tình yêu được khơi nguồn từ những điều thân quen giản dị. Thầy trò chúng tôi đã chăm sóc từng gốc cây, khóm hoa, tạo nhiều góc ảnh sáng tạo… Rồi từ tình yêu ấy, nhắc nhở nhau dạy và học thật chăm, lòng tự hào được nâng giữ nét đẹp truyền thống vẻ đẹp thanh lịch đất và người Hà Nội.

Yêu thương kết nối, tinh thần sáng tạo hăng say, ước mơ riêng được tỏa sáng trong khát vọng chung của tập thể, chuyến tàu cứ như vậy băng băng về phía trước.


Gói bánh chưng cùng Hoa hậu Lê Ngọc Hân trong chương trình Tết sẻ chia – Tết yêu thương.

… Đến thắp sáng ước mơ

Con tàu Nguyễn Tri Phương bắt đầu với hành trang là Tình yêu và Mơ ước. Còn trụ đỡ thứ 3 với sức mạnh là Sáng tạo. Sáng tạo trong từng giờ học qua mô hình câu lạc bộ (CLB): CLB Văn học, CLB Võ thuật, CLB Lịch sử… để từ đó nhiều ngôi sao thầy và trò cùng tỏa sáng.


Dàn đồng ca của trường vang lên trong Ngày thơ Việt Nam.

Trường sáng tạo trong từng hoạt động trải nghiệm khi dám nghĩ, dám làm, học thật giỏi, chơi thật vui, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, giữ truyền thống tôn sư trọng đạo, trao yêu thương tới mọi miền qua các lễ hội: Tết sẻ chia, tết yêu thương, Xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, góp mặt tưng bừng trên sân thơ Thiếu nhi tại Văn Miếu Quốc Tử Giám trong Ngày thơ Việt Nam…


Trải nghiệm với từng giờ học vui.

Nhìn lại một chặng đường, chúng tôi tự hào nhận ra chân lý thật giản dị: Khi ta sống và học tập hết mình, khi ta chăm chỉ gieo trồng điều tốt lành, biết yêu quê hương, nguồn cội, biết đoàn kết và san sẻ… ước mơ của mỗi người sẽ được tỏa sáng trong niềm vui chung rộng lớn. Từ đoàn tàu Nguyễn Tri Phương, chúng tôi tự tin, vững bước vươn tới những khoảng trời rộng lớn, lan tỏa những ước mơ ngày một sáng đẹp hơn!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)