Chuyện lạ 2013-08-22 05:45:20

Chuyện người 'bị chuột chạy vào... bụng' rồi sinh 4 đứa con


Đó là câu chuyện của chị Duyên, một phụ nữ lang thang với 4 đứa con, được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội 4. 

Chị Trần Thị Duyên (tức Mơ), người dân tộc Sán, SN 1964, ở thôn Mơ Uông, xã Lệ B (Sơn Động, Bắc Giang) là người 'đặc biệt' ở Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 (Ba Vì, Hà Nội).
Năm 2004, chị cùng 4 đứa con nhỏ được 'thu gom' vào đây, sau một đợt truy quét những người lang thang, ăn xin ở vỉa hè, làm ảnh hưởng đến mỹ quan và trật tự đô thị Hà Nội.
Người ta hết sức ngạc nhiên, thấy chị mang theo 4 đứa con lơ ngơ, đói khát gồm: Trần Thị Thuật (14 tuổi), Trần Văn Tường (13 tuổi), Trần Thị Luyến (10 tuổi), Trần Thị Mùi (3 tuổi).
Xem ảnh chụp cách đây 9 năm để làm hồ sơ 'nhập trung tâm' thì gương mặt Mơ không phải là không duyên dáng, có chút nhan sắc, với tóc dài đen nhánh.

Chị bảo, con của chị đều theo họ mẹ (họ Trần), bố của chúng thì mỗi đứa một ông. Các 'ông' ấy hầu hết chị không nhớ mặt, toàn gặp ngoài bến tàu bến xe, có khi ngoài công viên…

Bốn đứa con của Mơ chào đời ở vỉa hè. (Ảnh minh họa)
Đám trẻ, giờ có 1 cháu đi làm, 2 cháu học tại trường làng gần Trung tâm bảo trợ xã hội 4, cả 2 đều đạt học sinh giỏi, xinh xẻo, chăm ngoan khiến đồng chí Bằng, giám đốc hết sức cảm kích.
Nói về sự 'có mặt' những đứa con của mình, Mơ thở dài:
'Nằm ở xó nào đấy, con chuột nó chạy vào… chỗ bụng dưới của mình, thế là đẻ thôi mà'.
Mấy đứa đầu, người phụ nữ này còn tự cắt rốn. Hỏi lũ trẻ, chúng chỉ nhớ: 'Cháu sinh ra, biết nhớ biết nghĩ thì đã thấy mình ở vỉa hè rồi. Không có 'bố' nào qua lại hết'.
'Họ đến đem 'chuột chạy vào bụng mình' rồi họ đi, có khi đêm tối mình còn không nhìn rõ mặt người đàn ông ấy nữa cơ mà', Mơ đỡ lời con. 
 
Chị Phan Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 4, người quản lý chăm sóc Mơ suốt bao năm nói:
'Các cháu nhỏ nó kể, nó còn mấy đứa em nữa cơ. Lúc bé nó vẫn nhìn thấy, giờ đi đâu không rõ. Chắc những đứa trẻ đó đã được 'chuyển đi' nơi khác'.
Vậy là số lần sinh nở 'vỉa hè bến xe' của người đàn bà tội nghiệp với các 'giấc mơ' chuột chạy vào… bụng dưới này không dừng lại ở con số 4.
Hy vọng, các cháu đang được làm con nuôi, được chăm sóc ở một gia đình tử tế nào khác.
Ông Lê Tuấn Hữu, Giám đốc Sở LĐ - TB - XH TP Hà Nội, cho biết: 'Những người lang thang ăn xin, vô gia cư trên địa bàn thành phố được đội trật tự xã hội gom về các trung tâm bảo trợ xã hội.
Họ được ở lại 1 tháng để cán bộ xác minh địa chỉ, quê quán ở đâu, sau đó báo người nhà đến nhận, đưa về.
Sau 1 tháng không ai nhận thì chuyển lên Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 (Ba Vì)'.
Cũng theo ông Hữu, tại đây, các cán bộ tiếp tục xác minh cho đến khi tìm được gia đình của người vô gia cư, còn không tìm được thì nuôi dưỡng ở đây đến cuối đời. 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)