Truyện tranh 2019-02-07 12:00:20

Chuyến đi tới làng Shirakawago - quê hương mèo máy Doraemon


Rong ruổi trên những con đường đầy tuyết, đắm mình trong không gian của bộ truyện tranh nổi tiếng… là những trải nghiệm không bao giờ quên của Trần Lê Ngọc Thắng.


Shirakawago nằm ở tỉnh Gifu miền trung Nhật Bản, là ngôi làng cổ xưa nhất ở xứ Phù Tang. Nơi đây nổi tiếng là nơi tác giả Fujiko F. Fujio thai nghén những tập truyện Doraemon đầu tiên.

Năm 1995, UNESCO đã công nhận Shirakawago là di sản văn hóa thế giới. Hiện nay, làng cổ Shirakawago có 114 ngôi nhà, trong đó lâu đời nhất là ngôi nhà 400 tuổi. Đặc biệt, những ngôi nhà này không được đóng đinh để cố định mà buộc bằng dây thừng.

Shirakawago nho nhỏ nằm giữa thung lũng, được bao bọc bởi núi, mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng. Theo dân bản địa, mùa đông là mùa thu hút khách du lịch nhất bởi vẻ đẹp hiếm có: màu xanh của trời, màu trắng của tuyết, xa xa là những ngôi nhà Gassho zukuri (nhà tranh mái dốc). Tất cả tạo nên khung cảnh bình yên, giản dị mà đẹp đến nao lòng.













Chính sự bình yên, trong trẻo đến lạ của ngôi làng Shirakawago đã thu hút Thắng "Cuội" và nhóm bạn quyết định tìm tới. Anh chàng chia sẻ: "Trước khi đi rất nhiều người ngăn cản, họ nói đường tới ngôi làng rất khó đi. Nhưng vì bản tính 'liều' sẵn có, mình vẫn quyết định lên đường".

Thắng "Cuội" tên thật là Trần Lê Ngọc Thắng, là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Anh chàng được mọi người biết đến qua các clip hài hay parody. Ngoài ra, Thắng "Cuội" còn được các bạn trẻ yêu mến bởi khả năng chụp hình lung linh, chuyến đi nào của anh chàng cũng được các bạn trẻ "hăm hở" xin review.



Thắng "Cuội" đã có chuyến du hý Nhật Bản, ghé thăm Tokyo, Osaka và làng cổ Shirakawago. "Tổng chi phí chuyến đi của mình hết 35 triệu đồng. Mình chỉ dành một ngày ở làng cổ Shirakawago, nếu có dịp tới đây các bạn hãy ở lại làng đến tối để nhìn tận mắt vẻ huyền ảo như cổ tích của ngôi làng", anh chàng chia sẻ.

Theo Thắng "Cuội", ngôi làng Shirakawago đẹp quanh năm, mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng, anh chàng và nhóm bạn quyết đến đây vào mùa đông để được trải nghiệm sự lạnh giá và nét đẹp hoang sơ nhất của ngôi làng.







Thắng "Cuội" chia sẻ: "Từ Nagoya Station, tìm chỉ dẫn đi đến Meitetsu Bus Center. Đến Meitetsu BC hãy đặt vé khứ hồi luôn để được giảm giá và giữ chỗ. Vé lẻ 1 chiều là 3.900 yên (780 nghìn đồng), còn khứ hồi là 7.000 yên (1,4 triệu đồng). Chuyến sớm nhất của bus là 7h30, chuyến về muộn nhất là 16h30, các bạn nên đi từ sớm để có nhiều thời gian chơi ở làng nhé. Đi khoảng 3 tiếng sẽ đến làng cổ này, bus sẽ dừng ở điểm cuối là điểm ngay cạnh làng luôn".

Chia sẻ về khó khăn trong chuyến đi, anh chàng hài hước: "Mình không biết tiếng Anh, tiếng Nhật lại càng không, hầu hết chỉ sử dụng những từ thông dụng và ngôn ngữ cơ thể. Thế nên mình cứ nhìn xung quanh xem mọi người đi đường nào, rồi đi theo. Và để thoải mái vùng vẫy trong tuyết, mình phải dán rất nhiều miếng giữ nhiệt, mặc quần áo và đi giày chống nước".

Thanh Quỳnh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)