Tâm sự - chia sẻ 2013-08-24 12:33:29

Chuyện anh rể tật nguyền nuôi em vợ điên tình.


Tuy không phải là máu mủ, nhưng người đàn ông vẫn thương yêu và chăm sóc người phụ nữ không khác gì anh em ruột thịt.
Đây là câu chuyện thật, có một không hai, đã và đang xảy ra ở số nhà 113 D, khu vực 4 Thị trấn Đức Hòa (Đức Hòa, Long An).
Chủ nhân ngôi nhà 113 D đó, anh Phạm Văn Đúng (59 tuổi), do tính tình cởi mở, hòa đồng và năng động trong công việc nên được người dân tin yêu và bầu làm trưởng ấp tới 4 nhiệm kỳ.
Cuộc sống gia đình ngày ngày trôi đi êm đềm.
Nhưng rồi cuộc đời anh như rẽ sang ngả khác khi đùng một cái chị Hưng, người vợ mà anh yêu thương qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

Anh Phạm Văn Đúng đưa cơm cho Lợi
Ngày bà con cô bác gần xa đến đưa tiễn chị Hưng, mọi người khóc thương cho hoàn cảnh của anh chị đã nhiều, nhưng khóc cho Lợi, cô em vợ của anh còn nhiều hơn.
Không hiểu tại sao cô Lợi vừa chào đời vài ngày thì mẹ mất, được 3 tuổi thì ông nội qua đời, đến năm lên mười thì bà nội chết.
Cha Lợi và chú út đều bị chứng bệnh tai biến nằm liệt giường, rồi họ lần lượt trở về với tổ tiên. Và cuối cùng người chị gái duy nhất cũng bỏ Lợi mà đi…
Thuở còn tuổi đôi mươi Lợi cũng là cô gái sắc nước hương trời, nhiều chàng trai theo đuổi, nhưng nàng chỉ yêu một người.
Đến lúc tình yêu chín muồi, chàng trai ấy âm thầm bỏ đi cưới vợ.
Cú sốc nặng nề đó khiến Lợi từ cô gái xinh xắn trở thành người cuồng điên. Ít lâu sau khi bị bệnh Lợi rời khỏi nhà nội và tìm đến nhà chị Hưng ở.
Vài năm đầu mới phát bệnh Lợi còn biết tự vệ sinh thân thể, sau đó Lợi như là kẻ sống vô hồn, mọi sinh hoạt hàng ngày phải có sự hỗ trợ của chị gái và anh rể.
Kể từ ngày chị gái mất đi, Lợi biết nỗi khổ của anh rể và ngoan hơn một chút.
Tuy nhiên khi nào thích cô mới ăn, không thích lại hất đổ tung tóe, ngay cả chuyện tiểu tiện cũng vậy, vui sẽ đi ra ngoài, buồn 'tọa' luôn tại chỗ.
 
Anh Đúng cho biết, những ngày 'đèn đỏ' của Lợi, nếu ai gớm thì không thể chịu đựng được.
Nhưng đối với anh thì khác, vợ anh mất 6 năm rồi, nhà có con dâu nhưng nó không quen làm những việc này, vì thế một tay anh lo hết.
Có những đêm, bao nhiêu mùng mền Lợi đem xé nát, anh Đúng lại phải trông cô em tội nghiệp bởi anh sợ không trông thì em sẽ bị muỗi cắn, hoặc rủi đâu nửa đêm Lợi lén đi ra đường bị đụng xe cộ thì khổ.

Nghe có tiếng người lạ Lợi thụt lùi vào trong

Ai mời dự tiệc anh Đúng cũng chẳng dám ngồi lâu, rượu trà tuyệt đối không dùng.
Lâu dần trở thành thói quen, họ hàng bên anh ai cũng hiểu và thông cảm, mọi người động viên anh rất nhiều, nhờ vậy mà anh càng có thêm nghị lực. 
Có lúc vui, mấy anh bạn trong xóm ghép đôi anh với 1 người phụ nữ góa chồng, họ muốn anh bước thêm bước nữa.
Nhưng anh nghĩ bây giờ có người đàn bà khác, liệu người dưng đó có biết cảm thông hay không? 

Vì thương đứa em vợ tội nghiệp nên anh chấp nhận ở vậy để khỏi phải mang phiền toái.

Thế mới thấy, mặc dù bản thân anh Đúng là người tật nguyền, anh chỉ có 1 con mắt, nhưng nghị lực và nghĩa tình có trong con người anh dễ gì một người bình thường đã có.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)