Chuyện shock 2011-09-08 04:25:49

Chúng ta cần xem lại văn hóa xếp hàng ở VN


Làm việc cho một công ty quốc tế tại TP HCM tôi không lấy gì làm lạ khi thấy người nước ngoài xếp hàng. Từ chuyện lấy nước uống, photocopy,.v.v.. tất cả họ đều xếp hàng.



Thật tình tôi cảm phục họ trước sự chờ đợi và tính tự giác của họ, tôi cũng bắt chước và làm theo nhưng sự thật thì lại khác. Khi đứng chờ thang máy để vào làm, tôi và một bạn người Nhật xếp hàng chờ đến lượt hơn 20phút mà không tài nào vào được thang máy vì những người xung quanh liên tục hai bên chen lấn giành đi trước.

Những người xung quanh còn đứng lại thì họ nhìn tôi nhìn tôi với ánh mắt ngỡ ngàng, khác thường và có lẽ họ cho là tôi đang có "vấn đề" hay sao đó và tôi cũng không lấy làm lạ chuyện này. Nếu như không có người bạn đi cùng, tôi cũng sẽ như họ và tôi không phải chờ đợi gì cả. Đó là sự thật.

Khi vào được thang máy thì một cô gái không vào được vì thang đã đầy, cô này ngậm ngùi đi sau nhưng chuyện không dừng lại đó, thang máy chợt dừng lại tầng M(tầng lững) và một phụ nữ bước ra. Sao người phụ nữ này không đi thang bộ dù chỉ có 8-10 bậc thang là đến nơi rồi trong khi người kia thì chờ từ trước đó và cô ấy muốn lên tầng cao hơn.



Tóm lại, tôi không muốn chỉ trích ai, tôi cũng không có ý kiến gì nhưng tôi kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ và hành động để chúng ta có thêm một điểm cộng trong nền văn hóa Việt. Chúng ta có nên nhìn nhận và thay đổi cách sống của chúng ta về vấn đề này?

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)