Sức khoẻ 2013-06-01 15:23:56

Chửi thề... có lợi cho sức khỏe ..........................


Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao con người lại phải chửi thề? Chửi thề không có gì hay ho, nhưng bất kể ai, ngay cả con nít đôi khi cũng tuôn ra những câu khó nghe vậy. Hãy cùng tìm lời giải trong bài viết này.

Việc chửi thề xảy ra mọi lúc, bạn nắm chặt bàn tay, vung chân và hét lên một câu nào đó, ngay lúc đấy bạn cảm thấy thoải mái hơn đúng không? "Việc chửi thề giúp bạn tiết kiệm tiền mua thuốc giảm đau", khoa học chứng minh đó là điều đúng!

Theo nghiên cứu của Richard Stephens từ trường Đại học Keele, chửi thề gợi ra một phản ứng cảm xúc được gọi là "thuốc giảm đau gây ra căng thẳng", thường được gọi là "chiến đấu hay bỏ chạy", cùng với sự bùng nổ của adrenaline. Adrenaline là địa ngục của mọi loại thuốc và nó sẽ giúp bạn vượt qua những nỗi đau về tâm sinh lý, tình cảm.

Chửi thề không hẳn đã xấu!. Ảnh: Gizmodo

Nghiên cứu còn cho thấy rằng những người có thói quen cửa miệng là chửi thề thì trường hợp chửi thề này không có tác dụng giảm đau với họ, bởi những lời nguyền rủa không đại diện cho một phản ứng thực sự cảm xúc.

Phát hiện thú vị của Stephen được công bố trên tạp chí Journal of Pain, phát hiện ra rằng những người hiếm khi chửi thề có thể nhúng tay vào chậu nước đá lâu hơn so với những người thường xuyên chửi thề. Đừng vì bài viết này mà chửi thề, bởi đơn giản chửi thề chỉ là thuốc giảm đau miễn phí khi nó thực sự là cảm xúc của bạn trong đau đớn mà thôi.



A em cứ việc chửi nha 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Đừng có chửi thớt nha :))
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)