Tình yêu - giới tính 2010-05-29 08:40:39

Chữ "Trinh" đáng giá ngàn vàng






Ngày nay rất nhiều cô gái cứ vịnh lý do bình đẳng quan hệ nam nữ để bao biện cho sai lầm của mình rồi kêu gọi sự cảm thông. Từ xưa đến nay hình tượng người phụ nữ vẫn luôn cao quý khi họ lúc biết hi sinh vì chồng, vì con và luôn là người "giữ lửa" trong tổ ấm của mỗi gia đình! Một hình tượng cao quý như vậy tại sao ta lại để nó phải nhoè nhoẹt đi bởi những tư tưởng hiện đại, phóng túng ấy? Tại sao các bạn lại đòi hỏi quyền được bình đẳng ở khía cạnh không mấy tốt đẹp ấy? Sao các bạn không nghĩ rằng, nếu mình dễ dãi thì liệu những người đàn ông tiếp theo trong cuộc đời mình có tôn trọng và yêu thương mình hết mực nữa không?


Xã hội ngày càng v minh tiến bộ, những người phụ nữ không phải sống cam chịu, nhẫn nhịn như thời phong kiến nhưng điều đó không có nghĩa là họ được sống phóng khoáng và vượt quá giới hạn cho phép những phẩm hạnh của người phụ nữ Á Đông. Nói ra có thể sẽ ủy khuất cho người phụ nữ nhưng đối với con cái thì hình tượng người là cái gì đó rất thiêng liêng, và người phụ nữ phải hi sinh một phần lợi ích riêng tư vì cái thiêng liêng đó. Tất nhiên sự hi sinh nào cũng có giới hạn, người phụ nữ hoàn toàn có thể ra đi tìm tình yêu mới cho mình nhưng hãy làm điều đó một cách quang minh chính đại. Hãy ra đi mà không phải cảm thấy có gì mặc cảm hay tội lỗi….









Người phụ nữ hoàn toàn có thể ra đi tìm tình yêu mới cho mình
Tôi nêu lên những lý do như vậy vì tôi muốn nói rằng, người đàn ông thời nay không nhất thiết đòi hỏi người bạn đầu ấp tay gối cùng mình phải còn trinh như trước kia mà cái họ quan tâm chính là cách các bạn nữ mất nó như thế nào? Thời nay không ít những chàng trai tân lấy phụ nữ đã ly di chồng hoặc goá chồng vì họ cảm thấy họ yêu nhau và hòa hợp được với nhau trong cuộc sống. Những người phụ nữ đó cũng không còn trinh trắng nhưng tình yêu của họ thì vô cùng "trinh trắng". Họ đã yêu, kết hôn, xây dựng gia đình và vì một lý do nào đó mà chia tay nhưng họ có thể ngẩng cao đầu để đến với người sau vì tình yêu của họ chín chắn… Và khi đã lựa chọn cho mình con đường mới, họ cảm nhận được sự hạnh phúc, bền bỉ và không có gì phải tiếc nuối khi họ đã không lỡ bỏ qua một tình yêu đẹp như thế!








Còn một bộ phận lớn các bạn trẻ ngày nay lại có quan niệm rất khác về tình yêu và tình dục. Họ sẵn sàng yêu và cho người yêu tất cả, thậm chí có những cô gái còn trải qua nhiều mối tình và sẵn sàng dâng hiến một cách dễ dãi cho những cuộc tình chớp nhoáng của mình. Nếu nói về chữ "trinh" của người phụ nữ thì mất một lần là đã chẳng còn gì… Thế nhưng sự thật không đơn giản như họ nghĩ… Những hậu quả đi kèm như vào bệnh viện nạo, hút thai hay uống thuốc tránh thai quá liều sẽ gây đến hệ quả vô sinh ở phụ nữ hay khả ng sinh đẻ sau này cũng sẽ bị suy giảm.
Hơn nữa, khi họ đã sẵn sàng dâng hiến, họ có thấy những gì mình "cho" là xứng đáng và không hề tiếc nuối không? Có bao nhiêu cô gái sau khi đánh mất cái ngàn vàng có thể ngẩng cao đầu vì mình đã sống và cháy hết mình không? Hay sau đó lại là những giây phút hụt hẫng, hối hận và tự lừa dối mình rằng trên đời không có đàn ông nào tốt… Để rồi khi gặp được người đàn ông tốt, họ lại dày vò bản thân mình vì những sai lầm trong quá khứ!




Khi gặp được người đàn ông tốt, họ lại dày vò bản thân mình vì những sai lầm trong quá khứ!
Tóm lại mình muốn nói một điều rằng chữ "trinh" không phải là tất cả nhưng ông bà ta cũng nói nó "Chữ trinh đáng giá ngàn vàng. Nếu đã đáng giá như vậy thì các cô gái ngày nay hãy suy nghĩ thật kỹ càng trước khi để mất nó. Tuy trinh tiết không phải là tất cả để nhận xét, đánh giá phẩm chất của một người con gái… nhưng không có nghĩa là nó không có chút giá trị nào





Đừng bao giờ đổ lỗi cho tất cả đàn ông rằng "Chẳng có một người đàn ông nào tốt" mà tôi nghĩ, có nhiều bạn nữ đã quá dễ dãi để đánh mất đi những cơ hội của mình với những người đàn ông tốt ấy! Tôi vẫn thường nghe những người bạn cùng giới của mình tâm sự rằng: "Tại sao mình phải giữ gìn khi đàn ông không giữ gìn?" nhưng sao các bạn không nghĩ lại việc tranh đua như vậy có lợi ích gì không? Sao không nghĩ đến khía cạnh khác… khi mình giữ gìn thì sẽ có lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm những người đàn ông tốt và được trân trọng hơn khi mình về làm dâu, làm vợ nhà người ta?

Nguồn iuvip.com

mình thầy bài này cũng có lý post lên cả nhà cùng thỏa luận 3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)