Teen 24h 2009-03-18 03:21:33

Chủ nhân pha tỏ tình chấn động giới sinh viên dốc bầu tâm sự


(VTC News) - Một tuần sau pha bày tỏ tình cảm đậm chất Hàn ở trường Bách khoa tối 9/3, đôi bạn trẻ mới đồng ý tiếp xúc với phóng viên nhưng không muốn nêu tên thật. Họ ngại làm rùm beng thêm nữa vì gia đình chàng trai không hoàn toàn tán thành mối tình cảm của họ.
(VTC News) - Một tuần sau pha bày tỏ tình cảm đậm chất Hàn ở trường Bách khoa tối 9/3, đôi bạn trẻ mới đồng ý tiếp xúc với phóng viên nhưng không muốn nêu tên thật. Họ ngại làm rùm beng thêm nữa vì gia đình chàng trai không hoàn toàn tán thành mối tình cảm của họ, muốn cậu con mới năm thứ hai khoa Cơ khí chế tạo máy Bách khoa tập trung hoàn toàn cho việc học.

> Vụ tỏ tình chấn động giới sinh viên đêm 9/3

Tối 9/3, tại đêm nhạc hội mang tên "1/2 thế giới", một cô gái bất ngờ "cướp diễn đàn" để bày tỏ tình cảm với bạn trai mình. Câu nói của cô "Tuy thời gian của em không còn nhiều nhưng em rất yêu anh. Em yêu anh rất nhiều!" có vẻ đầy ẩn ý đã kích thích trí tò mò và thu hút rất nhiều lời bình luận trên các diễn đàn sau đó. Đám đông bên dưới hét lên "Hôn đi, hôn đi", và họ hôn nhau trong tiếng vỗ tay tán thưởng mãnh liệt.

Cô gái nhớ lại giây phút đó: "Em đã rất hồi hộp. Em làm công tác Đoàn nhiều năm nên không quá ngại ngần khi nói trước đám đông, nhưng hôm ấy bên dưới hội trường không phải vài trăm mà khoảng một ngàn rưởi con người đang nhìn lên. Hơn thế, sân khấu treo quá nhiều đèn khiến mắt em bị loá, nhìn xuống bên dưới chẳng thấy bạn trai đâu mà chỉ thấy một màu đen kịt đâm ra có cảm giác lạc lõng. Em hơi run, nghĩ thế nào trong đầu liền nói một mạch thế ấy".

Bạn trai tên là Th., 20 tuổi, Khoa Cơ khí Chế tạo máy K52 và bạn gái Ch., 19 tuổi, đang chuẩn bị học nốt lớp 12. (Ảnh: Tương Huyền).

Ngồi trước mặt chúng tôi, Trần Văn Th. (SN 1989, quê Thường Tín - Hà Nội) và Nguyễn Thị Ch. (SN 1990 - quê Nam Định, hiện sống tại Hà Nội) trẻ trung ngời ngời, thoải mái tựa đầu vào vai nhau, trò chuyện một cách cởi mở. Ch kém một tuổi nhưng chững chạc hơn bạn trai, môi cong có duyên hết sức, đeo một chiếc kính cận màu hồng và mái tóc chải ngược ra sau rồi ghim lại bằng một chiếc cặp lớn ôm lấy toàn bộ vùng sau đầu theo kiểu Nhật Bản - kiểu tóc mà bạn trai cô rất yêu thích.

Ch nói cô không phải "Tây hoá" nhưng cảm thấy có nhiều quan điểm của lối sống phương Tây là rất hợp lý. Cô cũng thẳng thắn tán thành việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, miễn là "không phải vì ham muốn nhất thời" và "biết giữ cho nhau".

- Câu nói "thời gian của em không còn nhiều" khiến rất nhiều người phỏng đoán một kịch bản bệnh máu trắng như phim Hàn. Nhưng cũng có người đùa, chẳng qua MC chương trình chỉ cho có hai phút và giục phải nhanh lên. Thực ra là thế nào?

Ch: - Phỏng đoán như thế thì cũng được nhưng thật là để hài hước thì đúng hơn. Còn có người nói vì "cô gái sắp phải đi du học", em thấy cũng có phần đúng, vì sang năm em dự định thi vào khoa Thiết kế thời trang của ĐH Mở và ĐH Hồng Bàng. Nếu chỉ đỗ Hồng Bàng thì em phải vào TP.HCM học và như vậy bọn em thực sự sẽ phải ở xa nhau.

- Một người bạn của Th nói rằng quả thực em có bị bệnh gì đó?

Ch: - Chị có thể hỏi em bất kì câu gì trừ câu này. Đây là một chuyện buồn mà mỗi lần nói đến em lại thấy khó cầm lòng, nên em mong được giữ lại cho riêng mình. Nói ra thì không khó nhưng em không muốn gợi sự thương hại của người khác. Trong số những người biết chuyện của em thì 90% nhìn em với ánh mắt thương hại.

- Nghe nói em đã phải nghỉ học năm lớp 12 vì lí do này?

Ch: - Vâng, học hết học kì I lớp 12 thì em phải nghỉ. Hiện tại em đang học tiếp cận chương trình mới ở trường Đinh Tiên Hoàng và sẽ phải học lại cả kì I. Tháng 9 tới em bắt đầu vào năm học. Nghỉ học vẫn chưa là gì, hồi xưa em đi học không thiếu chuyện giữa giờ phải xuống phòng y tế nằm nghỉ. Bây giờ thì sức khoẻ cũng đỡ hơn rồi.

- Trở lại vụ bày tỏ tình cảm hôm 9/3, em có chủ định từ trước hay hoàn toàn bộc phát?

Ch: - Đó là ý tưởng chợt nảy ra. Trước đó, hôm 8/3 nhà Th có việc bận nên không kịp chuẩn bị quà gì cho em, em đã rất buồn và khóc nhưng rồi nghĩ dù sao người yêu mình đến với mình là hạnh phúc lắm rồi. Tối hôm sau em đến dự đại nhạc hội ở trường Th vì rất muốn nghe Th hát - anh ấy hát rất hay.

Em đã xung phong lên chơi một trò chơi và cùng với một bạn nữa kết thành một cặp đoạt giải nhì nhưng ban tổ chức lại chuẩn bị thiếu quà.

Lúc đấy em chợt nghĩ, tại sao không thay bằng một món quà cho riêng mình. Tính em hơi trẻ con, em tự thấy thế, mà trẻ con thì đòi hỏi sự công bằng cao hơn người lớn, người ta quên quà của mình thì mình phải đòi lại bằng một cái gì đó chứ nhỉ! Em gặp anh tổ chức chương trình và đề nghị cho em vài phút, em muốn nói với người yêu em vài điều. Ban đầu họ từ chối nhưng sau lại đồng ý.

Th: Em hoàn toàn bất ngờ. Tự nhiên thấy Ch bảo em là cô ấy đi ra đây có chút chuyện, dặn em chuẩn bị nhìn lên sân khấu. Lúc sau thấy cô ấy nói thế, rồi chị MC gọi em lên. Em vừa nói được một câu "Anh rất cảm động…" và chưa biết phải nói gì thêm thì bên dưới hét ầm lên, hôn đi hôn đi. Thế là hôn…

- Các em có ngại ngần khi hôn nhau trước con mắt chứng kiến của hàng ngàn người?

Ch: - Nhiều người ngại hôn nhau trước đám đông nhưng em và Th nghĩ khác. Nếu thật sự yêu nhau thì không có gì phải ngại. Nhưng một phần là hôm đấy em cũng liếc thấy trong sân khấu không có máy quay, có lôgô của VTC bảo trợ nhưng không truyền hình nên em cũng đỡ ngại. Vì bọn em vẫn còn đang đi học, không muốn bị tập trung dư luận quá nhiều, nếu còn lên cả tivi nữa thì gia đình chắc là sẽ phản ứng.

Họ không ngại hôn nhau trước đám đông. (Ảnh: Thùy Linh-Thục Hiền).

- Bây giờ nếu cho làm lại thì các em có hành động như vậy nữa không?

- Ch: Vẫn làm như thường. Bọn em làm việc gì là không hối tiếc. Em ghét phải nói câu "Nếu như, biết thế, giá mà", vì nhiều cái ta không thể biết trước trong đời, đến đâu hay đến đó thôi.

- Th: Giả sử có biết trước cô ấy định làm thế, em cũng sẽ không can.

- Nghe các em nói thì hình như gia đình không tán thành mối quan hệ này?

- Ch: Bố mẹ Th. bảo không nên yêu đương khi còn đi học. Hồi Tết em đã về nhà Th chơi và bố mẹ anh ấy cũng hơi lạnh nhạt, nói rằng bọn em còn quá trẻ con. Chính vì vậy bọn em rất sợ chuyện này rùm beng lên thì gia đình anh ấy biết sẽ càng không hài lòng. Còn bố mẹ em thì thoải mái hơn, bảo miễn là biết nghĩ cho tương lai.

- Th: Bố mẹ em đều làm nông nghiệp, nhà có 6 anh em nhưng chỉ mình em đi học đại học được nên bố mẹ sợ em yêu đương rồi xao lãng việc học hành. Tuy nhiên, chuyện tình cảm thì không thể muốn mà ngăn cản được.

- Thấy bạn bè Th nói ở lớp em bị trêu rất nhiều vì vụ này?

- Th: - Không, bạn bè không trêu mà chỉ chúc mừng em.

- Còn Ch, trên một số diễn đàn nhiều người nói em quá dạn dĩ, là con gái mà làm thế chẳng khác nào "cọc đi tìm trâu"…

Ch: - Không, nếu em tỏ tình thì mới là cọc đi tìm trâu. Còn đây là bày tỏ tình cảm. Tức là bọn em đã yêu nhau từ trước đó vài tháng rồi. Đây là một món quà em gửi tặng tới bạn trai em. Chứ còn em rất biết rằng con trai thích sự chủ động tấn công, nhất là trong tình cảm. Trước khi bọn em đến với nhau, em cũng thích Th. trước nhưng em chỉ thăm dò thôi, còn ngỏ lời yêu vẫn là Th nói trước.

- Mới 20 tuổi mà trông nét mặt em cũng khá suy tư?

Ch: - Gia đình em quê gốc ở Nam Định. Bây giờ bố mẹ công tác ở Hưng Yên. Em và các anh chị em được bố mẹ mua cho một căn nhà ở khu Giáp Bát (Hà Nội) để đi học.

Em học trên Hà Nội từ cấp 2 trở đi và phải xa bố mẹ từ sớm nên rất tự lập. Mỗi người có một hoàn cảnh. Hoàn cảnh của em cũng biến em thành người suy tư hơn bạn bè cùng lứa. Chính ra tuy hơn em một tuổi song Th còn có nhiều cái hồn nhiên hơn em nhiều.

Tuy nhiên, khi đi với bạn bè cùng lứa em mới bộc lộ hết bản thân mình, thật ra em rất nghịch ngợm. Bây giờ em vừa đi học vừa đi làm marketing cho một hãng mỹ phẩm. Em đi làm thêm từ hồi còn học lớp 10.

- Vụ bày tỏ tình cảm của 2 người đậm chất Hàn Quốc, có lẽ em hay xem phim Hàn và bị ảnh hưởng?

- Ch: Em chỉ thích đọc truyện tranh của Hàn Quốc, đặc biệt là truyện Hoàng cung. Nó không theo mô típ nhân vật chính bị bệnh nan y rồi chết, mặc dù nó cũng rất xúc động và khiến em phải khóc khi đọc.

Lãng mạn nhưng không sướt mướt.

Còn phim Hàn thì em chỉ có ấn tượng tốt với duy nhất Giày thủy tinh, vì nó khác các phim khác ở chỗ cô gái bị bệnh nhưng cuối cùng lại không chết.

Câu chuyện của bọn em thoạt đầu tưởng như Hàn Quốc, nhưng kết cục thì không như vậy. Trong phim Hàn thường là cô gái bị bệnh gì đó, cũng "thời gian không còn nhiều" nên tìm cách giấu kín, trốn đi đâu thật xa, thậm chí giả vờ phản bội, ra điều là để cho anh ấy quên mình đi và rồi sẽ đỡ đau đớn.

Nhưng rồi sớm muộn sự thật cũng được tiết lộ, sao người ta không nghĩ rằng vậy khi đó chàng trai ở lại sẽ còn đau đớn và day dứt hơn nhiều nhiều lần. Còn em thì cho rằng hạnh phúc chính là để cho người yêu của mình chăm sóc mình và không nuối tiếc về sau.

Thoải mái tựa đầu vào vai nhau… Hai người bạn trẻ này đã yêu nhau được vài tháng. Ảnh Tương Huyền

- Mấy năm trước có mấy vụ tỏ tình ầm ĩ trong giới sinh viên, đáng chú ý nhất là một chàng trai bách khoa xếp mấy trăm bông hồng thành hình trái tim và vụ cô gái cầm loa săn tìm và tỏ tình với một nam sinh viên trường ĐH Ngoại thương, em có biết và có nhận xét gì?

Ch: - Bọn em có nghe. Các vụ đó rất nổi. Nhưng em không thích. Về vụ tỏ tình với gần mấy trăm bông hồng, em thấy quá phung phí trong khi lúc đó chắc chủ nhân chưa làm ra tiền.

Hoa mà anh ta sử dụng trông cũng khá đẹp, em cứ tính rẻ là 1.000 đồng một bông thì để thực hiện vụ rùm beng đó cũng mất khoảng trên 500 ngàn đến 1 triệu đồng, quá nhiều đối với một người vẫn đang phải xin tiền bố mẹ. Số tiền đó bằng học phí của gần một học kì. Nếu anh đó đã đi làm rồi thì lại khác.

Còn vụ ở ĐH Ngoại thương thì em thấy sợ, cô gái cầm loa như công an phường đi dẹp trật tự vỉa hè. Chắc đối phương sẽ phát ngượng vì cảm thấy bị săn đuổi. Con trai họ thích chủ động hơn.

- Tức là em khẳng định không bị ảnh hưởng bởi trào lưu này?

Ch: - Không, em thích cái gì nhẹ nhàng hơn.

- Kết quả học tập của Th thế nào?

- Th: Em học không giỏi nhưng còn tốt hơn nhiều người. Cũng phải thi lại một vài môn nhưng từ trước khi có người yêu thì cũng bị thi lại. Tóm lại em thấy bọn em yêu nhau còn động viên nhau học tốt hơn, chứ không bị sa đà như nhiều người vẫn quen nghĩ.

Riêng hai môn Chủ nghĩa xã hội và Triết thì chính bạn gái em vốn học khá khối C đã hướng dẫn rất nhiều và giúp em hào hứng hơn.

- Các em thấy còn đang đi học mà yêu đương như thế này có là sớm?

Ch: - Em thấy bình thường, không sớm. 18 tuổi người ta đã có quyền kết hôn, đã có thể tự chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân. Hơn nữa tình cảm là thứ không thể cản được.

- Em quan niệm như thế nào về những vấn đề lớn của xã hội như sống thử hay quan hệ tình dục trước hôn nhân?

- Ch: Em thấy việc này không có gì đáng phê phán, trừ phi người ta quan hệ tình dục là vì ham muốn thể xác nhất thời chứ không phải vì yêu nhau. Miễn là giữ cho nhau chứ không phải đem ra làm trò chơi.

Em thấy trên báo đăng những chuyện kiểu như: hai người yêu nhau, sống thử với nhau nhưng cô gái kiên quyết không "cho", rồi hằng đêm nằm cạnh nhau cuối cùng không giữ được đành phải "chiều". Cô ấy có thai ba lần và lẳng lặng đi hút, không nói với bạn trai.

Bạn trai thì không hiểu có chuyện gì, chỉ thấy người ỵêu thay đổi hẳn tính tình và lúc nào cũng có vẻ lo sợ. Em thấy ở đây cô gái đã sai lầm ngay từ đầu, và không biết cách tự bảo vệ bản thân. Hai người ấy yêu nhau mà không biết giữ gìn cho nhau.

- Th: Em cũng nghĩ như cô ấy

- Cảm ơn vì cuộc trò chuyện cởi mở và chúc hai bạn hạnh phúc!

Tương Huyền (thực hiện)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)