Tin tức - pháp luật 2020-06-05 13:59:20

Chồng giết vợ, giấu xác trong tủ đông 3 tháng


Trong 105 ngày giấu xác vợ vào tủ đông, Zhu Xiaodong giả danh cô trả lời tin nhắn bạn bè, người thân, còn dùng tiền từ tài khoản ngân hàng của vợ để du lịch và hẹn hò.

Zhu Xiaodong sát hại vợ khi mới kết hôn chưa được một năm. Ảnh: Shanghaiist

Ngày 17/10/2016, Zhu Xiaodong, 30 tuổi, siết cổ vợ là Yang Liping đến chết sau khi cả hai liên tục xảy ra tranh cãi vì những lý do nhỏ nhặt dù mới kết hôn chưa được một năm. Sau đó, Zhu lấy chăn quấn chặt thi thể vợ rồi giấu trong tủ đông suốt 105 ngày. 

Trong thời gian này, Zhu giả danh vợ trên WeChat, trả lời các tin nhắn của bạn bè và gia đình, khiến không ai nghi ngờ. Đồng thời, hắn sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng của Yang để đi du lịch, bao gồm một chuyến nghỉ dưỡng ở Hàn Quốc, và để hẹn hò với những phụ nữ khác. 

Cuối cùng đến ngày 1/2/2017, Zhu đến đồn cảnh sát tự thú vì biết không thể tiếp tục che giấu sau khi bố Yang mời vợ chồng hắn đến nhà ăn sinh nhật.

Tháng 8/2018, Zhu bị Tòa án Thượng Hải đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên đội bào chữa cho rằng mức án này cần được giảm xuống bởi Zhu đã thể hiện sự ăn năn, hối lỗi, đồng thời khẳng định cái chết của Yang là "bộc phát", không phải đã suy tính từ trước. 

Tuy nhiên, các công tố viên vẫn cho rằng tử hình là hình phạt phù hợp nhất, bởi Zhu đã mua sách về các vụ án hình sự cũng như tủ đông trước khi ra tay sát hại vợ. 

Các công tố viên cũng nêu rõ bản chất cực kỳ hung hăng trong hành vi phạm tội của Zhu và thái độ thản nhiên của anh ta sau khi giết người. Sau khi nhét thi thể Yang vào tủ đông, Zhu đã ra ngoài uống rượu với một người bạn. Vào ngày đến đồn tự thú, hắn ta phung phí tiền bạc vào "niềm vui cá nhân".

Năm ngoái, Tòa án Tối cao Thượng Hải vẫn giữ nguyên phán quyết. Hôm 4/6, các quan chức tuyên bố Zhu đã bị tử hình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)