Dân chơi 2011-08-23 06:33:44

Chơi siêu xe, đại gia Hà Nội hay TP.HCM bạo tay hơn?


[size=2]Chịu chơi và không ngại “khoe xe”, các đại gia TP. HCM có phần ồn ào hơn trong cách chơi siêu xe, xe sang so với những đại gia Hà Nội.[/size]
Có lẽ không ngoa khi nói rằng các đại gia phía Nam chính là những người đầu tiên khởi xướng trào lưu chơi siêu xe, xe sang tại Việt Nam và cũng là những người không ngại “khoe xe” với công chúng.

Tuy nhiên, về độ chịu chơi thì các tay chơi Hà Thành lại không hề kém cạnh và vẫn có chất chơi riêng dù tỏ ra kín đáo hơn hẳn.





Siêu xe Ferrari 458 Italy của một đại gia Hà Nội muốn giấu tên.


Cùng ngược dòng thời gian, có thể nói trào lưu chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ nửa đầu năm 2007 với chiếc Lamborghini Gallardo của ông Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường Đôla. Chỉ vài ngày sau khi chiếc Lamborghini Gallardo đặt chân tới Việt Nam, chiếc Ferrari F360 Spider cũng xuất hiện. Rồi những cái tên đình đám khác trong làng siêu xe thế giới cũng dần lộ diện.

Nếu trong thời gian đầu, phần lớn siêu xe đều nhập tịch ở TP. HCM trước rồi mới xuất hiện ở Hà Nội thì trong 1-2 năm trở lại đây Hà Nội ít nhiều đã rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua siêu xe khi đưa những cái tên mới, độc và đắt về trước các đại gia Sài Thành.

Cho đến nay, sau 3-4 năm, trào lưu cũng như phong cách chơi siêu xe ở hai TP lớn nhất Việt Nam cũng ít nhiều định hình. Giới mê xe cũng không khó để nhận ra sự khác biệt giữa phong cách chơi của các đại gia và thiếu gia Sài Thành và Hà Thành.

Cùng mạnh tay chi tiền chơi xe nhưng các đại gia và thiếu gia Sài Thành dường như dành nhiều sự ưu ái cho các cỗ máy tốc độ “khủng” hơn đồng thời cũng không ngại thể hiện độ chơi ra công chúng. Chính vì thế mà những siêu xe có khả năng vận hành khủng khiếp nhất như Lamboghini LP670-4 SV hội tụ đông đảo tại TP. HCM.

Thông tin và hình ảnh về những siêu xe ở Sài Thành cũng được cập nhật rộng rãi hơn trên các diễn đàn chơi xe.

Trong khi đó, các đại gia và thiếu gia Hà Thành có phần kín đáo hơn trong việc chơi xe. Khả năng vận hành cao không là tiêu chí duy nhất để chọn xe của các đại gia phía Bắc. Chính vì thế, các dòng xe hiếm, thiết kế tinh tế như Aston Martin, Maserati cũng giành được nhiều ưu ái của các tay chơi Bắc bên cạnh những đại diện của Lamborghini hay Ferrari. Cũng không có gì ngạc nhiên khi nữ hoàng tốc độ Aston Martin Rapide đầu tiên tại Việt Nam lại nhập tịch ở Hà Nội.

Chỉ trong 2 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của 2 showroom siêu xe lớn ở Hà Nội là Sơn Tùng và Luxury cars, thông tin về các siêu xe ở Hà Nội mới xuất hiện nhiều hơn trên báo giới cũng như các diễn đàn xe. Tuy nhiên, thông tin về chủ xe vẫn thường xuyên là ẩn số bởi với nhiều đại gia và thiếu gia Bắc, mua siêu xe đơn giản chỉ vì “thích chơi” chứ không cần thiết phải “khoe ra”.

Giống như siêu xe, những chiếc xe sang đầu tiên chọn TP HCM là điểm đến và các đại gia Sài Thành cũng tận dụng những người bạn 4 bánh này làm phương tiện để truyền thông. Chiếc Rolls Royce Phantom đặt chính hãng của bà D.T.B Diệp là một ví dụ tiêu biểu về việc sử dụng xe siêu sang làm công cụ quảng bá và kinh doanh.

Các đại gia Hà Thành tậu xe siêu sang chậm hơn một chút nhưng không hề thua kém về độ chơi bởi “mua xe chỉ để dùng” và không thích “khoe”. Trong thời gian đầu, những chiếc Bentley có vẻ được các đại gia Hà Nội ưa chuộng hơn vì giá hợp lý và thiết kế mềm mại hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian, số lượng xe Rolls Royce tại Hà Nội hiện nay cũng nhiều chẳng kém gì TP. HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)