Tin tức - pháp luật 2013-10-30 09:34:50

Cho cha uống thuốc ngủ rồi cướp tiền trốn theo người tình!!!!!!!! tớn lên để theo zai


[size=6]Khi nấu cơm, An nghiền nát 5 viên thuốc ngủ để vào trong canh bí đao và cá kho, còn một ít để vào ly cà phê cho cha mình uống.[/size]

Lý Hòa An đã nghiền nát thuốc ngủ cho cha mình uống (Ảnh minh họa)

[justify]Ngày 25/10/2003, Tòa án Nhân dân TX Bình Minh (Vĩnh Long) đưa ra xét xử vụ cướp tài sản đối với 2 bị cáo ở tuổi vị thành niên là Lý Hòa An (SN 24/5/1998) và bị cáo Bùi Thịnh Được (SN 1/9/1996).

Bị cáo Lý Hòa An và bị cáo Bùi Thịnh Được là bạn học chung trường THCS và ở gần nhà nên quen biết nhau. Cả hai nảy sinh tình cảm yêu thương nhau từ 9/2012. Khi anh Lý Tân (cha của An) biết và ngăn cấm không cho An và Được gặp nhau thì cả hai liên lạc qua điện thoại rồi lén lút gặp nhau.

Do bị ngăn cản không cho gặp nhau nên An và Được rủ nhau trốn đi nơi khác sinh sống. Tuổi còn nhỏ, không có nghề nghiệp và không có tiền làm lộ phí nên vào ngày 5/4/2013, An điện thoại cho Được và bàn nhau mua thuốc ngủ về bỏ vào thức ăn cho anh Tân ăn và ngủ mê rồi An lấy tiền; còn Được thì lấy chiếc môtô của chị Bùi Thị Kim Mỹ (cô của Được đang ở chung nhà) để cùng nhau trốn đi.[/justify]
[justify]Bàn tính xong, Được đi đến tiệm thuốc Tây ở gần cầu Cái Vồn Nhỏ mua 1 vỉ (10 viên) thuốc an thần hiệu Rotundin 30mg với giá 10.000đ đem về nhà cất giữ. Đến tối cùng ngày, Được nhắn tin cho An biết là “đã mua thuốc xong” rồi hẹn ngày mai gặp sẽ đưa thuốc cho An.

Đến sáng 6/4/2013, An đi mua cơm ở gần chùa Long Môn (cách nhà An khoảng 100m) đã nhắn tin kêu Được đem thuốc ngủ lại đưa cho An và hẹn ngày mai sẽ trốn đi. Khi nhận được vỉ thuốc ngủ của Được đưa, An đem về nhà cất.

Đến 17h30 phút ngày 7/4/2013, anh Lý Tân đi làm về, kêu An làm thức ăn (vì trong nhà chỉ có anh Tân và An). Trong lúc nấu cơm, An dùng ly nghiền nát 5 viên thuốc ngủ để vào trong canh bí đao và cá kho, còn một ít thì để vào ly cà phê cho cha mình uống.

Sau khi ăn uống xong, anh Lý Tân tiếp tục làm công việc nhà. Khoảng 30 phút sau, anh Tân buồn ngủ nên đi vào phòng ngủ. Lúc này, bị can An nhìn thấy cha mình đã thấm thuốc ngủ mê nên điện thoại cho Được biết, rồi dùng lưỡi lam rạch túi quần của cha lấy được 6.500.000đ.

Lấy tiền xong, An vào phòng lấy thêm đồ dùng cá nhân rồi trèo từ ban công nhà xuống đất đi bộ đến nhà của chị Mỹ, trèo qua hàng rào vào nhà chị Mỹ kêu Được thức dậy.

Do đêm khuya chị Mỹ đã ngủ say nên Được lén lút lấy chìa khóa xe trong túi áo của chị Mỹ dễ dàng rồi dẫn chiếc môtô biển số 64H2- 4297 của chị Mỹ chở An đi đến nhà trọ Ánh Châu (xã Hòa Phú- Long Hồ) thuê phòng để chung sống và giao cấu với nhau như vợ chồng.

Đến ngày 24/4/2013, Được và An trở về TX Bình Minh, đi vào nhà trọ 555 ở phường Thành Phước để ngủ thì bị công an phường kiểm tra nhà trọ phát hiện lập biên bản, mời về phường làm việc.

Lúc này An và Được thừa nhận hết hành vi phạm tội của mình nên Công an phường Thành Phước chuyển toàn bộ hồ sơ về Công an TX Bình Minh để xử lý theo thẩm quyền.

Theo công văn của Phòng Y tế TX Bình Minh, “thuốc nhãn hiệu Rotundin 30mg là loại thuốc an thần gây ngủ, nếu người lớn uống 5 viên/1 lần thì phải ngủ sâu kéo dài từ 6- 8 giờ, ức chế hô hấp, thần kinh trung ương”, xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên vào ngày 4/6/2013, Cơ quan điều tra- Công an TX Bình Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Hòa An và Bùi Thịnh Được về tội “Cướp tài sản” và cho tại ngoại để điều tra.

Về mối quan hệ của Lý Hòa An và Bùi Thịnh Được, tuy có sống chung nhau và giao cấu nhiều lần, nhưng việc giao cấu này là tự nguyện không trái ý muốn. Mặt khác lúc này, An và Được chưa đủ tuổi thành niên nên không đủ căn cứ để xử lý về tội giao cấu với trẻ em.

Theo đại viện Viện Kiểm sát Nhân dân TX Bình Minh, trong vụ án này, 2 người tham gia có bàn bạc phân công giao việc cụ thể của từng người như giao cho Được đi mua thuốc ngủ và lấy xe của cô để làm phương tiện tẩu thoát, còn giao cho An thực hiện việc gây mê cha của mình để cướp lấy tiền rồi cùng nhau bỏ đi; khi thực hiện, 2 bị can còn dùng điện thoại liên hệ cấu kết với nhau chặt chẽ, đồng thời chọn thời gian thích hợp để thực hiện việc cướp tài sản nên xem đây là hành vi tổ chức nguy hiểm.

Bị can An là người giữ vai trò chính vì nghĩ ra cách thức phạm tội và cũng là người trực tiếp thực hiện hành vi gây mê để cướp, còn Được thì giữ vai trò giúp sức để hoàn thành tội phạm.

Do đó, HĐXX TAND TX Bình Minh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lý Hòa An 3 năm tù và bị cáo Bùi Thịnh Được 3 năm tù.

Trước phiên tòa, bị cáo An và bị cáo Được vẻ mặt còn quá ngây thơ nhưng hành vi lại vượt quá xa lứa tuổi học trò. Người tham dự phiên tòa không khỏi xót xa, chạnh lòng vì đáng lý ra 2 bị cáo đang tuổi ăn học, hồn nhiên cùng những bạn đồng trang lứa, song chỉ vì không lo học hành mà dính líu đến chuyện tình cảm trai gái mà dẫn đến việc vương vòng lao lý.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)