Teen 24h 2010-11-03 16:31:03

Chính phủ tặng căn hộ 12 tỷ cho GS Ngô Bảo Châu


Chiều 2/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm gia đình GS Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua, giao cho gia đình sử dụng lâu dài tại tháp B, tòa nhà Vincom, Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội).




Căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu có diện tích160m2, nằm tại trung tâm Hà Nội với nội thất và tiện nghi sang trọng phù hợp về nhu cầu sinh hoạt và làm việc của Giáo sư trong thời gian ở Việt Nam.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm nhà GS. Ngô Bảo Châu. Ảnh: Chinhphu.vn
Đây là lần đầu tiên Thường trực Chính phủ quyết định sử dụng ngân sách nhà nước để mua nhà và giao cho một nhà khoa học sử dụng lâu dài.

Trước đó, ngày 20/10, VPCP đã có thông báo truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương xúc tiến thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, cần thu xếp nhà ở và điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, làm việc cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đồng ý sử dụng ngân sách nhà nước để mua một căn hộ chung cư chất lượng cao theo đề xuất của Bộ Xây dựng, làm nhà công vụ để giao cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài.

Các chi phí trong quá trình sử dụng (điện, nước, dịch vụ…) do gia đình tự trang trải.

Được biết, giá bán thị trường loại căn hộ trên dao động khoảng 3650 - 3850 USD/m2. Như vậy, nếu nhẩm tính căn hộ của GS Châu vào khoảng gần 600.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng).

Trước đó, "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển đã ngỏ ý tặng GS Châu căn biệt thự trị giá 3 triệu USD tại bán đảo Tuần Châu nhưng đã bị từ chối với lý do "không nhận quà tặng của cá nhân".

Bắt đầu từ tháng 11- 2010, gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu đã chính thức dọn về ở căn hộ mới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)