Sức khoẻ 2012-12-02 06:32:57

Chiều’ bạn trai, thiếu nữ bị lậu ở miệng. SOS ???


Theo các chuyên gia y tế số phụ nữ mắc các bệnh tình dục ở miệng ngày càng gia tăng. Điều đó cũng phản ánh xu hướng sex bằng miệng của nhiều cặp đôi hiện nay.
Thấy đau và rát họng, T. tưởng viêm amidan, đến khi đi khám mới biết miệng đầy nốt lậu, hậu quả của những lần “yêu” bằng miệng.
Theo các chuyên gia y tế số phụ nữ mắc các bệnh tình dục ở miệng ngày càng gia tăng. Điều đó cũng phản ánh xu hướng sex bằng miệng của nhiều cặp đôi hiện nay.
Bị lậu vì “chiều” bạn trai bằng miệng
Bùi Thị T. (19 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội) luôn cảm thấy đau và rát họng. Ban đầu T. nghĩ mình bị viên amidan nên đến bệnh viện khám tai mũi họng. Sau khi thăm khám các bác sĩ cho biết cô không phải bị amidan. Bác sĩ đã khuyên T. nên đến các phòng khám sản khoa, da liễu để xét nghiệm bệnh lậu. T. đến Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà và sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết cô mắc bệnh lậu; các mụn lậu nổi lên và có dấu hiệu chảy mủ. Cô gái thành thật cho biết từng làm “chuyện ấy” bằng miệng nhiều lần với bạn trai. T. nghĩ quan hệ tình dục bằng miệng là an toàn, lại giúp bạn trai “thăng hoa”, không biết rằng đó là con đường lây bệnh lậu.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T., cho biết cô gái đã phải sử dụng kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu. Rất may là bệnh nhân đi khám sớm việc điều trị không gặp nhiều khó khăn. Nếu để lâu, bệnh lậu trở thành mãn tính, sẽ rất khó điều trị dứt điểm, ảnh hưởng đến việc sinh đẻ và di truyền cho con cái sau này.
Nhiều phụ nữ đến khám và điều trị bệnh lậu ở đây cũng từng chiều chồng bằng miệng trong khi ông chồng không chung thủy. Đa số họ khi có triệu chứng đau, sưng họng lại đi chữa viêm họng, dẫn đến bệnh quá nặng.
Bố mẹ bị lậu di truyền cho con
Phòng khám sản của bác sĩ Dung thường xuyên có các cặp vợ chồng đến điều trị bệnh lậu. Vợ chồng anh H. (Thanh Xuân, Hà Nội) thi thoảng lại lui tới để kiểm tra bệnh. Vợ chồng H. đã có một đứa con. Cách đây vài năm khi vợ sinh em bé, anh H. đã ra ngoài “vui chơi”, rồi mang bệnh về nhà sau lần quan hệ với gái mại dâm. Hai vợ chồng mòn mỏi tháng ngày chữa bệnh. Cứ một hoặc hai tháng, họ lại tìm đến bác sĩ. Mụn mới chưa kịp lành, bọng mới lại chảy ra. Điều buồn bã nhất là họ chỉ có một cô con gái. Hai vợ chồng khao khát có thêm một bé trai cho có nếp có tẻ. Nhưng hy vọng đó dần trở nên mong manh khi bác sĩ khuyên họ không nên có con vì nguy cơ di truyền sang con là rất lớn. Không chỉ vậy, vi khuẩn lậu đã ăn sâu vào cổ tử cung của vợ H.
Có những người vợ bị bệnh nhưng không phát hiện ra nên cứ mang thai. Khi đó, dù thai đã lớn, các bác sĩ cũng phải khuyên nên bỏ vì hệ lụy di truyền cho đứa trẻ rất lớn.
Bác sĩ Dung cho biết, bệnh lậu sẽ lây trong vòng một đến hai tuần. Biểu hiện ở nam giới thường là buốt khi đi tiểu, có mủ chảy ra ở đầu dương vật, ban đầu có thể là loãng nhưng sau đó đặc dần, có màu trắng đục, sưng tinh hoàn. Để lâu, bệnh lậu ăn sâu vào niệu đạo, tuyến tiền liệt, túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn, dẫn đến vô sinh. Đối với nữ nữ giới bị bệnh lậu ở bộ phận sinh dục cũng có những triệu chứng gần giống nam giới như ngứa, sưng nặng thì có mủ… Ở miệng có biểu hiện đỏ họng, tấy và có mụn mủ.
Người phụ nữ bị lậu nếu mang thai thì nguy cơ có thai ngoài tử cung rất lớn. Bố mẹ bị bệnh lậu thường sinh ra những đứa trẻ bị lậu bẩm sinh. Đứa trẻ có thể bị vi khuẩn lậu tấn công vùng mắt dẫn đến mù mắt, nhiễm trung huyết, viêm màng não.
3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)