Tin tức - pháp luật 2012-06-28 14:56:14

Chiến đấu cơ Su-27 của Nga bị rơi


[size=1] - Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một chiếc Su-27UB của không quân nước này vừa gặp sự cố và rơi ở khu vực Petrozavodsk thuộc nước Cộng hòa Karelia, Đông Bắc Nga sáng nay.[/size]Nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết: “Máy bay rơi xuống khu vực quanh làng Besovets”. Rất may, cả 2 phi công kịp thoát khỏi khoang lái trước khi nó đâm xuống đất. Quân đội Nga đang tìm kiếm 2 phi công.

Chiến đấu cơ Su-27UB của Nga.
RIA Novosti trích dẫn báo cáo ban đầu, không có thương vong hoặc thiệt hại trên mặt đất được ghi nhận tại nơi chiếc phi cơ rơi xuống, một địa điểm cách sân bay Besovets khoảng 3km vào 9 giờ 50 phút.

Một quan chức quân sự phán đoán, có thể một con chim hoang bị hút vào một trong 2 động cơ phản lực AL-31, khiến nó bị hư hại và gây ra vụ tai nạn. Ngoài ra, khả năng xuất hiện lỗi ở hệ thống kiểm soát bay cũng được tính tới. Thông báo chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được các điều tra viên quân sự thông báo chính thức sau 2 ngày điều tra vụ việc.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Đại tá Igor Konashenkov cho biết, phi cơ gặp nạn khi đang luyện tập, không được trang bị vũ khí.

Su-27UB là biến thể 2 ghế lái của “Kẻ tấn công sườn” Su-27. Loại máy bay này được thiết kế nhằm chiếm ưu thế trên không. Tuy nhiên, thiết kế ưu việt cho phép Su-27 thực hiện hầu hết các nhiệm vụ trong đó có cả tiêm kích và cường kích. Sau khi được biên chế trong quân đội Liên Xô, loại chiến đấu cơ này nhanh chóng thể hiện vai trò chủ lực trong tác chiến và được nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đạt mua.

Không quân Việt Nam cũng có nhiều biến thể xuất khẩu của Su-27 bao gồm tiêm kích Su-27SK, biến thể huấn luyện Su-27UBK và Su-27PU, sau này được đổi tên thành Su-30. Tuy là phiên bản xuất khẩu nhưng những chiếc Su-27 trong không quân Việt Nam đều được thừa hưởng nguyên vẹn những ưu thế của loại chiến đấu cơ từng làm mưa làm gió trên nhiều chiến trường khắp thế giới.

Đúng với cái tên “Flanker” - Kẻ tấn công sườn mà các nhà quân sự phương Tây đã đặt, Su-27 không những chiếm được ưu thế trên không so với F-15 Eagle của không quân Mỹ mà nó còn có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ tác chiến cùng với tốc độ bay đạt tới Mach 3 (nhanh gấp 3 lần tốc độ âm thanh).

Những biến thể Su-27 đầu tiên về Việt nam từ hơn 2 thập kỉ trước và nhanh chóng khẳng định vai trò chủ chốt trong nhiệm vụ bảo vệ bầu trời và chủ quyền trên không, trên biển của đất nước. Với những vũ khí đối đất, đối không, đối hạm chuyên dụng cùng hệ thống radar cảnh báo từ xa và hệ thống kiểm soát vũ khí độc lập, Su-27 và những biến thể của nó thực sự làm chùn bước mọi kẻ thù có ý định xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Với 10 giá treo vũ khí bên dưới các cánh, Su-27 có thể mang khối lượng vũ khí lên tới 8 tấn, bao gồm cả các loại bom có trọng lượng hàng trăm kg. Khi mang đầy đủ trọng tải, Su-27 vẫn là bậc thầy về nhào lộn trên không cùng với vận tốc chóng mặt khiến nó trở thành sát thủ thực sự trên bầu trời.






Nguồn: Zing Snew.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)