Tin tức - pháp luật 2013-02-21 14:20:50

Chiến đấu cơ Nhật Bản suýt đâm máy bay Trung Quốc


[size=6]Các chiến đấu cơ Nhật Bản F-15J gần như đâm vào máy bay chở hàng Y-8 của Trung Quốc, tờ Want Daily dẫn lời Tướng Luo Yuan thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA) cho hay.[/size]
 
 Hai chiếc F-15J của Nhật Bản.
Trong một bài bình luận do chính Tướng Luo viết, đăng trên tờ Hoàn cầu Thời báo ngày 17/2, tác giả cho biết chiếc máy bay chở hàng Y-8 của Không quân Trung Quốc đã bị chặn bởi hai chiếc F-15J từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trên đường tuần tra các mỏ dầu trên biển Hoa Đông.
Các chiến đấu cơ Nhật Bản đã áp sát và thậm chí, chỉ giữ khoảng cách độ vài mét với máy bay Y-8. Điều đó hoàn toàn có khả năng dẫn đến một vụ tai nạn thảm khốc, Tướng Luo cáo buộc.
Không để láng giềng lấn lướt, quân đội Trung Quốc cũng triển khai 2 chiếc đấu cơ J-10 tới khu vực này cùng ngày.
Theo tướng Trung Quốc, mỗi năm Nhật Bản triển khai khoảng 500 phi vụ cho chiến đấu cơ theo dõi máy bay Trung Quốc trong khu vực. Ông Luo nhấn mạnh, máy bay và tàu thuyền Trung Quốc chỉ thực thi các quyền hợp pháp trong không phận cũng như vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải của họ. Đồng thời, ông này lên án Nhật Bản triển khai máy bay, tàu hải giám để giám sát các hoạt động của Trung Quốc trong khu vực.
Trước đó, ngày 1/4/2001, một chiến đấu cơ J-8II của Trung Quốc đã bị tấn công và bị một máy bay do thám EP-3 của Mỹ bắn rơi gần không phận tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc. Với những động thái hiện nay của Nhật Bản, Luo quan ngại, sự cố đáng tiếc tương tự có khả năng xảy ra trên biển Hoa Đông.
Trong khi đó, theo tờ Mạng lưới tin tức Nhật Bản, với mục đích tăng cường bảo vệ không phận của đất nước, Bộ Quốc phòng nước này đang tiến hành soạn thảo dự luât về việc thành lập một căn cứ Không quân mới trên đảo Okinawa, thuộc Shimoji. Hòn đảo này chỉ cách trung tâm quần đảo Điếu Ngư/Senkaku mà Nhật Bản, Trung Quốc đang tranh chấp 190 km.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)