Tin tức - pháp luật 2011-06-17 03:21:44

Chiêm ngưỡng tàu sân bay của các ông lớn.


Trong câu lạc bộ các “ông lớn” trên thế giới đã có tàu sân bay, Mỹ là quốc gia sở hữu nhiều tàu sân bay nhất với 11 tàu đang hoạt động.


Tin liên quan
Đằng sau tàu sân bay của Trung Quốc Trung Quốc chính thức xác nhận có tàu sân bay "Tàu sân bay TQ chỉ là đe dọa tượng trưng"
TQ hạ thủy tàu sân bay đầu tiên vào tháng 4

Người Trung Quốc nói về tàu sân bay Trung Quốc

Cận cảnh cụm tàu sân bay khủng của Mỹ

Thế giới lao vào cuộc đua tàu sân bay

Chiêm ngưỡng tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc

Phát hiện tàu sân bay lâu đời nhất thế giới

Nhật Bản đóng tàu sân bay mới?

Anh đóng mới hai tàu sân bay

Tàu sân bay Mỹ xuất hiện tại Hàn Quốc

Các thế hệ tàu sân bay của Liên Xô






Ảnh minh họa. Nguồn: wartard



Hiện thế giới đã có 9 quốc gia sở hữu tàu sân bay. Câu lạc bộ này gồm Mỹ, Anh, Nga, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Brazil và Ấn Độ.
Thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện không ít những hình ảnh về tàu sân bay Varyag do Liên Xô cũ chuyển nhượng cho Ukraine và sau đó được Trung Quốc mua lại. Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Trần Bỉnh Đức cũng vừa lần đầu tiên xác nhận chiếc tàu sân bay đầu tiên của nước này đang hoàn thiện. Tuy nhiên ông từ chối cho biết rõ khi nào chiếc tàu sẽ sẵn sàng được đưa vào phục vụ trong quân đội.
Con tàu khổng lồ đã mất nhiều năm để xây dựng, và đó là một dấu hiệu rõ ràng của việc mở rộng quân sự Trung Quốc và khát vọng muốn phô diễn sức mạnh của mình bên ngoài các vùng biên giới hơn bao giờ hết. "Một tàu sân bay là biểu tượng của sức mạnh hải quân”,"Nó cũng là một biểu tượng của sự răn đe”, ông Hứa nhấn mạnh. “Kiểu như nói thế này: Đừng gây rối với tôi, đừng nghĩ có thể chèn ép tôi. Vì vậy sẽ là bình thường nếu chúng tôi muốn có tàu sân bay, sẽ là khác thường nếu Trung Quốc không có cái nào” tướng Hứa Quảng Ngọc của PLA đã nghỉ hưu cho biết.
Những động thái của Trung Quốc trong việc tăng cường sức mạnh quân sự đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nước khác trên thế giới; trong đó phải kể đến thông tin về cuộc chạy đua tàu sân bay khiến cả Mỹ và Nga phải để mắt.




Và với những tuyên bố chính thức này, Trung Quốc sẽ là nước châu Á thứ 3, sau Thái Lan và Ấn Độ, và nước thứ 10 trên thế giới có tàu sân bay khi tàu sân bay Varyag được đưa vào phục vụ.




"Tàu sân bay trở nên phổ biến vì đây là những nền tảng rất linh hoạt có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ, không chỉ trong chiến tranh” và nó là phương tiện "trình diễn sức mạnh, quyền lực”…




http://vietbao.vn/Cong-nghe/Chiem-nguong-tau-san-bay-cua-cac-ong-lon-the-gioi/2131342715/226/


Viet Bao (Theo DT)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)