Chuyện lạ 2013-03-04 21:48:36

Chỉ khi yêu một bạn trai, lúc đó Anh Thế mới đủ can đảm nói chuyện với bố mẹ mình là gay.


Chúng tôi là gay
 
“Chúng tôi là gay” – Một câu khẳng định chắc chắn, “xanh rờn” đến từ cậu sinh viên năm hai trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội.
Hà Anh Thế sinh năm 1993 giải thích thêm: “Chúng tôi yêu người đồng giới. Chúng tôi không có tình cảm với người nữ mà chỉ yêu người nam thôi. Tất nhiên mọi sinh hoạt cũng như chuyện tình cảm có phần khác so với người bình thường nhưng đó là cuộc sống mà số phận đã ban cho chúng tôi”.
Cụm từ đồng tính luyến ái không còn quá xa lạ, nhưng nó vẫn và gây sốc đối với xã hội Việt Nam. Không ít người vẫn chưa có hiểu biết và có ánh nhìn đầy dị nghị, soi xét với những người đồng tính. Chính vì những định kiến của xã hội đã xô đẩy những người mang “giới tính hiếm” vào cuộc sống nhiều khó khăn, và đầy mặc cảm.
Các bạn đồng tính thường phải sống khép mình, sống che giấu tình cảm thật của mình. Đó là nỗi khổ tâm lớn nhất của con người khi bản thân không có tội mà vẫn phải sống che giấu bản chất thật. Anh Thế cũng từng phải sống những tháng ngày trong vật vã đau khổ như thế. Cậu trốn tránh những ánh mắt nhìn của người quen, trốn tránh tiếp xúc với mọi người, sống co cụm lại trong thế giới riêng của mình.

Hà Anh Thế sinh viên năm 2 Trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội
thẳng thắn nhận mình là người đồng tính

Khi yêu bạn nam mới đủ can đảm nhận mình gay
Cái ngày kinh hoàng nhất trong cuộc đời Anh Thế chính là ngày cậu phát hiện ra mình đúng là người của thế giới đồng tính. Cậu kể lại: “Ngay từ bé tôi đã thích chơi với con trai hơn và thích được đóng giả làm con gái. Tôi còn thích chơi búp bê, thích được mặc váy, thích đi chơi với các chú hơn là các cô. Thích được bố mẹ chiều chuộng, thích được nũng nịu và tôi còn hay khóc nữa”.
Sau này lớn hơn một chút thì Anh Thế càng thấy là mình thích người nam hơn là người nữ. Khi xem một bộ phim nói về thuật ngữ đồng tính thì mình mới biết chính xác mình là người như thế nào.
Lúc đầu thực sự là cậu rất hoảng loạn, sợ hãi và buồn vô cùng. “Tôi thấy như cả thế giới này sụp đổ, thấy như bị đơn độc, chỉ có duy nhất một mình mình tồn tại trên thế giới này vậy. Rồi tôi sợ mọi người xung quanh phát hiện ra họ sẽ nhìn tôi như nhìn người ngoài hành tinh. Tôi sẽ bị xa lánh, bị nguyền rủa. Không có nỗi sợ hãi nào lớn hơn thế”.

Đa phần người đồng tính vẫn phải che giấu thân phận thận của mình
Để che giấu cậu cũng đã thử yêu một vài bạn nữ nhưng Anh Thế nhanh chóng nhận ra không có một tình cảm và thấy khổ sở vô cùng nếu như cứ phải giả vờ yêu như thế. Rồi khi yêu một bạn trai, lúc đó Anh Thế mới đủ can đảm nói chuyện với bố mẹ.
Bố mẹ cậu đã thực sự sốc và tức giận. Anh Thế tâm sự: “Gia đình tôi ở quê đâu đã được nghe đến những thứ như vậy. Bố mẹ tôi thực sự bị sốc. Họ nghĩ tôi có vấn đề về thần kinh, nên mắng chửi tôi rất nhiều. Thời gian đó tôi còn bị nhốt ở nhà, không cho ra ngoài vì sợ mọi người biết sẽ dị nghị”.
Sau đó, qua tìm hiểu sách báo, mạng internet, bố mẹ Anh Thế cũng dần chấp nhận giới tính, cuộc sống của cậu. “Chúng tôi không bị bệnh gì cả, đơn giản đó là một giới tính cũng như giới tính của các bạn mà thôi. Chúng tôi cần được sống bình đẳng, không bị kì thị, soi mói vì chúng tôi không có lỗi” – Anh Thế khẳng định.
Tôi đóng vai trò là “vợ”
Cậu chia sẻ đã từng yêu một anh bạn sinh năm 1990. Anh Thế vui vẻ tâm sự: “Khi yêu nhau bọn em cũng có giận hờn, ghen tuông như những cặp đôi nam nữ khác mà thôi. Rồi có những xung khắc, không hợp nhau bọn em cũng đã chia tay, giờ em đã quen được người mới rồi”.
Cùng nắm tay một cậu bạn tham gia ngày hội dành cho người đồng tính, Anh Thế không ngần ngại nói: “Bọn tôi trong cùng một tổ chức, chơi và quý mến nhau. Hai đứa tôi cùng đóng vai trò là “vợ”.

Các bạn trẻ Việt Nam diễu hành “không phân biệt giới tính”
Trong thế giới của những người đồng tính cũng luôn có sự phân chia một cách rõ ràng ai là người phái yếu, ai là người phái mạnh. “Trong hai người luôn có người mạnh mẽ hơn, luôn muốn được chăm sóc cho người khác sẽ đóng vai “chồng”, còn người kia dịu dàng hơn, muốn được người khác chăm sóc, che chở sẽ làm người “vợ”.
Để tránh những lời bàn tán không hay và cũng vì bố mẹ, khi ở ngoài xã hội cậu vẫn luôn cố gắng sống mạnh mẽ như một người đàn ông. Đó là điều mà không phải ai cũng làm được nên không ít những lời dèm pha, những lời soi mói dành cho người đồng tính.
Nếu như ánh mắt của mọi người xung quanh còn lạ lẫm, chưa mấy thiện cảm với những người đồng tính thì họ sẽ còn che giấu bản thân họ, không được sống là chính mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)