Chuyện lạ 2011-09-06 04:23:01

Chỉ Hơn 1 Tấn Chứ Mấy.......................


[size=1]
[/size]Dân làng và các thợ săn kỳ cựu vừa bắt được một con cá sấu nước mặn khổng lồ nặng 1.075 kg, dài 6,4m ở một thị trấn phía Nam Philippines.

AP dẫn lời thị trưởng Edwin Cox Elorde cho hay, hàng chục dân làng và chuyên gia đã bẫy được con cá sấu đực dọc theo một con lạch ở thị trấn Bunawan, tỉnh Agusan del Sur sau 3 tuần đi săn. Ông Elorde dẫn lời các chuyên gia cá sấu địa phương nhận định, đây có thể là một trong những con cá sấu lớn nhất từng được bắt còn sống vài năm gần đây.

Sau khi nhìn thấy con vật, các thợ săn đã đặt 4 cái bẫy và đều bị con cá sấu phá tan. Họ sau đó sử dụng những chiếc bẫy chắc chắn hơn bằng dây cáp thép. Cuối cùng, một trong số đó đã bắt được con vật khổng lồ vào hôm thứ 7 tuần trước. Khoảng 100 người dân đã được huy động để kéo con vật to lớn từ con lạch tới một bãi đất trống, rồi sau đó được một chiếc xe cẩu đưa lên xe tải chở đi.

Con cá sấu nặng hơn 1 tấn vừa được bắt ở Philippines. (Ảnh: AP)

Theo lời Elorde, tháng trước con cá sấu này đã cắn chết một con trâu trước sự chứng kiến của một số người dân. Nó cũng bị nghi ngờ là thủ phạm tấn công một ngư dân bị mất tích hồi tháng 7 năm nay. Ông cho hay, chính quyền đã phải nhờ tới sự trợ giúp của chuyên gia ở một trang trại cá sấu phía Tây tỉnh Palawan. “Chúng tôi đều cảm thấy lo lắng, nhưng phải có nhiệm vụ giải trừ mối nguy hại cho người dân”, Elorde trao đổi với AP qua điện thoại. “Khi đứng trước con cá sấu, tôi không thể tin vào mắt mình”.

Con cá sấu đang được nhốt trong một chiếc lồng chắc chắn. Chính quyền thị trấn dự định xây một công viên du lịch sinh thái cho con vật được tìm thấy trong vùng đầm lầy rộng lớn ở Agusan, một khu vực nghèo cách thủ đô Manila khoảng 830km về phía Đông Nam. “Nó sẽ là ngôi sao sáng nhất trong công viên”, Elorde hồ hởi nói và thêm rằng, người dân rất vui sướng vì đã biến con vật nguy hiểm thành nguồn lợi cho họ.

Mặc dù con cá sấu khổng lồ vừa bị bắt nhưng người dân vẫn phải cảnh giác, vì vài con khác vẫn còn nhởn nhơ ở khu vực ngoại ô của thị trấn với khoảng 37.000 dân. Họ cũng được cảnh báo nên tránh đi vào khu vực đầm lầy một mình vào ban đêm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)