Chuyện shock 2011-05-23 10:42:30

Chết vì đã ‘cày’ game suốt 10 năm


Khi qua đời, Wang Gang 31 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc chỉ để lại hai thẻ ngân hàng cùng hơn 20 tài khoản game online. Cái chết của ‘con nghiện’ chơi game tại quán cafe Internet này khiến các bậc phụ huynh xứ Vạn Lý Trường thành buộc phải xem lại cách quản lý con mình.


Wang những ngày cuối cùng của cuộc đời tại nhà. Ảnh: CnHubei.
Hôm 15/5, Wang trút hơi thở cuối cùng tại nhà ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Bảy ngày trước khi qua đời, anh này được đưa về nhà sau 10 năm đi biệt tích không liên lạc với người thân. Nhớ lại những gì đã xảy ra trong 7 ngày cuối cùng ấy, bố Wang, ông Wang Daohong nức nở: “Những ngày cuối cùng trôi qua khó khăn hơn 10 năm chúng tôi tìm kiếm nó”.
Sau khi được đưa về quê, Wang chỉ có thể nằm nghiêng và co tròn trên giường bởi nếu nằm thẳng sẽ bị đau ngực. Vì chức năng phổi bị hủy hoại nghiêm trọng do thời gian ngồi lì trong quán net quá lâu, trên giường bệnh tại nhà, anh này đã phải nhờ tới sự trợ giúp của máy thở oxy.
Cô của Wang cho hay, hàng ngày, “game thủ” chỉ có thể ăn được một chút đồ ăn lỏng như sữa hay cháo do không đủ sức để nhai. Wang ăn rất ít và uống nước khó khăn.


Bức ảnh Wang chụp cách đây 10 năm. Ảnh: CnHubei.
Trước đó, trong lần cuối cùng Wang rời viện, các bác sĩ đã giới thiệu cho gia đình một nơi chữa trị khác. Với sự giúp đỡ của bạn bè và nhiều nhà hảo tâm, gia đình ông Daohong đã đưa con tới đó cầu cứu. Tuy nhiên, sau khi chẩn đoán, các chuyên gia tại đây cho biết, Wang bị bệnh nặng và cơ hội sống sót dường như không còn.
Đau đớn đưa con trở về nhà, bố mẹ già yếu của Wang tự tay chăm sóc con trai hàng ngày. Đôi vợ chồng già ngày càng đuối vì buồn rầu. Hôm 15/5, không thấy Wang nằm nghiêng về một bên và rên rỉ đau như mọi khi, ông Daohong đã linh cảm điều chẳng lành. Ông cố hỏi chuyện nhưng Wang chỉ thì thầm điều gì đó khó hiểu. Người cha cho hay, có vẻ như con ông đã nói cậu “thật thú vị” nhưng khi hỏi lại câu ấy có nghĩa là gì, Wang chỉ trả lời “bố không hiểu đâu”. Và rồi những từ anh nói ra hoàn toàn mơ hồ. Tầm trưa hôm đó, Wang qua đời.
Không chịu nổi nỗi đau mất con, mẹ Wang ốm liệt giường những ngày sau đó. Chinabuzz đưa tin, họ hàng, người thân luôn túc trực để động viên và giúp vợ chồng ông Daohong nguôi ngoai nỗi mất mát.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)