Tin tức - pháp luật 2014-02-23 07:24:16

Chết thảm ở khu du lịch Bò Cạp Vàng vì trò đu dây


Trong lúc đu dây cáp ra giữa sông và rơi xuống nước để thử trò cảm giác mạnh ở khu du lịch, nữ du khách không may bị rơi áo phao và ngạt nước, tử vong ngay sau đó.

Ngày 23/2, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc một nữ du khách chết đuối tại Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).


Nơi nữ du khách gặp nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h chiều ngày 22/2, chị Phượng (24 tuổi, quê Bình Định) tham gia trò chơi đu dây cáp (đu dây ra giữa sông sau đó thả tay để cho người rơi từ trên cao xuống nước) nhằm thử cảm giác mạnh trong khu du lịch sinh thái trên.

Khi đi tới giữa sông, chị Phượng thả tay để rơi xuống nước. Do áo phao rơi khỏi người nên nạn nhân giơ 2 tay cầu cứu. Lúc này, một nhân viên cứu hộ nhảy xuống cứu nhưng được vài mét thì quay vào. Các nhân viên trên bờ nhảy xuống canô cứu hộ nhưng không nổ máy được.

Nhiều người có mặt tại hiện trường cho biết, phải hơn 20 phút sau, các nhân viên cứu hộ mới chạy được canô ra và cứu nữ du khách vào bờ. Mọi người xung quanh sốc nước và đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

"Lúc đầu, tôi cứ nghĩ là mọi người đang vui chơi nên la hét nhưng nhìn kỹ thì thấy có người chới với ngoài sông. Một số người ở gần đó (khoảng 20m) cố gắng bơi ra nhưng ko kịp. 5 phút sau, khi nạn nhân chìm, nhân viên cứu hộ mới bơi ra đưa lên bờ thì chị Phượng đã bất tỉnh…", anh Trần Lê Anh Khoa, một du khách, kể lại vụ việc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Tiến (Quản lý Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng), cho rằng sự cố xảy ra do sơ suất của nạn nhân do đu dây cáp ra sông đã quên cài lại và lúc nhảy áo phao đã rơi khỏi người.

Giải thích việc cứu hộ bằng canô chậm chạp, ông Tiến cho biết nhân viên phụ trách có việc gấp nên xin về và khu du lịch chưa kịp bố trí người thay thế. "Khi hay tin, tôi điều động thêm nhân viên ra cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi", ông Tiến phân trần.
Bò Cạp Vàng là một khu du lịch sinh thái mang nét miền quê sông nước Nam bộ tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km). Với diện tích 0,6 hécta, nơi đây được xem là một trong những khu du lịch "xanh" và là một địa điểm dã ngoại cuối tuần của người dân ở các vùng lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước…

Theo Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)