Chuyện lạ 2013-04-11 11:03:38

Chế giễu thiếu nữ xấu - trò đùa tai quái của giới trẻ


Phải chăng xấu cũng là một cái tội?
Có lẽ, đã quá quen với hình ảnh những cô nàng hot girl xinh xắn tạo hình, nên khi thấy những bạn có ngoại hình không ưa nhìn nhưng tự tin, cộng đồng mạng "nổi sóng".
 
Happy Polla.

Đầu tháng 3/2013, những tấm hình tự chụp của một "thiếu nữ" Thái Lan có nick-name Happy Polla gây xôn xao cộng đồng mạng Việt. Cô sở hữu ngoại hình không được đẹp mắt, các nét trên khuôn mặt khá thô kệch và thân hình mũm mĩm. Xấu nhưng lại chụp ảnh tự tin khác người, đăng hình nhí nhảnh ở mọi tư thế nên những bức ảnh này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chế nhạo của cư dân mạng.
Ngay lập tức, Happy Polla trở nên nổi như cồn không chỉ đối với giới trẻ Việt mà còn cả cộng đồng mạng thế giới. Nhiều người coi Happy Polla là một trò tiêu khiển, gây cười, hoặc thậm chí đem ra để mua vui.
 
Trò đùa với cô bạn Thái Lan đi quá xa khi một nhóm học sinh THPT còn đăng dòng chữ như thế này thể hiện sự hâm mộ.

Việc dùng hình ảnh của thiếu nữ có ngoại hình không đẹp ra làm trò đùa trước đó đã có khá nhiều bài học, ví dụ “hot girl Big C”, “Thắm Tây”… là những điển hình. Thắm Tây tên thật là Ngọc Anh, một cô học sinh hết sức bình thường, ngoại hình không ưa nhìn và thích chụp ảnh nhí nhảnh lưu giữ lại thời học sinh, và vô tình cô đã được cộng đồng mạng để ý.
Còn “hot girl Big C” tên thật là Kim Oanh, cô bạn tốt tính, thật thà, tuy nhiên thường có kiểu ăn mặc hơi khác người. Vì tin người, nên khi nghe những lời khuyên ác ý của người khác Kim Oanh cũng thực hiện mà không mảy may nghi ngờ. Và điều đó trở thành trò mua vui của cộng đồng mạng.
Và sự ứng xử của cộng đồng mạng
Ai cũng hiểu cách hành xử của cư dân mạng trước một thú vui, đa phần ý kiến đều cho rằng cô bạn không hề ý thức được ngoại hình xấu xí của mình mà đăng những bức ảnh vốn chỉ “dễ coi” khi có sự xuất hiện của các hot girl xinh xắn.
Hàng loạt các fanpage với các tên gọi khá tục được nhiều cư dân mạng lập ra với các cụm từ: “thất bại của tạo hóa”, “voi rừng xuống bản”, “đẹp - độc - điên”… Dưới những bức ảnh thành viên nào có lời “khen” càng hài hước, sắc bén, thâm thúy thì càng nhận nhiều lượt “like” (thích) tán thưởng.
Không dừng lại trên mạng ảo, nhiều bạn rủ nhau chụp lại cảnh cả nhóm đang cầm những tờ giấy ghép ghi thông điệp: “Chúng tôi thần tượng Happy Polla”, “Phát cuồng vì Happy Polla”… Trên fanpage của Happy Polla, việc “ném đá hội đồng” được thể hiện bằng việc điểm danh dưới các bức ảnh: “Việt Nam đâu”, “VN điểm danh”… và nhận được hàng nghìn lượt “like” ủng hộ phong trào “xây dựng tiếng nói” của cộng đồng mạng Việt. Những dòng bình luận tiếng Việt dày đặc lấn át cả những “comment” bằng tiếng Thái, tiếng Anh
 
Cộng đồng mạng trước sự việc của cô gái Thái Lan.
 
Tại một page của Ngọc Anh, admin trang này tự điền các thông tin như: cấy lúa cùng mẹ, ưu điểm là tài năng và nhan sắc, nhược điểm là quá nhiều ưu điểm nên không có.
Hot girl Big C” và “Thắm Tây” cũng từng phải khốn đốn vì trở thành mục tiêu chế giễu của nhiều bạn trẻ. Ngọc Anh – cô bạn bị gán biệt danh Thắm Tây đã lặng im suốt 4 năm với cú sốc quá lớn khi những bức ảnh chụp chỉ với ý nghĩ đơn giản làm kỷ niệm cho vui lại trở thành tâm điểm bàn tán. Ngọc Anh giờ đây gây bất ngờ với nhiều người bởi dung mạo khá ưa nhìn, nét đằm thắm, dịu dàng chứ không phải cô Thắm Tây của ngày nào từng bị ném đá. Cô bạn cũng tâm sự, đó chính là khoảng thời gian buồn bã, và khủng hoảng vì nhiều người cho rằng cô không bình thường.
Điều đáng buồn nhất ở mỗi lời của cư dân mạng chính là việc đồng cảm thì ít, mà hùa nhau cười cợt thì phần nhiều. Lẽ nào, đây chính là cách hành xử của đại đa số bạn trẻ trước một sự việc?
Không bàn tính đến việc những thiếu nữ này có tâm sinh lý bình thường hay không, nhưng chỉ vì không đẹp, khác người mà bị ném đá, điều đó có thật sự đáng?
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)